Alpha Trion có biện pháp cuối cùng. Nó đã được đặt ra ngay sau khi Breaking of the Primes, và bản thân Alpha Trion đã kiểm tra nó định kỳ trong các chu kỳ vô tận đã trôi qua kể từ đó, để đảm bảo rằng tất cả nó vẫn hoạt động. Ông biết rằng ông phải nói với Optimus Prime. Ông ta cũng biết rằng một khi ông ta thiết lập kế hoạch này, hoàn cảnh và ý thức trách nhiệm của chính Optimus Prime đối với Autobots dưới sự chỉ huy của anh ta sẽ khiến nó gần như không thể tránh khỏi.
Tuy nhiên, còn lựa chọn nào khác? Phòng năng lượng Plasma đã bị ô nhiễm và biến thành một ống dẫn cho sự tham nhũng của chính Lõi của Cybertron. Đây là một cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử của Cybertron—và Alpha Trion đã nhìn thấy lịch sử đó ngay từ đầu. Ông ta có thể đưa ra lựa chọn nào khác?
Ông lướt ngón tay lên bìa Giao ước, và sau đó lật nó ra. Nó rơi xuống trang cho các chu kỳ quỹ đạo sắp tới. Alpha Trion không thể đọc hết—ông không bao giờ có thể đọc được tương lai, và ông cho rằng mình may mắn khi có thể đọc nó—nhưng từ những gì ông có thể thấy, ông đã đưa ra lựa chọn đúng đắn.
Vẫn còn phải xem liệu Optimus Prime có cảm thấy như vậy hay không.
Optimus bước vào khi Alpha Trion đang đọc những mẩu cuối cùng dễ hiểu của tương lai gần trong Giao ước. "Tôi phải đến Kaon," Optimus Prime nói với Alpha Trion. "Sentinel Prime vẫn còn sống. Làm sao tôi có thể để anh ta ở đó, tôi là người đã chiếm đoạt danh hiệu của anh ta?"
"Đó là do Hội đồng Cấp cao đặt cho anh." Alpha Trion sửa lại cho anh.
Optimus im lặng một lúc. "Nhưng tôi đã không từ chối."
"Theo cách tôi nhớ nó, anh đã cố gắng," Alpha Trion nói với một nụ cười khúc khích. "Điều đó khiến những người trong chúng tôi ủng hộ việc đặt tên cho anh là Prime càng chắc chắn rằng chúng tôi đã đưa ra quyết định chính xác."
"Khoan đã—" Optimus hiểu Alpha Trion đang nói gì. "Ông?"
Alpha Trion lắc đầu. "Không chỉ riêng tôi. Nhưng ai đó đã phải bắt đầu cuộc trò chuyện. Tôi đã theo dõi anh trong một thời gian dài, Optimus Prime. Tôi đã thấy cách anh cố gắng xử lý Megatron, và cách anh xem xét mọi ý tưởng từ mọi góc độ. Anh là kiểu lãnh đạo mà Cybertron cần."
"Tôi không chắc về điều đó. Nó đã đưa chúng ta đi đâu?"
"Chúng ta sẽ ở đâu nếu anh không dẫn đầu?" Alpha Trion phản bác.
Optimus Prime không có câu trả lời.
"Trước khi cậu đến Kaon," Alpha Trion nói tiếp, "có một vài điều anh cần biết."
"Tại sao họ không thể đợi cho đến khi tôi trở về từ Kaon?"
Sắc mặt Alpha Trion ảm đạm. "Bởi vì, Optimus Prime, anh có thể sẽ không trở về. Và bởi vì ngay cả khi anh làm vậy, cuộc chiến vẫn có thể bị thất bại. Hãy lắng nghe những gì tôi nói, và sau đó chúng ta sẽ xem liệu anh có nghĩ rằng nó nên chờ đợi sự trở lại suy đoán của anh hay không."
Nhóm được chọn để xâm nhập vào nhà tù Kaon—vì đó là nơi phân tích cẩn thận về Lưới điện cho biết Sentinel Prime đang bị giam giữ—bao gồm Jazz, Prowl và chính Optimus Prime. Một nhóm dự phòng gồm Sideswipe, Bumblebee và Jetfire đã chờ đợi để hỗ trợ việc trích xuất đội đầu tiên, và cũng để cho họ biết nếu Decepticons phát hiện ra sự xâm nhập của họ. Nó dễ dàng hơn dự kiến để vào lãnh thổ do Decepticon nắm giữ, vì lý do đơn giản là rất ít người Cybertron chưa phải là Decepticons sẽ muốn đến đó. Các Decepticons không sợ sự xâm nhập bởi vì họ cho rằng họ đã khiến các Autobots sợ hãi—nếu không phải là Megatron, thì về ảnh hưởng leo thang của Dark Energon, mà nhóm xâm nhập có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Sáu người bọn họ dễ dàng đến rìa Kaon, dọc theo con đường từ Thành phố Slaughter. Họ chưa phải chiến đấu, chủ yếu là vì họ đi du lịch trong chế độ alt và đảm bảo rằng họ trông giống như họ đang đi công tác bình thường. Optimus Prime thậm chí còn kéo một chiếc xe kéo chứa đầy các bộ phận máy móc vô tri giác từ rìa lãnh thổ Decepticon đến rìa của chính Kaon. Ở đó, anh đã ký hợp đồng với một người quản lý chán nản tại một nhà máy tân trang cho các cựu chiến binh được trang bị thêm cho công việc công nghiệp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Historical FictionĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...