Slice 12

67 13 3
                                    

Mùa thu năm 1987, cậu con trai thứ ba nhà Weasley nhập học Hogwarts.

"Má không đi tiễn tụi con thiệt sao má?"

Khác với các anh, lần đầu Percy đến trường chỉ có ba tiễn, bởi tối qua, cặp sinh đôi đã đốt một lỗ trên lưỡi Ron, làm nó nhập viện ngay trong đêm, má phải thức tới sáng trông chừng.

Percy biết đòi hỏi lúc này là không phải phép, nhưng lần đầu xa nhà mà không có má đi tiễn thì thật kỳ cục.

"Má không thể Perce à. Má đi thì hai đứa kia sẽ đốt một cái lỗ khác trên lưỡi em con mất."

Bà ôm Percy vào lòng, thủ thỉ những lời yêu thương rồi hôn lên trán cậu một cái thật kêu. Percy vẫy tay chào má hoài, đến khi không thể thấy bà nữa mới thôi.

Đó là lý do Percy chẳng được vui mừng háo hức như mấy đứa tân sinh cùng khóa. Đứa nào cũng được phụ huynh ôm hôn, nước mắt nước mũi tùm lum, kể cả cái đứa bị ba mắng giữa ga vì tội lén mang chổi lên tàu.

"OLIVER ROCHESTER WOOD, HỌC SINH NĂM NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CÁN CHỔI RIÊNG!"

"NHƯNG BA ĐÃ HỨA NẾU CON CHỊU ĐI HỌC THÌ SẼ CHO CON XÀI CÂY NIMBUS 1700 NÀY MÀ!"

Má thằng nhóc đã lùi hẳn lại phía sau, giả bộ không quen hai cái loa phóng thanh đang ngầm khoe mình mua được mẫu chổi mới nhất của Nimbus kia.

Đó cũng là một cái khác nữa giữa Percy và đồng bạn cùng trang lứa: mọi thứ tụi nó có đều là đồ mới, từ cái vạc nấu thuốc đến mấy thứ hàng cấm như chổi bay; còn Percy thì chỉ mỗi cây đũa phép là mới tinh thôi.

Cậu nhìn xuống ngực áo bạc phếch, thấy một sợi chỉ thò ra từ chân chữ "y" trong cái tên má thêu tay lên cho. Cái áo từng thuộc về ai đó tên là Percival Romanov, sửa cũng nhanh thôi.

Nhưng mà, Percy thà dùng lại cái xác cũ của người khác còn hơn ngồi chung một toa với Oliver Wood.

Thằng nhóc đã rên rỉ suốt chuyến đi, gọi lệnh cấm chổi bay của Hogwarts là "Sai lầm lớn nhất mọi thời đại!" và ăn uống văng miểng làm Percy nghĩ mình đang ở với con sư tử chết đói.

Lễ phân loại cũng không khá khẩm hơn. Trong khi Robert Hilliard, Tristan Parkinson, Gabriel Truman và cả đống con trai khác được phân vào Ravenclaw, Slytherin, Hufflepuff, thì nam sinh nhà Gryffindor chỉ có hai mạng: Percy và Wood.

"Như vầy chẳng hợp lý tí tẹo nào hết!" Percy bức xúc phân trần với Charlie, người đang gắp đủ thứ vào đĩa em trai đề phòng nó nói xong chẳng có gì ăn nữa. "Sao em phải chịu đựng cậu ta một mình trong bảy năm ròng chứ? Tên nhóc khoe khoang ồn ào chết tiệt đó, anh không biết Wood ăn uống xấu ói thế nào đâu, ghê chết đi được!"

"Rồi rồi, ăn đi em, kẻo nguội thì mất ngon. A nào."

Percy đỏ bừng mặt há miệng ra để anh trai đút gà cho, đôi mắt xanh tóe lửa nhìn Wood làm salad và xúc xích rớt tùm lum trên bàn.

Bạn của Charlie bật cười:

"Không phải cậu nói Percival là đứa em trưởng thành nhất hả, sao lại phải– ui, mắc mẹ gì bạn đá tôi?"

"Im đi Lunae."

Bill gõ đầu Lunae: "Trừ năm điểm vì nói bậy."

"Anh nỡ lòng nào!"

[HP] Three Weasel BrothersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ