Optimus Prime. Ngươi đã chiến đấu dũng cảm, nhưng ngươi đến quá muộn.
"Không," Optimus Prime nói. "Nhất định phải có chuyện gì đó tôi có thể làm được nữa."
Có lẽ có, và có lẽ không. Nhưng vẫn còn một điều ngươi có thể đạt được từ cuộc hành trình của mình ở đây.
Một độ sáng khác bùng lên trong lõi, sau đó hình thành. Optimus Prime có cảm giác rằng Lõi đang mở ra, bóc ra vô số lớp, mỗi lớp mỏng hơn một nguyên tử và tiết lộ cho anh ta những bí ẩn ẩn giấu bên trong. Hình dạng từ từ tự phân giải thành một vật thể, và vật thể từ từ bỏ các chi tiết về sự xuất hiện của nó, được bao quanh bởi ánh sáng dao động của Lõi ốm yếu. Nó có vẻ hình cầu, bề ngoài của nó nhiều mặt và ghi điểm bằng chữ runic cổ mà ý nghĩa Optimus Prime không thể giải mã.
Đầu tiên ngươi được Hội đồng Cấp cao trao danh hiệu Prime, Optimus — nhưng danh hiệu đó không phải là của họ. Alpha Trion cũng xin lỗi trường hợp của ngươi, nhưng ngay cả một người cổ xưa và được tôn trọng như ông ta cũng không thể xác định sự kế thừa của các Prime. Không phải khi Sentinel Prime vẫn còn sống. Mặc dù Sentinel Prime đã thất bại từ lâu với vai trò được bổ nhiệm cho anh ta, nhưng danh hiệu vẫn là của anh ta, và phải đến khi anh ta truyền lại cho ngươi thì nó hoàn toàn là của ngươi.
Bây giờ ngươi sẽ có một thứ khác mà Sentinel Prime, trong một thời gian quá dài, đã tỏ ra không xứng đáng.
Ma trận Lãnh đạo.
Nó thể hiện hoàn toàn từ ánh sáng của Lõi, viên ngọc từ chuôi kiếm của Prima, biểu tượng và lá bùa hộ mệnh của mỗi Prime liên tiếp kể từ buổi bình minh của lịch sử Cybertron.
Lấy nó, Optimus Prime. Hãy xứng đáng với nó, và xứng đáng với danh hiệu Prime.
Optimus Prime vươn tay ra và Ma trận Lãnh đạo nằm trong lòng bàn tay anh. Cảm giác về nó đã thay đổi một cái gì đó trong anh ta, như thể chỉ trong khoảnh khắc đó anh ta mới ý thức được toàn bộ sự tồn tại của mình, sức mạnh và quyền năng nằm trong anh ta, trách nhiệm anh ta phải đối với đồng bào Cybertron của mình.
Đưa Ma trận Lãnh đạo vào ngươi, Optimus Prime. Hãy để nó hướng dẫn ngươi như nó đã hướng dẫn các số Prime đến trước ngươi. Có thể nó bảo vệ ngươi như nó đã bảo vệ Prima cho đến khi thời điểm của ông ta đã đến để nhường nó. Nó có thể giữ ngươi trên con đường ngay chính và hướng dẫn ngươi khi ngươi không chắc chắn. Nó có thể củng cố các ngươi cả về thể xác lẫn tinh thần. Có thể đó là ánh sáng bên trong ngươi, rằng ngươi có thể là ánh sáng của các Transformer sẽ theo ngươi.
"Tôi không xứng đáng với điều này," Optimus Prime nói, giống như khi Hội đồng Cấp cao, rất nhiều thời đại trong quá khứ, lần đầu tiên trao danh hiệu cho anh và châm ngòi cho cuộc chiến mà giờ đây — chỉ bây giờ, có lẽ bây giờ — có thể sắp kết thúc.
Ngươi xúng đáng. Nhưng tùy thuộc vào ngươi để vẫn xứng đáng với nó. Đây là bản chất của Primus, nguyên tắc sống của tất cả Cybertron và mọi thứ đã từng tồn tại trên Cybertron.
Anh cảm thấy cơ thể mình hấp thu Ma trận Lãnh đạo, đem nó đưa vào trong ngực. Nó truyền cho anh cảm giác... Không phải bất khả chiến bại, mà là sự chắc chắn. Quyền lực mà không có mong muốn sử dụng quyền lực đó đối với người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Historical FictionĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...