Hắn cau có tháo gỡ đống băng bó dày cộm ở bụng, lọ mọ đi tìm gì đó. Build vừa rời khỏi phòng đã thấy một màn kinh khủng này, lật đật chạy ra ngăn hắn lại.
"Ngài định đi đâu?"
"Tôi.."
"Ngồi ngồi, ngài ngồi xuống đi!!"
Build kéo hắn lại cái ghế gần đó, ba chân bốn cẳng chạy đi tìm tay nải chứa đồ của mình.
Từ lúc trở về, vết thương của Bible không hề được chăm sóc chút nào nếu không muốn nói là bị làm lơ, vết thương hình như có chút nhiễm trùng rồi.
"Ngài ngồi yên điiii!"
Build khó chịu, hắn cứ nhích tới nhích lui không chịu hợp tác.
"Nhiễm trùng thật rồi, ngài để ý một chút"
Bản năng gà mẹ của cậu trỗi dậy mạnh mẽ, liên tục quan sát và bôi thuốc cẩn thận cho hắn, miệng vẫn không ngừng nhắc nhở.
"Cái này..vài ngày nữa là lành thôi"
Bible không phải lần đầu bị thương, dù sao cũng không đến mức nghiêm trọng mà, nhỉ?
"Vài ngày? Ngài là y sĩ sao? Dù sao tôi cũng không nghĩ ngài có kiến thức y học hơn tôi đâu"
Hắn liền câm nín, trong lòng ém xuống cơn nóng giận. Trước giờ thật sự chưa có ai coi thường hắn ra mặt vậy đâu nha.
Build một mặt nghiêm túc, chăm chú băng bó lại, cậu đột ngước mặt lên, tay khựng đi vài nhịp. Có vẻ như cảm thấy mình lỡ thất lễ, nhỏ giọng bảo.
"Ngài..chịu đau một chút nha"
Cậu cố ấn nhè nhẹ lớp vải trắng quanh thân Bible, cố định nó lại rồi báo cáo.
"Xong rồi!"
Sau đó, lại có thêm một màn truyền đạt kiến thức y học đến từ vị trí của Build, hắn im lặng lắng nghe, mắt lại không kiềm được nhìn cậu nhiều một chút.
Hai bên thái dương cậu vì tập trung quá nên đọng lại một lớp mồ hôi mỏng. Bible thuận thế lấy tay lau đi, không chần chờ chút nào.
Build dường như bị đứng hình vởi hành động kì quặc này, nhưng nhanh chóng giấu đi vẻ mặt bằng hoàng, nghiêng người né tránh.
"Vất vả rồi"
"Không sao, k-không vất vả"
Build bối rối xua tay, ôm đống dụng cụ của mình rồi chạy biến.
-
Jen gõ cửa nhiều lần để gọi Bible xuống ăn bữa tối, gõ đến hồi thứ ba vẫn không có hồi đáp.
"Build ơi! Nhanh giúp ngài Wichapas, ngài ấy sốt cao lắm"
Tối hôm đó, cơn sốt kéo đến không hề báo trước, hắn nóng đến độ cả người toát mồ hôi, mặt mày đỏ bừng, tay hắn túm chặt góc chăn chịu đựng.
Lần thứ hai trong ngày cậu ôm túi dụng cụ chạy bán sống bán chết như vậy. Mệt thiệt á.
Quả thật vết thương của Bible không đơn giản là bị nhiễm trùng, thanh gươm đâm vào bụng hắn từ trước đã nhiễm phải dịch bệnh, thế nên, hiện trạng của hắn đã ngày càng tệ.
"Cố thức đi, ngài đừng ngủ"
Hơi thở của Bible vô cùng gấp, lòng ngực phập phồng. Làn da hắn, bây giờ nóng hệt như lửa đốt.
Cậu trấn an hắn, luôn miệng bảo hắn tỉnh táo, nếu như ngủ, nhất định sẽ không thức dậy được nữa.
Pull chạy xồng xộc vào với thau nước nóng, dùng khăn mềm lau mặt cho hắn, mếu máo khóc lóc.
"Ngài..hức.đừng làm..hức em sợ"
"Cô đừng làm ảnh hưởng đến ngài ấy"
Build khó chịu nói, tay vẫn lục lọi trong túi đồ. Jen không nhẫn nại thêm, trực tiếp đá Pull ra khỏi phòng.
Cậu âm thầm nhớ lại, loại bệnh này rất quen thuộc, cậu đã từng được dạy qua, cũng từng đọc qua không ít.
"Đường máu, nóng sốt, mất ý thức..là bệnh gì, nhớ lại, phải nhớ lại.."
Cậu lẩm bẩm mấy từ chỉ có bản thân mới hiểu.
"Cao liên hồng"
"Phải rồi, cao liên hồng"
Cao liên hồng là bệnh dịch xuất phát từ phương đông khoảng năm năm trở lại đây, cũng chính là dịch bệnh đang hoành hành ở Đông quốc.
Lây lan đường thức ăn, nước uống, và cả đường máu.
Cơn sốt liên tục kéo dài khiến cơ thể luôn đỏ hồng, đến một thời điểm cơ thể không chịu đựng được nữa, bệnh nhân sẽ chết mà không kịp nhắm mắt.
Có người sống khoảng một tuần, hoặc ít nhất là một giờ đồng hồ. Chỉ trong vòng chốc lát đó, lục phủ ngũ tạng sẽ quằn quại như bị đảo lộn, đau đớn cho đến lúc chết đi.
Tất nhiên, cơn đau này không hành hạ nổi Bible, nhưng nói không sao chính là nói dối.
"Còn..kịp nữa được không?"
Bible nhíu mày rặn ra từng chữ, bấy giờ hắn mới nhận ra, cổ họng mình đã đơ cứng, âm thanh phát ra trầm khàn đến khó nghe.
Cậu không đáp, trầm mặt pha chút nước sôi để nguội vào hỗn hợp thuốc trong ly, gấp gáp đến hai bàn tay đều bị bỏng đỏ, Build không có thời gian, ngồi xuống đút từng muỗng thuốc cho Bible.
Hắn ngoan ngoãn há miệng, nuốt xuống từng ngụm dung dịch đắng nghét, nồng nặc hương thảo mộc.
Giữa chừng, hắn ho sặc sụa, số thuốc trong miệng không kiềm nổi mà phun ra hết thảy lên người cậu.
"Ngài nuốt đi, được bao nhiêu hay bấy nhiêu"
Build kiên nhẫn đút hắn đến hết ly thuốc, trên người vẫn nhếch nhác thứ nước do chính mình pha ra, thầm thở phào một hơi khi hơi thở của Bible đã dần ổn định.
Cậu đứng dậy, nghiêm túc nói.
"Tôi muốn gọi y sĩ tới, có được không?"
Bible đưa mắt nhìn cậu, nhắm mắt lại rồi đáp lời.
"Cậu không phải rất thông thạo sao? Tôi tin cậu sẽ chữa khỏi cho tôi"
Build im lặng, tâm tư rối nùi, cậu đương nhiên hiểu được ý trong lời của hắn, hắn muốn trao cho cậu tính mạng của mình, liều một phen xem trình độ của cậu.
-
Những gì Bible nói: Tôi có nhiều hình ảnh cũ nhưng không đăng, những hình ảnh đó là quá khứ mà tôi muốn giữ. Những hình ảnh được đăng tải, đó là những điều tôi muốn chia sẻ với công chúng.
Những gì tui nghe: Tui còn giữ nhiều ảnh của Biu lắm, mấy người dễ dì biết, tui diếm. Tui không giữ ảnh trên mxh vì tui giữ ảnh ở trong tim:)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Tử Bé - BibleBuild
Misterio / SuspensoSẽ ra sao nếu câu chuyện không phải là 'Cô Bé Choàng Khăn Đỏ' mà là 'Hoàng Tử Choàng Khăn Đỏ'? Câu chuyện ly kỳ diễn ra ở Vương quốc Mùa Xuân và khu rừng Bóng Đêm. Đại Hoàng Tử đến tuổi náo loạn rồi, Đức vua ngày càng lo lắng cho đứa con trai duy nh...