CHAPTER THIRTY EIGHT

1 1 0
                                    

Tác động của trạm Trypticon, ở rìa biển Mithric, đã gây ra một sóng xung kích có thể nhìn thấy lan truyền trên bề mặt của Cybertron như một trận động đất. Những tàn tích của Thành phố Crystal tan vỡ thành những mảnh nhỏ hơn. Titanium Turnpike phập phồng và xoắn lại thành một thứ trông giống như một tàu lượn siêu tốc. Lở đất xảy ra trên các gai nặng nề của dãy núi Mangan, và cú sốc được cảm nhận ở xa như Iacon và, theo hướng khác, Stanix và Kaon. Quả cầu lửa có thể nhìn thấy bốc cháy đến giới hạn của bầu khí quyển Cybertron trước khi nó tan biến thành một lớp khói bắt đầu bao quanh Bắc bán cầu của hành tinh, ngăn nó khỏi tầm quan sát quỹ đạo.

Trên mặt đất, các nhà quan sát ban đầu nghĩ rằng Optimus Prime và phần còn lại của phi hành đoàn của Eight Track đã bị phá hủy bằng Trypticon. Sau đó, rõ ràng là một mảnh vỡ lớn rơi ra bởi trạm ngay trước khi va chạm, khi áp lực từ hành trình của nó qua bầu khí quyển ở mức cao nhất, không chỉ là một mảnh vỡ. Nó di chuyển ngược lại trọng lực. Có thể như vậy sao? Các Autobot lắp ráp hầu như không dám tin vào điều đó.

Eight Track chuyển hướng khỏi cơn mưa của những mảnh vỡ kéo dài từ sự rơi của Trypticon qua bầu khí quyển. Khi nó hạ cánh xuống rìa của cơ sở phóng, một chi tiết từ quá trình chuẩn bị cuối cùng trong Hội trường Hồ sơ đã ở đó để đáp ứng nó. "Tôi không thể tin rằng anh đã làm được!" anh hét lên hết lần này đến lần khác.

"Chúng tôi chắc chắn đã làm," Jazz nói. "Nhưng tôi cũng không thể tin được. Jetfire, anh chưa bao giờ trả lời câu hỏi của tôi."

"Hãy nhìn xung quanh," Jetfire nói.

Optimus Prime cảm thấy bề mặt của Cybertron dưới chân mình. Đó là nhà, nó sẽ luôn là nhà... nhưng nếu anh ta và các Autobots khác ở lại, họ sẽ chết. Anh có thể làm gì?

"Và nó đã sẵn sàng!" Sideswipe kêu lên. "Alpha Trion nói rằng con Tàu đã sẵn sàng để đi!"

Một sự hồi hộp của khả năng đã đi qua Optimus Prime. Đã đến lúc nói với mọi người về kế hoạch của Lõi, mà anh ta đã chuẩn bị với cái giá khủng khiếp như vậy. "Anh chắc chứ?" anh hỏi.

"Chính Alpha Trion đã xác nhận điều đó. Ông ấy có hình ảnh." Sideswipe cho Optimus Prime thấy phác thảo của một con tàu khổng lồ, cỡ thành phố, trong các bức tường của Giếng AllSparks. Được ghép lại từ những cỗ máy tuyệt vời đã chứa AllSpark trước khi Optimus đưa nó vào không gian, Tàu nằm bên trong bức tường hẻm núi, nơi Người tìm kiếm tuần tra và quan sát vệ tinh sẽ không nhận ra nó cho con tàu. Hầu như mọi máy bay không người lái dưới sự điều khiển của Autobot đều đã dành một thời gian trên Tàu trong những quỹ đạo của quá khứ này và vật liệu cũng đã bị tiêu thụ từ đống đổ nát của Omega Thượng Quan.

Đó là một trong những thời điểm — những thời điểm thường xuyên — khi Optimus Prime sẽ đưa ra quỹ đạo của cuộc đời mình trong một khoảnh khắc chỉ để suy nghĩ. Nhưng các bot phụ thuộc vào anh ta để đưa ra quyết định đúng đắn và nhanh chóng, và thường thì không phải mọi quyết định anh ta đưa ra đều phải là cả hai. Anh takích hoạt tần số Autobot và dựa vào Alpha Trion để giữ đường truyền từ Megatron, ngay cả khi chỉ trong một vài cycle. Mỗi khoảnh khắc đều quý giá. "Nếu có bất kỳ giao thông nào trong không gian, bất kỳ giao thông nào của chúng ta," anh nói, "đóng băng nó. Không ai được tiếp cận Cầu Không gian. Nếu nó chỉ hoạt động một lần, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta có thể giúp mọi người vượt qua. Đến lúc phải đi rồi!" Optimus Prime ra lệnh. Anh ta mở tần số Autobot rộng nhất mà anh ta có và nói với toàn bộ hành tinh Cybertron, "Tiến lên, Autobots! Tất cả những ai chưa lên tàu, hãy gặp nhau tại Tàu! Tọa độ luôn ở bên bạn, Autobots. Không có nhiều thời gian. Mau lên!"

Transformers ExodusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ