"Anong kalokohan to Zace?" A cold but loud voice filled the entire sala. It was tito Zace
"Zace, stop making a worthless decision" wika ng isang babae na ani mo'y artista dahil sa ganda.Tita Alexa Raphiel hindi parin kumukupas ang ganda niya.
Gising na ako ngunit hindi ako lumalabas. I'm afraid
"Hon? Bakit ka ba makikipag divorce? We're doing great" malambing at puno ng mangambang wika ni Danica.
Napatayo naman ako ng tuwid.
"Iho, ano nga bang problema?" Tanong ng isang ginang.
Zace smriked.
"Ikaw at ang anak niyo po, kayo ang problema" matigas at puno ng galit na wika ni Zace.
"Manners" malamig na wika ni Tita Alexa.
"Mom, Hear me out" halos nagmamakaawang wika ni Zace. Napapikit naman ako. I told him not to do this.
"I should , you should explain this" wika ni tita Alexa. Nagulat naman ako ng magtama ang tingin namin.
How? How can she see me from here? I mean sigurado akong hindi ako mapapansin rito.
"Get down, Charriza" napalunok ako bago lumabas ng pinto at nanginginig na tinahak ang hagdan pababa.
"Mom, she's nothing to-" hindi natapos ang sasabihin ni Zace ng agad na magsalita si Sir Ace.
"Of course she has something to do in this matter" wika nito at tumingin kay Zace.
Nang nasa tapat na nila ako ay agad kong nasalubong ang masamang tingin ng ina ni Danica.
"Zace is suddenly filing an annulment with Danica, perhaps do you know something?" She asked.
Tiningnan ko naman si Zace.
"Hindi ka naman kabit diba?" Tanong ni Ma'am Alexa. Her words is like a dagger that Peircing through my heart.
Hindi ba talaga ako kabit? Kabit ba ako?
"You're not his mistress righ-" agad na naputol ang sasabihin ni Ma'am Alexa ng malamig na nagsalita si Zace.
"I loved her" napakuyom ang kamao ko at agad na tiningnan ang reaksyon ni Ma'am Alexa. She was just starting at his son with an emotionless face.
Hindi man lang makikitaan ang mukha niya ng kahit anong sinyales ng pagkagulat.
"Paano ang anak ko iho, Hindi pwede ito. She's your wife" wika ng ginang. Hindi naman ako nakaimik
Tama ang sinabi ng nanay ni Danica. They are married and-
"You love me right? Is this a joke?" Umiiyak na wika ni Danica. Hindi ko alam , pero nakaramdam ako ng galit at inis.
"You've never been , Danica" galit at malamig na wika ni Zace.
"No, you love me right ? I'm begging you I'll forgive you just don't do this to me please" umiiyak niyang wika.
Kahit ganito ang kalagayan niya sa harap ko ay hindi ako nakaramdam ng awa.
Agad naman siyang nilayo at pinatayo ng ina niya. Her mother shooting daggers to me.
"Baka bumalik ang sakit ko kung kung I i-" I cut her off. I have enough of her lies .
"Wala kang sakit" wika Ko. Shock was visible on their eyes except from Montemayors.
"Anong pinagsasasabi mo?! Anak ko-" naputol ang sasabihin niya ng biglang May magsalita sa likuran ko.
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomanceNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...