Say Something

12 0 1
                                    

She loves him...
He loves her....
But ain't able to say something.

Gayle's POV

Lagi ko siyang n kantong iyan. Kasama any tropa niya sa varsity. Ang guapo guapo niya kahit pawisan. Ang tangkad. Any I love it when he smiled at me. Too,kuntento nako sa mga ngiting ipinupukol niya sakin. Sabagay,sino bang makakapansin sa using nobody na tulad ko. Hindi ganun kasikat. Sobrang simple. Laging nakatambay sa Student Council o diba sa library. Laging libro at daily reports ang dala. Asa pa akong mapapansin niya ako. Gusto yata niya yung sexy diba? Yung de make-up, rich kid be like fancy be? Yung malamodel umasta para maipagmayabang sa madla. Tsk tsk tsk. Mabuti ng ganto. Palihim ko siyang minamahal. Palihim ko siyang natitigan. At least na din , nag smile siya sakin diba?

"Ms. Gayle Batista? Would you mind following me to the Literature building ?"

Bigla akong napaiktad. Si Sir Jorge pala. Moderator namin sa school paper. Ano kaya gagawin sun? Tumango na lang ako at sinundan siya with my heads down.

******
"Dahil maganda ang performance mo as contributor Ms. Bautista. I've been promoting you to be the new Feature Editor."

May malapad na ngiting sabi Nita. Nanlaki ang chinita kong mata. Promoted daw ako?! At feature editor pa. Great!

"Talaga po?! Thank you Sir XD"
"But may bago ka na agad na assignment Ms. Bautista ."
"Sige po Sir ano po yun? :) "

********
Tyrone's POV

I always saw her on some creepy places for nerds. Concentrating on her desk stuffs or books. I used to glance at her at a distance. I use to smile at her pero I never got something in return.
One time I caught her staring at me but as usual she look the other way. Fudge! How can I tell her that love her na di ko magawang lapitan man lang siya at mag HI! sa kanya?
Ang torpe mo Tyrone! Sobraaaaa! >„
Bakit di mo magawang lapitan! Sikat ka nga. Matinee Idol but you could never make your move on her?! Such an idiot coward shit! Sobrang perfect niya lang siguro para sa akin. Perfect just perfect.

"HOY!!!! HAHAHAHA. Pare,ano yan? Ang lagkit ng tingin mo sa kanya ah? Aminin mo nga? May gusto ka diyan ano?!," sundot ni Jerome.

"Ba't di mo lapitan? Use your charm...TYRONE GONZALES. Isang matinee idol at matinik same chics?! Oh cmon you might be kidding man!," sumbat ni Mark.

"Pare, you need help? ," pag-aalok ni Chris.

I just hardly shook my head as a response. I would win your heart seriously. Seryoso at determinadong sigaw ng puso ko. Pero paano? What should I do to have her attention? Damn! Ngayon lang ako nagkakaganito shits!

*******
Gayle's POV

Ohmygod?! Pano ko uumisahan to. Ni sa hinagap ko di ko to naisip na mangyayari. Darn it!

"Talaga?! Friend,inggit akoooooo! ^_^," kinikilig na saad ni Trish.
"Ano ka?! Di ko nga alam kung pano uumpisahan eh...Tulungan mo naman ako Trish oh?," nag-aalinlangan kong saad.
"Oh my Gee! Ganto lang oh. Hi! I'm Gayle Bautista of Thr Catalyst Publication. Would you mind if I conduct an interview with you? Wag kang tumawa be sh! Poker slash serious face....!," sigaw niya.
"Diba sobrang formal nun?..." tanong ko.
"Shunga! Malamang dapat formal ka! Sige try mo to. Hi! I'm Gayle Bautista. Feature Editor ng The Catalyst. Iinterviewhin kita cutie ha? May gf kana? Pwede ako na lang? Kasi ako crush kitaaa....PAAK! Aray naman Gayle!!! Nananakit kana ah :3 ," pagmamaktol ni Trish.
"Puro ka kasi kalokohan.. Ayoko lang namang mahalata niyang... Crush ko siya..."
"Juskopo! Pag-ibig na nga tan ^_^...," panunudyo niya.

Pano ko kaya uumpisahan ang task ko? Argh!! Kaya mo yan Gayle. Aja! Laban lang. Siya lang yun. Wag kang papahalata. Wala tan :3 Si Tyrone lang yan. Crush mo lang yan. Ahhhh! Pwede mag back out?! Huehue -,-

*********
Hayun siya. Kasama parin niya ang tropa niya. So Mark,Jerome at Chris. At syempre. Ang prey. Si Tyrone na nakaschool uniform.
Go Gayle,lapitan mo na. You need to meet the deadline pa. Wag kang kabahan. Okay relax and take a deep breath. Juskupooo. Tulungan niyo akooo -_-

*******
Tyrone's POV
" Dude,guess who's in our way..." sabay turo sa papalapit.

Paglingon ko , a girl in her complete uniform came to our way.
"Hi. Did I disturb you guys?," may ngiting tanong niya.
A moment of silence.
-----
"Wiw! Hi Janine. What brings you here?," pagtatanong ni Mark.
"I just want to ask if I could borrow your brother? Mag cocoffee lang kami? ," malanding tanong nito.

A moment of silence again.
Crap! What does this girl wants! Tapos na kami and all nakikipaglandi pa. Shits!

"What do you want?! There is nothing left for us to talk about Janine,okay?! Now go or else!," bulyaw ko sa kanya.

Natahimik ang lahat. Even my friends couldn't say anything. Tears rushed from her naked eyes. Pang ilan na ba tong napaiyak ko? Dumagdag lang siya sa listahan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Say SomethingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon