CHAPTER 22

560 12 0
                                    

BALTIMORE

Nararamdaman ko ang pagkunot ng noo ko dahil sa sakit nito dulot ng hang over, nag mulat ako ng mata at kisame ng kwarto ko ang bumungad sa akin,

'Nakauwi nako?'

Napahawak ako sa labi ko.napaniginipan ko si Valky.Napangiti ako, sa ganda ng panaginip ko parang mahal na mahal nya padin ako..

Bumangon ako pero naupo muna ko sa kama, gusto kong namnamin ang sarap ng panaginip na iyon..

*Sob!sob!sob!

Nakakarinig ako ng paghikbi, nilingon ko iyon."Rhiiezel?son what are you doing here!" nag aalalang saad ko, taranta akong bumaba sa kama para lapitan sya, " bakit ka umiiyak." ang aga-aga ay narito sya ano kaya ang nangyari.

"Daddy i saw Tito Laxus, nilalagyan nya nito yung inumin ni mommy." humahagulhol sya ng iyak, iniabot nya sa akin ang isang balat ng tabletas

"Shhh, enough. aalamin natin to." saad ko, may mali.may mali kay Valky alam ko yun! "Wait, what is this?" natanaw ko ang pamumula sa braso ni Rhy

"Hinawakan po ni Tito Laxus ng mahigpit yan daddy, kaya nag pasa nakita ko po kasi sya inaaway nya si mommy..." umiiyak na anito na naman.

"Come on Baby." kinarga ko si Rhy, suot pa ang pantulog ko nang i drive ko ang kotse ko.

"Dad?where we going?"

"Diba hero mo si daddy?hindi ako papayag na may mananakit sayo anak.Daddy will fight for you baby." saad ko habang nakangitiPero ang totoo ay nag ngangalit nako sa galit.

Pinag titinginan ako ng mga empleyado siguro ay dahil sa suot ko pero wala akong Pake.

"Sir?" si Natan

"Bakit ka narito?" masama ang mukhang saad ko.

"May kailangan po kayong malaman sir."

"Mamaya na yan, hindi makakapaghintay tong galit ko." saad ko, ibinigay ko si Rhy sa kanya." take care for my son, kapag nagkabangas yan." saad ko, tsaka ako lumapit sa tainga nya para ibulong iyon."pa*patayin kita." saad ko pa.Kusa syang namutla "Anak, magbilang ka ng 60,bago matapos yun nandito nako sa tabi mo." saad ko.

Tumango si Rhy, malalaking hakbang ang pinakawalan ko hanggang marating ko ang Conference room, naroon lahat ng Stock holder, sakto ako ng VIP.

"Ruzzel?" inosenteng tanong ni Valky pero hindi ko sya nilingon, hinanap ko si Laxus.

Nagmadali akong lapitan sya, "GOOD MORNING." bati ko, itingailid ko pa ang ulo ko para damang dama nya ang pagbati ko matapos ay hinawakan ko ang collar ng damit nya tsaka sinalubong ng napaka lakas na suntok ang mukha nya.

Sa lakas noon ay sumadsad sya sa mga upuan.Nagsimula nang mataranta ang lahat..

"Ruzzel anong ginagawa mo!" sigaw ni Valky.

"Ang banggain ako Estregan ay malaki nang pagbubuwis ng buhay!Pero ang saktan mk ang anak ko, parang ikaw na ang naghanap ng sarili mong kam*tayan."
Dinampot ko na naman sya tsaka muli ko syang sinuntok." sino ka para saktan si Rhy! Bw*sit ka!" nang gigigil ako.

"Ruzzel tama na!" ani Valky nakahawak sya sa dibdib ko.

"Hindi ako titigil Valky, papat*yin ko yan!" saad ko

"Dad!" umiiyak si Rhy naroon sa entrada ng room, nagtatakbo sya palapit at niyakap ako. " it's over daddy..it's over..." umiiyak na aniya habang nakayakap sa hita ko.Nagpakawala ako nang buntong hininga para pakalmahin ang sarili ko.

"Magpasalamat ka dahil inawat ako ng MAG INA KO!" diniinan ko talaga iyon para ipamukha sa kanya kung ano ang pag mamay ari ko." kung hindi, buburahin ko ang mukha mo." saad ko, kinarga ko si Rhy, hinawakan ko ang kamay ni Valky at hindi iyon pinakawalan hanggang makalabas kami ng Company

Hatak ko si Valky nang huminto sya sa paghakbang, malapit na sana kami sa kotse.Nilingon ko sya, nakahawak sya sa ulo nya tila hinang-hina. Mabilis akong humakbang para saluhin sya.

"Mommy!" umiiyak na ani Rhy.

"Valky!wake up!" inuga-uga ko ang balikat nya. " baby!come on wake up!"labis ang pag aalala ko nang hindi sya mag react sa akin.Kinailangan kong ibaba si Rhy para mabuhat ko papasok si Valky sa kotse.

"Moooommy..." umiiyak na ani Rhy, kawawa naman ng anak ko, wala nang ginawa kundi umiyak.

"Anak, be Brave. kailangan tayo ng mommy mo ngayon." saad ko habang patuloy sa pag iyak si Rhy.

"Daddy, she'll be fine naman diba?" luhaang aniya.

Hindi nako nakasagot pa sa labis na pag aalala kay Valky, nagtuon ako ng pansin sa pag mamaneho patungo sa Hospital.

"Doc How is she!" tumayo ako nang pumasok sa private room ang Doctor.

"Base on our Research, nagte-take ng Dr*gs ang wife nyo mister Morgan, halos ma overdose na sya kaya bumigay na ang katawan nya." Kumunot ang noo ko.

"Anong klaseng Dr*gs?" saad ko

"Hindi pa namin matukoy kung ano ang gamot na ito, tyak na on process palang iyon at hindi pa nailalabas dahil maraming masisiraan ng bait kapag nainom nila ang ganoong klase mg gamot."

"So, sinasabi nyo ba na masisiraan na ang asawa ko?"

"H-hindi naman ganoon sir." kusa syang namutla at nautal nang matanaw kung gaano kasama ang Ekspresyon ko. "Ang dr*gs po kasi na nainom nya ay may kakayahang makapang hipnotismo base sa kung ano ang ipagagawa sa kanya nang may ari nito, bukod doon ay sinisira nito ang sariling kaisipan ng isang tao."

*KRIIIING!

*KRIIIING!

"Get out." maawtoridad na utos ko, tsaka ko kinuha ang phone sa bulsa ko."Hello."

"hello sir." boses ni Natan." nawawala po si Chairman kanina pa, napag alaman ko po na hawak sya ni Laxus Estregan."

"Bakit ngayon mo lang sinabi?" naiinis na saad ko.

"Hindi nyo po kasi ako pinansin kan- - -"

"Stop making st*pid excuses! f*ck he makes my Blood boil! Pumunta ka dito sa Hospital at babawiin ko si Daddy sa hay*p na yun!"

Pinat*y ko ang linya, nilingon ko si Rhy na nakahiga sa sofa at payapang natutulog.
Lumapit ako sa kanya tsaka hinagod ang ulunan nya.

"Sorry baby, sorry kung napaka laki king t*nga para iparanas ang hirap na ito sa'yo.kung kaya ko lang itaob ang mundo at ibigay ang perpektong buhay sa iyo'y gagawin ko anak."

BILLIONAIRES OWNED METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon