Chap 3: Tàu tốc hành Hogwarts (2)

480 57 4
                                    

Khoảng mười hai giờ rưỡi, có tiếng xủng xoẻng bên ngoài hành lang và một bà già má lúm đồng tiền, tươi cười đẩy cửa toa, bước vào hỏi: "Dùng món gì hở các cháu?"

Harry mua một đống đồ ăn, kẹo chia sẻ cho mọi người. Ron và Harry ăn rất vui vẻ, còn Eudora và Tom thì không động đến.

"Riddle, Landan, hai bồ không ăn à?" Harry hỏi.

"Tôi không thích ăn sô-cô-la." Riddle nói. Hắn thật sự không thích ăn sô-cô-la.

Eudora chau mày, "Mình không ăn nổi, nhìn nó mình lại nghĩ đến ếch."

"Thì nó là socola ếch nhái mà." Ron nói.

"Cứ nghĩ đến lúc mình cắn mà hai chân nó còn cựa quậy trong miệng mình là mình không chịu nổi."

Tom nhìn Eudora với vẻ mặt khó hiểu, con nhóc này toàn nghĩ về cái thứ quái gì vậy?

"Các cậu có ăn kẹo sữa mình làm không?" Eudora lấy bốn viên kẹo sữa được bọc bằng giấy gói kẹo màu hồng nhạt trong túi áo, ba cái dúi vào tay ba người, còn cô bóc một viên bỏ vào miệng mình.

"Bồ làm á?" Ron bất ngờ nói.

"Đúng vậy. Các cậu ăn đi, ngon lắm."

Ron và Harry bóc viên kẹo ra ăn "Ngon thật."

Tom Riddle nhìn viên kẹo trong tay, sau đó đút vào túi áo.

Có tiếng gõ cửa, một cậu bé có khuôn mặt tròn hỏi tìm cóc. Tất nhiên là không ai biết con cóc của cậu ta ở đâu. Eudora biết cậu ta, Neville Longbottom, một trong hai đứa trẻ được dự đoán trong lời tiên tri.

Ron lục lọi trong rương, lấy ra một cái đũa phép, trông te tua, mẻ đầu mẻ đuôi, đầu đũa lại dính phất phơ cái gì trắng trắng.

"Lông kỳ lân gần bong ra rồi. Nhưng còn xài được..."

Ron vừa vẩy đũa phép một cái thì cửa toa lại mở. Thằng bé mất cóc lại bước vào, nhưng lần này đi cùng nó là một đứa con gái. Cô bé mặc đồng phục Hogwarts mới toanh, cất tiếng hỏi:

"Có ai thấy một con cóc không? Neville mất một con cóc."

Ron nói "Hồi nãy tụi này đã nói với nó là không thấy rồi."

Nhưng cô bé không thèm nghe, chỉ nhìn chăm chú cây đũa phép trên tay Ron.

"A, đang làm phép hả? Coi nào!"

Cô bé ngồi xuống. Ron hơi bị chựng lại:
"Ờ... được thôi."

Nó tằng hắng đọc thần chú:

"Nắng trời, mật bơ, hoa cúc
Có con chuột ngu béo núc
Hãy biến nó ra màu vàng."

Ron vẫy cây đũa phép, nhưng không có gì xảy ra. Con Scabbers vẫn màu xám ngoét và tiếp tục ngủ li bì.

Tom Riddle nhìn Ron, thằng nhóc này thực sự là phù thủy thuần chủng sao, thật ngu ngốc.

Eudora trong đầu hét lên 'Hermione Granger, quá đỉnh.'

Cô bé tự giới thiệu mình "Bạn có chắc đó là câu thần chú thiệt không? Không ăn thua rồi chứ gì? Hồi trước tôi cũng có mấy câu,để thực tập ấy mà! Mà câu nào cũng linh nghiệm hết. Ở nhà tôi, không ai biết làm phép, thành ra lúc nhận thư gọi nhập học tôi ngạc nhiên quá chừng. Nhưng mà tất nhiên là tôi thích lắm, vì tôi nghe nói đây là trường phù thủy danh tiếng nhất. Tôi đã học thuộc lòng hết các sách giáo khoa rồi. Hy vọng như vậy là đủ theo học. Tôi là Hermione Granger, các bạn là?"

[ĐN Harry Potter] Return Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ