Trong một ngọn lửa của Energon, Megatron đã xé toạc một phần lá chắn thân trong của Sentinel Prime đang hấp hối, lớp phòng thủ cuối cùng bảo vệ sức sống của Sentinel Prime và bất cứ thứ gì khác có thể chứa trong đống đổ nát của khung gầm của anh ta. Bên trong—khi Decepticons chiến thắng và thậm chí cả Starscream tiến lại gần hơn và nhìn thấy—Khóa mã của Công lý. Nó tỏa sáng và lấp lánh như lý tưởng của Công lý được đưa ra. Trong một khoảnh khắc, nhìn thấy nó đã đưa Megatron trở lại những ngày đầu tiên sôi nổi khi những ý tưởng của hắn về tự do và quyền tự quyết chỉ là những ý tưởng, trao đổi qua lại trong doanh trại đấu sĩ trong khi các bác sĩ phẫu thuật hố làm việc vụng về để vá vết thương trong ngày.
Bây giờ tự do tối thượng đã nằm trong tầm tay của hắn ta. Một khi Phòng năng lượng Plasma là của hắn ta, sẽ không còn cách nào để Autobots và Optimus Prime chống lại. Decepticons sẽ có toàn quyền thống trị Cybertron và kỷ nguyên vĩ đại thực sự sẽ bắt đầu.
Megatron vươn tay ra và đặt tay lên Khóa mã của Công lý. Anh ta giơ nó lên cho những người theo dõi mình, và một nanoklik sau đó giơ Khóa mã quyền lực. Sau đó, hắn ta tiếp cận tấm mã bị khóa hai lần có chứa các đòn bẩy truy cập sẽ cấp cho hắn ta quyền sử dụng Phòng Năng lượng Plasma.
Đó là điều cuối cùng hắn cần làm để chấm dứt chiến tranh và nắm quyền kiểm soát Cybertron, nhân danh tự do và nhân danh Decepticons. Mãi mãi. Hắn ta cắm chìa khóa và xoay chúng.
Bảng mã trở nên sống động và phát sáng, tìm kiếm các Chìa khóa và khớp chữ ký của chúng với các dấu hiệu phản ứng của nó. Nó đã mở khóa. Đằng sau nó một cánh cửa mở khóa, và một buồng hình trụ sáng được tiết lộ, ở trung tâm là một hình trụ nhỏ hơn trên bệ. Nó rực sáng với một ánh sáng quá sáng để nhìn vào; mọi Decepticon trong tầm nhìn đều phân cực quang học của mình.
Phòng năng lượng plasma. Một hyperplasma tập trung của Energon, được rút ra thông qua một cổng xuyên chiều từ nguồn cung cấp Energon vô tận đã làm sống động chính hành tinh Cybertron. Sở hữu Phòng năng lượng Plasma sẽ giống như có Lõi của Cybertron dưới sự kiểm soát trực tiếp của anh ta. Nó nằm trong tầm tay.
Megatron bước vào buồng, tắm mình trong ánh sáng rực rỡ của Phòng Năng lượng Plasma và trong dự đoán cuối cùng—sau những vòng chiến tranh và thất vọng với khả năng phục hồi bất khả thi của Optimus Prime và Autobots - cuối cùng đã thực hiện được ước mơ của mình.
Trong Hội trường Hồ sơ, Optimus Prime đang chuẩn bị cho một cuộc phản công chống lại cuộc xâm lược của Decepticon. Anh ta biết rằng Megatron đang ở dưới tháp Hội đồng, và anh ta biết rằng Starscream đã xâm nhập vào thành phố bằng Fusion Link đến Kalis. Cùng với anh là Jazz, Ironhide và Sideswipe. Nhóm bốn thành viên của họ đã sẵn sàng và chuẩn bị triển khai khi Alpha Trion xuất hiện từ nghiên cứu của mình, gọi xuống từ sàn catwalk trên phòng đọc cũ mà Optimus đã tái sử dụng làm khu vực dàn dựng cho các nhiệm vụ du kích nhóm nhỏ.
"Optimus Prime," Alpha Trion nói. "Teletraan-1 đã triển khai biện pháp khẩn cấp. Phòng năng lượng Plasma có nguy cơ rơi vào tay Decepticon."
"Và Teletraan-1 đã làm gì để bảo vệ nó?" Optimus hỏi.
Alpha Trion ngạc nhiên nhìn những lời mình sắp nói. "Nó đã kích hoạt lại Omega Thượng Quan," ông nói. "Đó không phải là một cái tên mà ta từng nghĩ sẽ nói lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Tiểu thuyết Lịch sửĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...