CHAPTER TWENTY EIGHT

2 2 0
                                    

Những người tìm kiếm trung thành với sự nghiệp Autobot đều đang tuần tra, hoặc để bảo vệ ống dẫn năng lượng nhiệt hạch dọc theo đường Kali-Con hoặc xa về phía đông, nơi nguy cơ xâm nhập hàng loạt từ những người lính bộ binh Decepticon—hoặc các dạng thay thế xe cộ của họ—là một mối nguy hiểm thường trực.

Ngoại lệ duy nhất là Jetfire, kẻ đào tẩu duy nhất của Autobots khỏi những Người tìm kiếm, người đang ở sâu trong phòng thí nghiệm nghĩ ra cách cho một số Autobots để thiết kế khả năng bay của các dạng thay thế của chúng. Nó có thể là một ngõ cụt về mặt khoa học, nhưng Optimus Prime tin rằng cơ hội Autobot trong cuộc chiến sẽ cải thiện đáng kể nếu họ ít nhất có thể khai thác sức mạnh Decepticon trên không. Pin tên lửa phòng thủ tự động đôi khi hữu ích, nhưng để tạo ra sự khác biệt thực sự, Autobots cần những chiến binh thông minh trên không để phù hợp với các phi đội được đào tạo tốt và dày dạn kinh nghiệm chiến đấu của Starscream.

Họ không có những chiến binh đó ngay bây giờ, vì Starscream đã áp sát hình dạng tên lửa của Omega Supreme và hàng hóa quan trọng mà ông ta mang theo.

"Biến hình!" Optimus Prime ra lệnh cho các trung úy của mình. "Hôm nay chúng ta sẽ không đi tuần tra chống xâm nhập. Megatron vẫn còn ở Iacon hoặc đang trên đường đi. Chúng ta hãy bắt anh ta."

Vòng quay tự nhiên của Cybertron sẽ mang điểm phóng của Omega Thượng Quan đi về phía đông khi ông ta bay thẳng lên khỏi giếng trọng lực của Cybertron, nếu ông ta không phát hiện ra sự truy đuổi của Starscream và thực hiện hành động né tránh. Triển khai đôi cánh vì ông ta đã đạt đủ độ cao để độ dày của bầu khí quyển không xé toạc chúng, Omega Thượng Quan quay trở lại phía tây, ở lại trên lãnh thổ do Autobot nắm giữ trong khi vẫn cố gắng thực hiện mệnh lệnh của Teletraan-l rằng ông ta phải tiếp cận không gian và đi đến vị trí được chỉ định cho Phòng Năng lượng Plasma.

Đó là đâu, ông vẫn chưa biết. Giao thức cho điều đó sẽ được mở khóa khi ông ta đạt đến quỹ đạo và đã rũ bỏ cuộc truy đuổi Decepticon.

Đã không hoạt động trong hầu hết cuộc chiến, Omega Thượng Quan đã phải đồng hóa phần lớn lịch sử đương đại của Cybertron thông qua kết nối Grid cấp cao. Sự thật khiến ông sốc:

Tám mươi lăm phần trăm bề mặt của Cybertron dưới sự kiểm soát của Decepticon

Chỉ có ba thành viên của Hội đồng Tối cao vào thời điểm cuộc nổi loạn bắt đầu vẫn còn sống-và cả ba, bao gồm Ratbat, đã đi đến Decepticons

AllSpark bị đẩy ra khỏi giếng

Sentinel Prime hấp hối

Đó là một phép lạ, Omega Thượng Quan kết luận, rằng Autobots vẫn chiến đấu. Và phép màu đó có thể được đặt thẳng dưới chân Optimus Prime. Thật tuyệt vời khi một nhân viên dữ liệu có thể kiểm soát lịch sử và nâng cao bản thân để đảm nhận một trong những thách thức nghiêm trọng hơn mà nền văn minh người Cybertron từng phải đối mặt.

Những thách thức nội bộ luôn là nguy hiểm nhất. Điều này luôn đúng, và đối với Omega Thượng Quan điều đó đặc biệt đúng, vì ông ta có bảy Người tìm kiếm nóng hổi trên đường đi của mình.

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ