Entry •36

1.1K 55 2
                                    

Dear Diary,

Oo na nga eto na. Ikukwento ko na.

Baekhyun: A-Ano?

Chanyeol: Narinig mo ko. Sagutin mo.

Di siya sumagot.

He mumbles but I can hear him.

Baekhyun: Alam mo naman nagtatanong ka pa

Ngumiti ako ng palihim nun pero kunwari seryoso pa rin ako.

Chanyeol: Ano?

Baekhyun: Oo nga! Mahal kita, okay na?

Pasigaw niyang sabi kahit nakaupo siya.

Napangiti ako bigla at naglakad papalapit sa kanya.

Medyo malayo kasi ako, okay?

Nung nasa tapat na niya ko lumuhod ako at nginitian siya.

Chanyeol: Mahal din kita.

Sabi ko at hinalikan siya sa noo.

Chanyeol: Sorry na ah? Akala ko kasi may something sa inyo nung lalaking un e. Alam mo namang gusto ko akin ka lang e, ayokong ayokong may kausap ka ng ganung oras kasi un ung cuddle time natin pero wala ka naman.

Ngumuso naman siya.

Baekhyun: Tangina mo kasi e. Para kang tanga, ako na nga ung katabi mo sa tingin mo ipagpapalit pa kita? Ikaw na nakauna sakin sa tingin mo papayag pa ko sa iba?

Chanyeol: Oo na sorry na nga e.

Sabi ko tas niyakap ung bewang niya. Kasing tangkad ko lang siya sa posisyon naming dalawa.

Baekhyun: Namiss ko tenga mooooo~

Sabi niya habang hinahaplos ung batok ko. Tinataasan naman ako ng balahibo dahil sa ginagawa niya.

Chanyeol: Mas namiss kita.

Humiwalay ako sa yakap. Tinitigan ko ung mga mata niya at unti unting nilapit ung mukha ko sa mukha niya.

Baekhyun: C-Chanyeol di pa ko nagtutoothbrush mabaho pa to

Sabi niya sabay takip ng bibig niya. Pero hinawakan ko ung kamay niya na nakatakip dun at dinampi pa rin ung labi ko sa kanya.

Chanyeol: Kahit mabaho pa yan, wala akong pake. Kahit wala ka ng ipin, wala akong pake. Kasi hindi naman yan ung mahalaga sakin e, ikaw. Parte mo lang yan. Gusto ko ung ikaw.

Sabi ko at hinalikan siya sa noo.

Hinawakan ko ung kamay niya, hinalikan ko ung mga knuckles niya habang palihim kong kinukuha ung nasa bulsa ko.

Dinikit niya ung labi niya sa noo ko. Matagal un, tas nung nalabas ko na ung punyetang singsing sinuot ko un sa middle finger niya.

Tinignan niya naman ung singsing tas hinawakan ung kamay ko, di ko pa suot kasi gusto ko siya magsuot sakin.

Baekhyun: Asan ung iyo?

Sabi niya tas ngumuso pa.

Nilabas ko naman ung nasa kabilang bulsa ko at inabot sa kanya.

Chanyeol: Pasuooooot~

Sabi ko na nginitian niya lang. Nung suot na namin, hinawakan niya ung kamay ko.

Baekhyun: Sorry ah? Di ko naman kasi alam na nag uusap lang kayo ni Gayoung nun. Sinabi na sakin ni Minhwan. Ung tungkol kay Hyeri, tangina mo ah napanood ko un, tigil tigilan mo yang babaeng yan.

Napangiti naman ako kasi ayan na naman siya, sobrang nagseselos.

Bumitaw ako sa hawak niya at cinupped ko ung pisngi niya.

Chanyeol: Alam mo kahit milyong milyong babae pa ang maghubad sa harap ko, ligawan ako, magconfess sakin. Ikaw lang ang gusto ko. Alam mo naman un diba?

Baekhyun: Kahit naaaaaaa---

Hinalikan ko na siya agad kasi magdadadaldal na naman yan, sasabihin niya na 'di mo naman talaga ako love e' ay nako.

Nakakaloko kaya ung ganun. Na parang you gave everything yet pinag iisipan pa nila ng bongga kung totoo ba ung love mo o hindi.

Ako kasi ung type ng lalaki na magbibigay ng motive kung may something ako sa kanya pero kung wala dont assume na I'll put sweet gesture with you.

Baekhyun: Baba na tayo.

Sabi niya habang nakatayo at hinihila ako.

Chanyeol: Maya maya dito muna tayo. Ilang araw kitang di kasama.

Baekhyun: Magkasama tayo lagi ano ka ba.

Chanyeol: Ibig kong sabihin ung ganito. Ung bonding nating dalawa na ganito.

Ngumiti lang siya pero hinalikan niya ko sa labi. Matagal syempre. May kamay ako e. Block para di agad makaalis. Hinila ko siya pahiga, nung nakahiga na siya niyakap ko lang siya tas hinahalikan sa noo saka ilong.

Mga ilang minuto rin kaming magkayakap kaya naisipan kong bumaba na.

Chanyeol: Tara na.

Aya ko sa kanya, tumayo naman siya agad.

Baekhyun: Tara hihi.

Pagkabukas na pagkabukas ng pinto tumakbo siya pababa.

Chanyeol: Hay nako. Eto talagang taong to.

Bulong ko habang sumusunod sa kanya.

Kyungsoo: Okay na kayo?

Baekhyun: Yeh yeh

Binagsak ni Sehun ung mga unan kaya napatingin kami sa kanya.

Sehun: Thuot na nila ung thingthing!!!! World peathe omg

Lay: Anong singsing?

Chen: Puta patingin

Xiumin: Ayan ba ung singsing na pinakita mo sakin?

Tanong ni Xiumin sa tabi ko.

Chanyeol: Oo. Sa barcelona ko pa to binili e.

Xiumin: So matagal na? February kayo nagpunta dun diba?

Chanyeol: Oo ata. Nag aantay lang ako ng tamang time para ibigay to. Hahaha.

Suho: Ay talande. Ano okay na?

Xiumin: Oo nga daw ang bingi neto.

Suho: Narinig ko ba? Nasa kusina ako diba? Sapakin kita dyan e.

Buong araw naman nun, balik sa dati. Ung dating kami. Tinulungan kong ayusin ung mga gamit ni baek pabalik sa kwarto namin.

Pasensya na diary. Pagod ako e huhuhu.

'Til next time!

Nagmamahal,

Tsanyol

Diary ni Park Chanyeol [Completed!]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon