Book #9 - Hồ sơ Tâm lý Phạm tội 2 (Trường Nhị)

3 0 0
                                    

Thể loại: Trinh thám, tâm lý, hiện đại, tình cảm (boylove)

Phát hành: Vitalis, NXB Dân Trí

Dịch: Losedow

Nội dung chính: Ba thi thể ở Đại học Vĩnh Xuyên dẫn Hình Tòng Liên và Lâm Thần đến với một vụ tự tử tập thể được livestream trên deep web và đặt hai người vào tình thế phải ngăn chặn được lần livestream tiếp theo - được cho là sẽ có rất nhiều người thiệt mạng. Vụ án kết thúc chưa được bao lâu, một ca sĩ bị cắt cổ ngay trên sân khấu một lần nữa kéo Hình Tòng Liên và Lâm Thần vào một vụ án ẩn chứa những câu chuyện không ngờ đến.

 Vụ án kết thúc chưa được bao lâu, một ca sĩ bị cắt cổ ngay trên sân khấu một lần nữa kéo Hình Tòng Liên và Lâm Thần vào một vụ án ẩn chứa những câu chuyện không ngờ đến

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

I. Nội dung: 4/5

Tập 2 gồm có... hai nửa vụ án (ức chế thế không biết). Nửa sau vụ 3 và nửa đầu vụ 4, và cả hai vụ đều đọc rất cuốn. Tập 2 bắt đầu bằng việc Hình Tòng Liên và Lâm Thần tìm cách xác định và ngăn chặn vụ livestream tiếp theo, cũng như tìm ra nạn nhân và người gây án, sử dụng từ những cách thức thống kê và điều tra theo manh mối, đến cách thức đánh vào tâm lý. Việc này khiến cho diễn biến của vụ án có thể hơi khó tưởng tượng, mình cũng cảm thấy việc điều hướng dư luận theo thuyết âm mưu thần bí kiểu này hơi khó tin, mặc dù không thể nói là quá vô lý. Vụ 4 là một vụ liên quan đến người nổi tiếng, hơn nữa còn là người nổi tiếng có liên quan đến vấn đề ngoại giao, và tình tiết có thể nói là bất ngờ. Chi tiết mở ra vụ án rất dễ liên tưởng đến kiểu sát thủ biến thái giết người hàng loạt, nhưng không, đằng sau nó là một câu chuyện khác. Nhưng mà khi Hình Tòng Liên và Lâm Thần bắt đầu điều tra đến câu chuyện này thì ngắt hết tập luôn :)))

Sang phần này thì tình cảm giữa hai nhân vật rõ hơn rồi. Spoil không biết có nhẹ không đó là Lâm Thần đã xác định tình cảm, Hình Tòng Liên thì chưa chính thức nhưng có những động thái rõ ràng hơn, tác giả còn viết một số đoạn kể từ điểm nhìn của Hình Tòng Liên và nhắc đến Lâm Thần là "cố vấn của mình", "cố vấn của hắn" cơ, ôi~ Nhưng mà mình thích cách tác giả viết về mối quan hệ của hai người cực kỳ, không quá ngọt ngào sến súa - dù sao hai bạn cũng chưa xác định mối quan hệ - nhưng vẫn có cảm giác rất rung động, cái kiểu mà đọc thấy rất bình yên ý.

Điểm đặc trưng về nhân vật của phần này, đối với mình, đó là hình tượng của Hình Tòng Liên. Mình cảm thấy cần sửa lại một nửa ý kiến của bài review phần 1, bởi vì có cảm giác Hình Tòng Liên chỉ dịu dàng khi mọi việc còn ở trong tầm kiểm soát. Khi đã vượt ngoài tầm kiểm soát, anh ta có xu hướng khá là lạnh lùng, thậm chí có thể phần nào coi là tàn nhẫn và không từ thủ đoạn. Hình tượng của Lâm Thần cũng hơi có thay đổi, ban đầu mình nghĩ là vì anh ấy trải qua một sự kiện lớn rồi sau này bị các thế lực để mắt đến nên tâm tính mới bị mài đi, nhưng có vẻ ngay từ khi còn là một người ưu tú và tham gia phá án thì anh ấy đã chịu thương tổn rồi, cảm giác như bên trong trái tim dịu dàng vẫn luôn chất chứa bão giông ấy.

Reading ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ