Từ Trạm Trypticon, một chùm tia màu tím lóe lên. Nơi nó tiếp xúc với tàu vận chuyển có tri giác, các tĩnh mạch của Dark Energon cuộn tròn bên ngoài nó. Có một khoảng dừng, một vài nanokliks trong đó các nhân chứng trên các tàu gần đó nghĩ rằng có lẽ có điều gì đó trong vũ khí đã sai. Sau đó, VK991 tan rã trong một vụ nổ áp đảo các mảng video của mọi con tàu trong khu vực — chưa kể đến đôi mắt của những Transformers không may tình cờ theo dõi qua các cửa sổ không phân cực.
"Chuyện gì xảy ra vậy!?" Sideswipe hét lên.
Jetfire đâm vào Eight Track theo hướng ngược lại, lùi lại khỏi thân chính của các con tàu hướng đến Cầu Không gian. "Tản ra!" anh ta hét lên vào commlink. "Tản ra, vòng quanh hành tinh, tiếp cận Cầu Không gian từ phía bên kia!"
"Không được đâu," Prowl nói. Anh chỉ vào biểu đồ không gian quỹ đạo người Cybertron trên thiết bị đầu cuối chỉ huy. "Thấy không? Trypticon có tầm bắn rõ ràng trên bất kỳ lối tiếp cận nào tới Cầu Không gian."
Một chùm tia màu tím khác ghim chặt một chiếc tàu vận tải khác, nó nổ tung ngay khi những mảnh vỡ từ vụ nổ đầu tiên bắt đầu va vào thân tàu Eight Track. "Tôi biết điều đó," Jetfire nói. "Không đời nào Megatron lại để chúng ta đi. Con Tàu của anh là một sự lãng phí thời gian, Optimus. Thời gian và Energon và Autobot sống. Anh đã tìm ra chưa?"
————
Sau đó, Megatron xuất hiện trên màn hình của mọi máy tính liên kết Lưới điện trên Cybertron. "Autobots," hắn nói. "Chiến tranh đã kết thúc. Đã đến lúc chúng ta thảo luận về các điều khoản đầu hàng của các ngươi".
Khung hình mở rộng, để lộ đội quân khổng lồ gồm các đấu sĩ người Kaon và Badland và các bot công nghiệp trở thành binh lính. Họ đứng đằng sau Megatron, vũ khí giơ lên trên đầu, giữ yên tuyệt đối và duy trì sự im lặng hoàn hảo. Sự thể hiện kết hợp giữa quyền lực và kỷ luật thật đáng sợ.
"Ngươi dường như nghĩ rằng ngươi có thể đơn giản rời khỏi cuộc chiến này khi tiến trình của nó không còn theo ý thích của ngươi nữa," Megatron tiếp tục. "Ta sợ rằng ta — và Trạm Trypticon — không thể cho phép điều này. Làm thế nào ngươi sẽ dạy cho các thế hệ tương lai của Transformers giá trị của sự kiên trì khi ngươi ném mình vào không gian ở dấu hiệu khó khăn đầu tiên?
Một chùm tia thứ ba chạy bằng Dark Energon đã phá hủy một tàu Autobot thứ ba. Megatron liếc nhìn khung hình và sau đó tiếp tục. "Ngươi nghĩ Trypticon có thể phóng thêm bao nhiêu tàu nữa trước khi ngươi vượt ra ngoài phạm vi của nó?" hắn hỏi. "Và ngươi nghĩ phạm vi của nó kết thúc ở đâu? Đối với tất cả những gì ngươi biết, nó có thể làm nổ tung tàu của ngươi thành các nguyên tử đến tận Cầu Không gian.
"Làm sao hắn biết chúng ta sẽ đến Cầu Không gian?" Jazz tự hỏi.
"Có lẽ hắn ta không," Optimus Prime nói. "Hãy nhìn cách hắn nói chuyện. Hắn biết chúng ta đang nhìn thấy điều này, nhưng hắn không biết chúng ta đang ở đâu." Anh nhìn những người còn lại trên boong tàu. "Đó là Alpha Trion. Ông ấy đang gây nhầm lẫn cho phản hồi, nhưng Megatron không muốn chúng ta biết điều đó."
"Hắn không biết chúng ta đang ở trên con tàu này," Prowl nói. "Và hắn ta không ở Trạm Trypticon."
Anh, người anh em — Orion Pax, người bây giờ tự gọi mình là Optimus Prime — anh dẫn Autobots của mình đi. Ai là người không tin vào cá nhân bây giờ? Hầu hết Cybertron đều muốn theo cách Decepticon. Họ muốn theo cách của tôi, người anh em." Phía sau hắn, quân đội vẫn đông cứng, nhưng bọn họ lại nói một chữ, mạnh mẽ và đồng thanh:
BẠN ĐANG ĐỌC
Transformers Exodus
Tiểu thuyết Lịch sửĐây là tiểu thuyết về Transformers, mình chuyển nó sang Tiếng Việt cho người Việt đọc. Nội dung chuyện là về cách mà cuộc chiến trên Cybertron bắt đầu. This is a novel about Transformers by author Alex Irvine. The story is about how the war on Cyber...