CHAPTER 3

950 17 0
                                    

BALTIMORE

"Sir, nag book po ng flight si Miss Margareth to here, and she'll be Arrived tommorow morning." ani Natan ang aking secretary. Nagpatuloy ako sa pagbabasa ng record, wala akong pakialam kahit pa pumunta sya dito, tutal ay pera ko lang naman ang habol ng ama nya kaya pinilit sya sa akin.

"What time is it?" kahit may sarili akong Wrist watch ay ayokong lingunin iyon.

"It's 5:36 sir."

"Good, i'm going home around six, pack my things and put in the car." utos ko. Hinubad ko ang gray na amerikanang suot ko, tanging long sleeve na lamang ang naiwan.

Binuksan ko ang butones sa pulsuhan noon tsaka ko inililis hanggang sa braso.
"Bamboo come on!" tawag ko sa alaga kong panda na abala sa pag lalaro ng bola, sumunod naman sya.Yumuko pa si Natan nang businahan ko sya bago ako umalis.

"Ano na kaya ang nangyari sa kanya!lagot ako nito!" naririnig ko ang malakas at tarantang na boses ni Martha.

"What's happening?" bungad ko kasunod si bamboo.

"S-sir–si–Val po k-kasi..hindi pa sya n-nakakauwi. "

"Where she is then?" kalmadong saad ko ngunit alam kong masama na ang timpla ko.

"Inutusan ko po sya sa vila.." ito ang Farm na pag mamay ari ni Tanda, malawak iyon at puno ng kalalakihan sa itsura ng babae na iyon ay tyak na pagnanasahan sya ng mga kalalakihan!

"Are you really crazy Martha!wala nang jeep palabas ng vila ng ganitong oras!" hindi ko na napigil ang tono ko ay nahiyawan ko na sila." Come on Bamboo!" nagtatakbo ang alaga kong panda pasakay sa likod ng kotse nang pagbuksan ko sya.

'Bakit ba ako nag aalala sa kanya?'

Tulad ng sinabi ko. She's silently beautiful in and out, pero hindi ko talaga alam kung bakit ako nag alala it's not enough to feel this for her i just met her a days ago but i dont understand.She look like familiar, everytime na dumidikit ako sa kanya ay na aamoy ko amg amoy na minsan ko nang naamoy. 'look?diba?ang weird!'

Hindi ko alam kung gaano tabilis ang tinakbo ko patungo sa Vila.Palinga-linga pa ako habang palapit ng palapit nag babakasakali na matanaw ko ang maamo nyang mukha ngunit bigo ako.

F*ck! Naiinis na'ko!

Hanggang sa kumalma ako nang mamataan ko sya na nakaupo sa gutter, naghihilot ng paa.Mabilis kong ipinarada ang kotse sa tabi nya at bumama.

"F*ck little b*tch!what the h*ll are you doing here!" galit na'ko at lahat ay inosente padin syang nakatanaw sa akin.

"S-sir.." aniya, tyak na sasabihin nya na naman na hindi nyako naintindihan! Should i have to translate it in tagalog!like tha f*ck! Syempre kailangan kong tagalugin para maintindihan nya! It looks lije she commanding me kahit wala syang sinasabi !

"Gabi na bakit narito kapa!"

"Wala kasing dumaraan na jeep." nakayukong aniya.

"Get in The car!" sanay ako sa english pero dahil sa kanya ay heto ako at sunod-sunuran sa pagtatagalog! "pumasok kana sa kotse." Tumango sya at akmang papasok sa back seat, "Here, at the passenger seat." utos ko kasabay ng pagturo.

Nakayuko padin sya nang magtungo doon, sumakay ako at kinuha ang basket na dala nya para ilagay sa tabi ni Bamboo.

"Bamboo! be have don't you dare try to eat that! " turo ko sa strawberry sa basket."Or else! You'll eat the bamboo sofa set in the house! " Nilakihan ko pa sya ng mata, nahuli ko ang pagtawa ng babae sa tabi ko kaya tinaasan ko sya ng kilay. "Anong nakakatawa?" nakasimangot na saad ko, may dimple pala sya?

Natanaw ko ang bahagyang pamumula ng itaas ng sakong nya, siguro ay dahil sa sandalyas na suot nya."May Cream kapa ba?yung binigay ko last time?"

"M-meron pa po.."

"Tsk, i think we have the same age wag mo akong 'po' in." saad ko tsaka ako umirap.Pagkarating sa bahay ay ako na ang nagbuhat ng basket.

"A-ano kaba Val!"tarantang ani Martha."bakit si Sir Ruzzle pa ang pinagbuhat mo!" aniya tsaka kinuha ang bitbit ko.

'So Her name is Val...Val-iw?'

"Simula ngayon ay hindi nyo uutusan ang babae na ito para tumungo sa Vila, maliban na lamang kung kasama ko. Wala syang gagawin kundi maglinis ng kwarto ko at mag alaga sa matanda na kasama nyo." kunot noong saad ko tsaka ako naglakad paalis.

Huminto ako nang hindi ko maramdaman si Bamboo kaya't lumingon ako, mukha silang mag nanay! Habang karga sya ni VAL?

"Keep that sh*t i think she likes you." wala nakong pakialam kung hindi nya iyon maintindihan.Ibinagsak ko ang katawan ko sa kama. her face, her smell even his figure. 'i think i met her before.'

Pamilyar ang lahat sa kanya,Nagbuntong hininga ako bago ipikit ang mata ko.

*BRIZZZK! BRIZZZK!

Nagising ako sa vibrate ng phone ko, tamad ko iyong dimapot mula sa mesa sa gilid ko."You son of a b*tch don't disturb my- - -"

"Sir, si Natan po ito narito po si miss Margareth at nagwawala na 5 a.m po syang dumatin.."

"I don't F*cking care!" naiinis na saad ko. "you disturb my sleeping to say that nonsense thing!" kunot noong saad ko nang bumangon ako.

"I-im sorry sir..."

"I'ts fine, can you find a little girl for me?i will text the small detail." saad ko tsaka ko pinatay ang linya.Kahit nakatulog ako ay hindi padin nawala sa isip ko iyong babae sa barr.

Nakabihis na ako nang bumaba ako sa kwarto, napataas ang kilay ko nang hindi ko mahagilap si Val." Where is she?" tanong ko kay Martha.

"Ang Senyor po?" inosente at kukurap-kurap na anito.

"Kailan ko ba hinanap ang matandang iyon? Si Valkyrhie ang sinasabi ko."

"Sa awa po ng dyos ay tulog padin sya hanggang ngayon, ganyan po sya ka tamad sir."

"I don't asking for your nonsense explanation!" inis na saad ko." hey you, guide me to her room!" saad ko doon sa babaeng kulot ang buhok.Nakapamulsa ako habang sinusundan iyong babae.

"Dito po sir." aniya nang marating ang dulong bahagi ng mga maid's room.

"Go ahead and leave me."Hinitay ko muna itong umalis bago ko buksan ang pinto ng kwarto, bahagya akong madismaya dahil sa itsura noon. 'Nakakatulog ba talaga sya sa lugar na ito?'

Nasabi ko habang nagmamasid sa kwarto ngunit kalauna'y huminto din ang mata ko sa kanya na mahimbing na natutulog.

Kayakap si Bamboo! That ash*le really wants to be with this girl!

Pinakatitigan ko si Bamboo na natutulog matapos ay nabaling kay Valkyrhie.

That possition!

Natatandaan kong ganyan din matulog iyong babae sa Barr nang iwan ko sya.

Half face lamang ang nakikita dahil nakabaon sa unan ang kalahati ng mukha. Pero paano kung hindi sya?

*Knock!knock!

Katok ko sa pinto dahilan para magising sya."It's already 8 o'clock!" gosh!bakit ba kasi hindi sya maalam sa english! " gawain la ba ng may trabaho yan?bumangon ka at asikasuhin ang matanda matapos ay gawan mo ako ng lunch at dalhin sa office ko." nakakunot na saad ko. "bamboo!" nakapamulsa akong naglakad palabas.
"Ibabalik kita kay Natan kung palagi mong tatabihan sa pagtulog ang babaeng iyon!"

Maganda talaga sya kahit pa anong stilo o pose nya, kahit nga kagigising lang nya.

Come on Ruzzel!what happening to you!pinagagalitan ko ang sarili ko.

Tila nalilimutan ko na ang mga katagang matagal kong pinanghawakan. They are all sl*t and b*tches dude don't ever fall in love with the girl!

BILLIONAIRES OWNED METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon