PROLOGUE

6 2 3
                                    

Lahat ng mga Gen Z ngayon ay matatapang kaya nilang protektahan ang sarili nila yan lagi ang nasa isip ko.

Pero ako kaya bilang isang Gen Z kaya ko kaya ang sarili ko.

When I was in grade 8. I saw my friend crying over a boy. Hindi ko alam kung ano ang Sabihin sa kanya she cried dahil hindi naniniwala ang lalaki sakanya. We were eating lunch at that time when my friend Jahzara started crying we are all in shocked and started asking her what happened. Yung iasng friend namin na si Faye ay kinuha ang phone nya then nakita namin kung ano ang pinag uusapan nila. Sinabihan namin si Jahzara na kausapin Jake pero ayaw niya dahil sisigwan niya lang daw siya at sabihan ng mga masakit na salita pero pinilit namin siya makipag usap kay Jake.

Dumating si Jake sa room Jahzara is still crying sa loob ng cr binuksan ni Jake ang pinto ng cr par mag usap sila.

It is my first encounter of that scene all of my life. I think that Jahzara was that strong and I admire her with that. But the only thing that make me regret everything thing when I started liking Jake. Alam kung si Jake ay isang playboy but I didn't mind it kahut alam kung may girlfriend na siya at kaibigan ko pinagpatuloy ko parin ang paghanga sa kanya.

Noong magsumula ang Division School Pres-conference (DSPC) ito ay isang contest sa mga gustong sumulat dahil isang kaming Journalist sa aming School ay pinasali kami at dahil noong na sa junior high palang si Jake ay isa siyang Journalist rin kaya kasali sya marami ang aming mga kasaling mha seniors namin this is my first na aalis ng mag isa hindi man literal na mag-isa  pero first time ko to na hindi kasama ang pamukya ko.

The contest will started in 45 minutes we have time pa so we eat are breakfast so we have something in are stomach. The contest is two days but mine my categories is just in one day so the next day I will just rest in my ate's boarding house.

Ng palapit na ang e-announce ang mga winner ay pumunta na kami sa school pero we go to Jollibee muna sa we can eat lunch. Nothing happened in the past days pero medyo nawala narin ang pag iisip ko kay jake.

Huli ko na rin nalaman na wala na pala si Jahzara at Jake noong DSPC pa.

Break started and my family go to my father province Capiz. Pumunta kami doon we have a lot of cousins here in Capis but I'm not close with them dahil hindi rin naman nila ako pinapansin alangan naman ako pa maunang ma pansin.

There was a party that we got invited. Ng nasa party na kami people are not familiar to me but I know that my parents know most of them.

I was driking my water sitting alone in our table my mom is not there I think they are busy talking with there amiga.

"You? here?" Someone talk at my back ang it was a familiar voice.

"You're also here"

    ^      ^
\\\\\  °  /////

My DayWhere stories live. Discover now