"nhi này, chị biết đây là lần thứ bốn mươi chín nói ra rồi, nhưng chị vẫn muốn nói rằng chị thích nhi, nhi đồng ý làm bạn gái chị nha?"
bảo ngọc không biết từ đâu lấy ra một hộp quà màu hồng đem đến trước mặt em mở ra. bên trong là một sợi dây chuyền có hình giọt nước được khắc chế tinh xảo tạo ra độ thanh thoát và vẻ đẹp nhất định.
cô lại tỏ tình em, lần này đã là lần thứ bốn mươi chín. bảo ngọc ngồi đối diện em, chân thành đem hộp quà đến trước mặt dịu dàng nói lời tỏ tình với em. lần này cô chuẩn bị hơi vội vàng, không hoa hay quà cáp gì nhiều, chỉ đơn giản là một sợi dây chuyền mà thôi. đây chắc là lần tỏ tình em sơ xài nhất mà bảo ngọc từng làm.
phương nhi đơ người nhìn bảo ngọc rồi lại nhìn xuống hộp quà. em có chút lúng túng khi đối diện lần tỏ tình bất ngờ này. dù đã trải qua bốn mươi tám lần tỏ tình trước của bảo ngọc nhưng em đều dùng lí do là đã có người yêu vì khi đó em thật sự đang là bạn gái của bùi khánh linh. còn bây giờ em và nàng ấy đã chia tay rồi, nếu từ chối bảo ngọc em nghĩ mình sẽ không đưa ra được lời từ chối thích hợp. còn nếu đồng ý thì cũng sẽ là một sự xúc phạm vì em không muốn lấy tình cảm của bảo ngọc ra để đùa giỡn. người tốt như cô không nên lãng phí tình cảm để em lợi dụng như thế.
"chị...."
"chị ngọc...em xin lỗi vì đã là lần thứ bốn mươi chín nhưng em không thể làm bạn gái của chị được." cuối cùng em vẫn lắc đầu từ chối cô. em hi vọng cô sẽ hiểu, em không muốn bảo ngọc chịu thiệt thòi nên đương nhiên sẽ không muốn cô hẹn hò với một người vừa chia tay như em. như thế đối với bảo ngọc là không công bằng.
và thế là lần tỏ tình thứ bốn mươi chín của bảo ngọc thất bại.
cũng như mọi khi, cô không thấy đau đớn hay buồn bã gì hết. có lẽ cảm xúc của bảo ngọc đã bị chai lì theo thời gian cùng với những lời từ chối của phương nhi rồi.
và cũng như mọi lần, cô lại nở một nụ cười quen thuộc với em, sau đó nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay em dịu giọng hỏi.
"nhi có thể cho chị một lí do được không?"
"chị ngọc...em không nghĩ mình có thể đáp ứng lời tỏ tình làm bạn gái chị. chị biết đấy...em vừa chia tay người yêu cũ không lâu...nếu em đồng ý làm bạn gái chị...thì sẽ là không công bằng cho chị và cũng không thoải mái với em."
phương nhi thành thật trả lời, em hơi cúi đầu nhìn chằm chằm vào mặt bàn mà không dám ngước mắt lên nhìn thẳng vào cô. vì em sợ, sợ sẽ thấy sự thất vọng trong đôi mắt của bảo ngọc. em thật sự sợ mình sẽ làm cho cô buồn, bảo ngọc tốt với em như thế vậy mà năm lần bảy lượt em làm cho cô buồn.
phương nhi cảm thấy mình thật tồi tệ khi cứ mãi làm kẻ xấu rồi tổn thương bảo ngọc như thế.
nhưng em biết không, chuyện em buồn còn khiến người ta tổn thương hơn cả thế...
"nhi này, nếu em không thích chị thì hãy cứ nói thẳng. nếu em nói em không thích chị, chị sẽ thấy thoải mái hơn là khi em nói việc em đồng ý làm bạn gái chị là không công bằng cho chị đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ngọc nhi ] mưa rơi góc phố
Fanfictrước đây có người từng hỏi phương nhi rằng: "giữa người em yêu và người yêu em, giữa người làm em cười và người vì em mà khóc, em sẽ chọn ai?" lúc đó em không có cách nào trả lời được, nhưng bây giờ thì em có thể tự tin trả lời rằng: "em sẽ chọn...