Chapter II: Heartbroken

68 1 0
                                    

Pumatak agad luha ko pagkatapos kong nabasa yung text sa akin ni Justin. For the first time, siya yung lalaking iniyakan ko sa break up. First love e. Maybe, he could also be the last. Natatakot na akong magmahal muli. Baka sa bandang huli, masasaktan ako katulad ngayon. Ayt.

Agad naman akong pumunta sa classroom ng mommy ko. Hahaha. Si Alleine. Siya lang naman ang mapagkakatiwalaan ko pag dating sa love e. Paano kasi EXPERT yan. Todo suporta pag may kababalaghan kaming plinaplano ni Justin. Pero niisa naman dun, di natuloy kasi MASYADO siyang busy.

"MIEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEE!" with matching crying sound.

"Oh bakit? Allaaa. Ba't ka umiiyak?"

"Wala na kami." nagawa ko pang ngumiti kahit masakit na.

"Whuuuutttttttt? Ang gago niya para saktan ka!"

"Oo. Wala na akong magagawa kung yun ang gusto niya. He broke up with me with no specific reason." Ganon si Justin, nakikipagbreak agad nang walang dahilan kaya masakit.

 Come back, come back, come back to me like

You could, you could if you just said sorry

I know that we could work it out somehow

But if this was a movie you'd be here by now

You'd be here by now

It's not the kind of ending you wanna see now

Baby, what about the ending?

Oh, I thought you'd be here by now

That you'd be here by now

 Matapos yung paguusap namin ng nanay nanayan ko, agad akong tumakbo at kinuha bag ko sa classroom dahil malapit ng magsimula ang Recognition. May magbabantay nanaman kasing CAT, baka di ako payagang lumabas sa loob ng gym.

Nasa isipan ko parin yung nangyari. Pilit kong nililimutan ngunit wala e. Siya padin laman ng puso ko. Ugggggh. -________________- Naiwan na lang akong tulala sa isang sulok.

Pero may taong tumabi sa akin. Sina Kayce and the dabarkads. Hahaha astig ng name diba?

"Celyn, you're crying. SMILE. :)" -Kayce

"Oo nga kasi! Ang drama mo 'te."-Aishey

"Tekaaa, ba't ka ba umiiyak?" - Louie

"Wala 'to. Masakit lang kasi."

"YUNG ANO!?" -Sila

"Ulo ko." Deny ko naman sa kanila. Ayaw ko kasing sabihin sa kanila yung totoo kung nararamdaman. Mapagchichismisan nanaman ako ng grupo ni Janie.

Why does she always insult me? 

Moving Forward ♥ (under-construction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon