30. Một ngày bình thường

725 67 0
                                    


-"bố ơi, lát mình chơi xếp lego nha?" - bé Woooje đang ngồi tập vẽ còn Minhyung thì đang được em bé của mình nhổ tóc sâu.

Lee Minhyung thoải mái gối đầu lên đùi của em bé, bốc một quả dâu bỏ vào mồm rồi nheo mắt nhìn Wooje:

-"không được, bố còn phải quét nhà, lau nhà, giặt đồ, tưới hoa rồi còn phải nấu cơm nữa nên muốn chơi thì bé tự chơi đi."

Ryu Minseok vui vẻ cúi xuống hôn anh bố một cái rõ kêu rồi lại quay về nhổ tóc sâu.

Woooje vốn đã quen nhìn hai người lớn nhà mình như thế này rồi nên bé nín lại cảm giác tổn thương nhìn sang ba nhỏ.

Không ngờ Ryu Minseok chả thèm nhìn bé, lại còn bốc dâu đút cho anh bố rồi nói:

-"ba phải ở bên cạnh phụ bố quét nhà, lau nhà, phơi đồ, tưới cây với cả nấu cơm. Rất là bận rộn nên muốn thì con tự chơi đi."

Wooje chưa kịp ỉu xìu đã thấy ba nhỏ đút cho mình một quả dâu. Bé lại thấy ba mình bảo:

-"thay vì xếp lego một mình thì em bé nhỏ cũng có thể phụ ba với bố làm việc nhà."

Cuối tuần nào hai người lớn nhà bé cũng bảo thế, rõ ràng là muốn bé phải lao động đây mà. Dù sao thì sau khi làm việc nhà xong hai người lớn vẫn cùng bé xếp lego, vì thế Wooje vui vẻ nằm tô màu đợi hai người lớn rủ mình đi làm việc nhà..

Lúc cả nhà anh bố dọn dẹp nhà cửa xong đã là gần trưa, hai ba con Minseok cùng nhau ra tưới cây còn Lee Minhyung thì phụ trách nấu cơm.

Wooje đội một chiếc mũ vịt màu vàng, bên tay trái còn cầm theo một bình tưới nước nhựa cũng màu vàng lon ton chạy đến chỗ Ryu Minseok đang tỉa cây.

-"ba ơi, bé tưới cây xong thì có được uống sữa dâu như ba không ạ?"

Ba nhà bé toàn bắt bé uống sữa cao khoẻ mà uống mãi bé vẫn thấp hơn Hyeonjun thôi, bé nghi ngờ sữa dâu mới là sữa cao khoẻ chính hãng.

Ryu Minseok cũng đội mũ vịt màu vàng quay sang nhìn bé:

-"không được đâu, sữa dâu càng uống sẽ càng lùn xuống đó. Bé có thấy ba thấp hơn anh bố không? Bé phải uống sữa cao khoẻ mới cao lên được cơ."

Nói xong thì cùng bé tưới cây rồi dắt bé vào nhà.

Lee Minhyung đang mải mê vừa hát vừa múc canh.

Wooje nhanh nhảu chạy đi rửa tay rồi đi lấy bát đũa, Ryu Minseok cũng phụ anh bố đi xới cơm.

-" Lee Minhyung, anh nấu cơm kiểu gì mà không bật nút hả?"

Lúc hai bố con đang vui vẻ cầm đũa đợi cơm thì nghe thấy tiếng em bé lớn la toáng lên. Lee Minhyung hai tay cầm hai que đũa chạy vào, hắn cằn nhằn:

-"anh nấu cơm mà quên bật nút hả? Thôi đi, chuyện đó chắc chắn là không bao giờ..."

Hắn đứng như trời trồng trước nồi cơm toàn là nước lã cùng gạo, mấp máy:

-"không xảy ra."

Wooje cũng y chang bố mình, hai tay hai que đũa nhìn hai người lớn đang chằm chằm nhìn nồi cơm:

-"vậy là hôm nay nhà mình nhịn đói ạ?"

Không, mười hai giờ trưa cả nhà ba người bọn họ lái xe tới nhà nội ăn cơm rồi ở vạ đó đến tận khuya muộn mới về.

Còn việc xếp lego cùng bé Wooje thì được dời sang cuối tuần sau.

Một ngày nghỉ bình thường của gia đình anh bố cứ thế kết thúc êm đẹp.

Nhà có hai em bé -Guria-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ