IV. Tàu tốc hành Hogwarts

48 5 1
                                    

"Không nổi đâu Malfoy 'bé con'."

"Nhớ học hành đàng hoàng. Ta mà biết tin hai con gây cớ sự gì là no đòn."

Narcissa cao giọng cảnh cáo hai đứa trẻ nhỏ xíu đang cố gắng níu kéo từng phút từng giây để được ở bên mẹ trước khi đến ngôi trường nội trú mà chỉ những ngày nghỉ lễ mới được về nhà một lần. Vết son môi màu đỏ quyến rũ của trái cherry mọng nước mang theo làn hơi âm ấm nhẹ nhàng vương trên gò má chúng khi Narcissa thơm lên má con cái hôn nồng nhiệt dành cho hoàng tử và công chúa của bà.

Sân ga 9¾ cứ nhằm vào ngày đầu tháng 9 mỗi năm lại náo nhiệt và sôi động bởi đủ loại âm thanh, cứ ầm ầm như ong vỡ tổ. Bọn trẻ con loi choi quanh chân bố mẹ chúng với nét mặt lo lắng và nhìn mọi người xung quanh bằng con mắt giáo giác. Những con mèo lông đủ màu lảng vảng quấn quýt bên chân người lâu lâu cứ gào mồm lên kêu meo meo vì đói, hoặc là muốn bàn tay con người vuốt ve bộ lông mềm mại của chúng mà cưng nựng. Mấy đứa con nít đằng kia cãi vã ầm ĩ nhặng xị chỉ vì tranh giành chỗ ngồi, cũng không thể thiếu một đám tụm lại buôn dưa lê rôm rả xem chúng sẽ phân vào nhà nào ở Hogwarts, cuộc sống hàng ngày hay sau này học tập thế nào. Tiếng rương va vào nhau rồi có cả tiếng xe đẩy kêu cọt kẹt vì bị khô dầu. Mấy con cú cứ hễ đi qua gặp đồng loại của mình là chào nhau, chúng kêu rả rích theo phong cách của tụi cú. Làn hơi trắng đục như sương mù tỏa ra từ đầu máy xe lửa bay lởn vởn trên đầu những người ở trong sân ga làm cho bầu không khí càng thêm sôi nổi mà cũng không kém phần mờ ảo.

Draco vội đưa tay lau vết son của mẹ dính trên má, thằng bé không thể không thầm than phiền vì thói quen đánh son quá đậm của mẹ. Mặc dù đã quá quen với điều này, nhưng nó vẫn thấy khó chịu giống như lần đầu Narcissa đánh một lớp son đậm thật đậm rồi hôn chi chít lên mặt thằng bé.

Draco cằn nhằn: "Tụi nó cười con đó mẹ!" Nó rút vội chiếc khăn mùi xoa thơm tho vấn vương mùi hoa oải hương được xếp gọn gàng trong túi áo cố lau sạch sự yêu thương của Narcissa đang ghì chặt lấy khuôn mặt nhợt nhạt.

Thật sự mà nói thì chẳng có đứa nào thèm nhìn bản mặt khó ưa chán ngắt của Draco đâu, đã thế lại còn dính một chút son đỏ. Nếu mà bắt gặp được thằng nhóc đi cùng với dấu son môi dính trên mặt thì người ta cũng đủ hiểu mẹ nó vừa tặng cho nó một cái hôn thân thương tiễn con đến trường. Sẽ không đời nào lại xảy ra chuyện có con bé nào đấy hôn lên má Draco rồi để lại nụ hôn đỏ choét tình thương mến thương đâu.

Jinna thở dài nhìn Draco đang khó khăn trong việc "trừ khử" vết son lì lợm dính như keo trên mặt thằng bé. Nó đành để cho mẹ nó thoải mái hôn lên má nó một cái hôn đắm đuối, rồi bà hôn liên tiếp hai bên má Jinna kèm theo vài câu dặn dò. Draco ghen tị vì chuyện này, dĩ nhiên, nhưng nó thà để gương mặt sáng lạng của mình đẹp trai không khuyết điểm còn hơn. Draco chưa bao giờ được mẹ bày tỏ sự thương yêu nhiều như thế.

"Được rồi Cissy, như thế đã quá đủ rồi." Lucius nói với vợ, ông quay sang hai quý tử nhẹ nhàng khuyên bảo: "Đến đó phải né đám Weasley ra, biết chưa?"

Ông nắm chặt cây gậy chống đầu rắn màu bạc - biểu tượng quyền lực của ông. Đôi mắt xám lạnh lùng của Lucius hất về phía một gia đình phù thủy đầy ắp toàn thanh niên trai tráng tóc đỏ choét, hơn nữa mặt họ đầy tàn nhang. Nhìn vào những bộ quần áo mà họ đang diện trên người, Jinna đoán chắc rằng đó là gia đình Weasley mà bố nó bảo phải tránh xa ra.

[HP] Call Me By My NameNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ