CHAPTER THIRTY THREE

3 2 0
                                    

Họ đặt Sentinel Prime yên nghỉ trong Hầm mộ của các Prime ở Iacon, nơi anh gia nhập dòng dõi kéo dài đến tận lịch sử trên Cybertron. Buổi lễ diễn ra đơn giản, phù hợp với hoàn cảnh. Không có thời gian cho nghi thức phức tạp đi kèm với việc chôn cất các Prime trước đó, hoặc các Transformers quan trọng khác, những người đã tìm thấy nơi an nghỉ của họ trong các hầm mộ liền kề. Xung quanh Hầm mộ có những bụi cây phòng không và các đơn vị phản ứng nhanh Autobot được huy động. Optimus Prime nửa mong đợi Megatron sẽ phá vỡ buổi lễ theo một cách nào đó, có lẽ để làm phức tạp tuyên bố của Optimus Prime đối với dòng dõi và danh hiệu.

"Đừng quên bạn bè của cậu bây giờ vì cậu đang mổi tiếng." Jazz huých anh ta khi họ di chuyển từ Hầm mộ trở lại Hội trường Hồ sơ gần đó.

Trong đầu Optimus Prime tràn ngập nghi thức tế lễ, điều này khiến anh ta nghĩ đến Sự biến mất của các Prime, ban đầu họ rời khỏi Cybertron. "Cậu nghĩ có bao nhiêu người trong số họ vẫn còn sống?" Anh hỏi Jazz. "Thirteen, ý tôi là."

"Không có."

"Cậu có ý gì, không có ư?"

"Ý tôi là, Thirteen là một huyền thoại, O.P.," Jazz nói. Một mình anh ta trong số các Autobots đã nắm bắt quyền tự do xưng hô với Optimus Prime một cách không chính thức, nhưng anh ta cũng có đủ quyền quyết định để làm điều đó chỉ khi họ ở một mình. "Họ chưa bao giờ tồn tại. Họ là những nguyên tắc để hướng dẫn chúng ta, cậu biết không? Họ không cần phải thực tế để chúng ta học hỏi từ họ."

Optimus Prime lắc đầu. "Tôi không tin điều đó."

"Cậu không cần phải làm vậy," Jazz nói. "Sự thật vẫn là sự thật cho dù cậu có tin hay không."

Trở lại Hội trường Hồ sơ, họ đã làm việc thông qua một cuộc phỏng vấn tập thể về nhiệm vụ xâm nhập vào Kaon và xâm nhập vào cơ thể của Sentinel Prime. "Có điều gì đó không ổn trong đó", Optimus nói. "Kháng chiến ở đâu? Tất cả các Decepticon ở đâu?"

"Có lẽ Megatron đang phát hiện ra rằng Dark Energon là một hỗn hợp phước lành," Alpha Trion nói.

"Đó có thể là nó," Optimus Prime thừa nhận.

"Hoặc tất cả bọn chúng có thể tập hợp trong một đội quân lớn mà chúng ta không biết, và nó sẽ giáng xuống tất cả chúng ta cùng một lúc", Jazz nói.

Tất cả mọi người đều nhìn anh.

"Đó là một khả năng," Jazz nhấn mạnh.

Optimus Prime gật đầu. "Đúng vậy. Đó là điều tôi lo lắng. Điều gì sẽ xảy ra nếu hắn ta không quan tâm đến việc chúng ta thu hồi Sentinel Prime? Điều gì sẽ xảy ra nếu hắn ta nghĩ rằng hắn đã giành chiến thắng nhờ Dark Energon?"

Alpha Trion nhìn chằm chằm Optimus Prime. "Vậy thì chúng ta phải làm những gì chúng ta đã nói."

"Ông chắc chứ?

"Anh sẽ chắc chắn một khi anh đi đến Lõi và xem liệu Sentinel Prime có đúng hay không", Alpha Trion nói.

"Vậy thì tốt hơn hết là chúng ta nên đi. Bumblebee, Jetfire, lần này anh đi cùng tôi. Jazz, Prowl, anh cần nghỉ ngơi. Và Sideswipe, tôi cần anh đảm bảo rằng Jazz và Prowl ở lại đây."

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ