Nhiệm vụ mà nhóm tanjiro được giao là thu thập 1 nhóm các loại hạt giống của 1 số thực vật sống cộng sinh với nhau.
Thực vật tiến hóa khác với động vật tiến hóa rất nhiều, nếu như động vật tiến hóa về năng lực, tốc độ, trí tuệ cùng khả năng chiến đấu, thì thực vật chủ yếu tiến hóa về cách hấp thu dinh dưỡng và khả năng phòng thủ mà thôi.
Nói nôm na thì nếu như ném động vật tiến hóa và thực vật tiến hóa vào trong 1 trận chiến, thì động vật tiến hóa sẽ là đại quân tấn công, còn thực vật tiến hóa thì là siêu pháo đài phòng thủ, kiểu kiểu vậy.
Nhưng mà, dù có là tiến công hay phòng thủ đi chăng nữa, thì cả 2 giống loài này đều có cho mình 1 đặc tính chung.
Đó là chúng biết bảo vệ con cái của mình.
Đối với thực vật tiến hóa thì nó chính là hạt giống đó.
Cái gì mà thu thập hạt giống chứ, có mà đẩy tụi này đi tìm chết thì đúng hơn.
Có lẽ vì mấy cái người ngoài kia cũng biết đến điều này, thành ra là chẳng có ai chịu hợp tác với ai cả, người nào người ấy chỉ mong tìm được cách trốn về căn cứ, cuối cùng là tan vỡ đội hình, sớm muộn gì tất cả đều sẽ chết hết thôi.
Những thực vật biến dị ngoài kia không biết đã tiến hóa đến mức độ nào rồi, chúng tổ chức đánh trận phòng ngự tiến công vô cùng có quy củ, tanjiro có thể nhìn ra ngay rằng có mấy cái dây leo đã bao bọc lấy toàn bộ hạt giống lại thành 1 cái quả cầu xanh xanh, sau đó trên thân nó loẹt xoẹt mấy tiếng mọc ra chi chít gai nhọn.
Cây cổ thụ ở đằng sau nó rễ cây trồi lên, lại bao bọc quả cầu kia thêm 1 lớp gỗ nữa, sau đó lớp gỗ kia cũng lại mọc ra chi chít gai nhọn, cuối cùng là bị kéo vào bên trong thân cây.
Mà ở chỗ vừa kéo vào xong, vô vàn các dây mây to bằng cánh tay người lại quấn lên đó 1 lớp bảo vệ còn dày đặc hơn, lởm chởm xung quanh gốc cây mọc lên vô vàn những cây hoa ăn thịt người màu tím sậm.
Trong phạm vi 5 mét vòng tròn xung quanh gốc cây mọc lên vô vàn những cái xúc tu màu xanh lục to như cái bánh xe tải, cái nào cái ấy quật xuống đều làm cho mặt đất nát bét ra, đấy là chưa kể tới thi thoảng sẽ có mấy cây gai nhọn ở dưới đất phóng lên, đâm phát nào là chí mạng phát đó, rất nhanh chóng 1 nửa số người trong đội dị nhân đã bị trọng thương phải lui về.
Tanjiro chọn căn nhà nằm trong góc làng, nhưng cây cổ thụ lại mọc giữa làng, thành ra chỗ của anh là nơi xa chiến trường nhất.
Sau khi dặn dò 2 bé con của mình vài câu, đem 2 bé cất vào trong không gian, tanjiro xách kiếm đi lên, nhìn ngắm cây cổ thụ thật lâu, trong đầu đặt ra rât nhiều giả thuyết.
Đầu tiên, hạt thì phải lấy từ quả phải không, cây cổ thụ rất hào phóng tạo ra tới 4 lớp phòng thủ để bảo vệ hạt giống, nhưng lại không thèm đếm xỉa gì tới mấy cái quả tròn tròn đỏ mọng này, thậm chí nó có rụng xuống đi chăng nữa cũng mặc kệ, mà tanjiro để ý rằng mỗi lần có 1 quả rơi xuống đất, nó sẽ nát bét ra, rồi xa xa sẽ vang lên tiếng kêu gào thảm thiết, mà rơi xong 1 quả, sẽ rất nhanh có quả khác lại mọc ra, nửa giây sau liền tươi tốt lên bất ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh: Ngày Tận Thế
FanficBé ruby lần đầu tiên biết nói chuyện lưu loát hỏi cha: "cha, trong 2 chị em con, cha yêu con nhất có đúng hay không?" Bé nanao lần thứ 2 có thể nói chuyện lưu loát cũng muốn hỏi cha: "cha, người yêu con hơn ruby có đúng hay không" Tanjiro vừa ngắm ả...