Laxus POV
'After fixing my shoes, I saw them and still teasing me, so I just glared at them and tumigil naman Sila
"Sungit sungit talaga," Sabi ni Kialo papalapit saamin
"Kialo!" Sigaw ni Zeus at Paul, sabay punta Kay Kialo.
"Hi guys, how's the game?" Tanong ni Kialo saamin.
'And also, Kialo,Zeus,Axel and Paul are my friends since elementary, si Kialo captain namin sa varsity..
"The game's fine." I replied. "How are you Kialo, You good? Kamusta paa mo?"sunod sunod na tanong ko
"Wow, but I'm fine and Yung paa ko? its getting better" Kialo said while smiling.
End of Laxus.
Time skipped-
'Bumalik na Sila sa paglalaro and naririnig ko paring nagbubulungan Yung mga babae sa likod, hindi ko na matiis at gusto nang umalis kaya gumawa nalang ako ng excuse Kila Hannah para lumabas.
'mga ilang minuto lang ay may narinig akong mga sigawan, sumilip ako saglit sa loob at panalo nanaman ang team nila Laxus pero wala naman nang bago don lagi namang talo ang Dlsu sa varsity.
"Bat naman umalis ka??" Tanong sakin ni yesia
"Wala lang boring, u know" and i giggle awkwardly
Tinignan nila akong dalaw sa mata and then..
"We know sometings up" hannah said"Spill the tea sissy ko" yesia said.
"Nothings wrong, you both are just being ano nanaman" reply ko nalang sa tanong nilang dalawa, kasi u know hindi naman kasi big deal yung rason diba?
Meanwhile
Papaalis na kami ng makita ko si Laxus with his friends, dali dali ko syang pinuntahan,
Yesia: like diba
Hannah: i know parang no na parang yes kas-Hindi natapos ni hans ang dapat na sasabihin nya dahil sa pagkaripas ng takbo ko,
Hannah: Hoyy, san ka!...ow kay..
Hans&yesh: Laxus
Yesia: syempre kay Laxus..Habang papunta ako kay Laxus ay, hinarang ako ng isa sa kasama nya
" Lax-, ay.. exuse me lang ha" pilit na pag abot ko kay Laxus,
"HOY, TABE, MAY IAABOT LANG NAMAN AKO NA PAGMAMAY ARI RIN NAMAN NG KAIBIGAN NYONG APAKA SPECIAL" pag sigaw ko sa nang haharang saakinAnd they look at me, five of them looked at me...
"Bitaw?" Pag sabi ko sa nangharang saakin at tinaasan sya ng kilay. At ng matanggal na nya ang nakaharang nyang kamay saakin..
"Oh, Special person jacket mo..lamat ah." And then umalis na ko"Ano yun sissy ko, cold person na ang peg ganon ganon lang yon????" Sabi sakin ni yesia
"Hays, ewan ko sainyo" sabi ko nalangAt night..
While doing my routine, my phone suddenly ring..
And it was my mom, my mom is calling.
So i answerd it.."Yes ma?"
"Hi hun, hows your day?" Tanong sakin ng mom, aba bago to ah
Kasi naman, madalang lang tumawag si mom sakin dahil sa works nya sa company kasama si dad tapos may inaasikaso din sya sa Ateneo. And thats why, also pagtatawag sya hindi ganto, tatawag lang sya pero hindi naman lagi, tatawag lang sya if may ipapagawa sya sakin."Wow ma thats new ah, but anyway its good how about you? And where's Dad?" Tanong ko kay mom dahil hindi ko na nakakausap ni dad ilang araw na, and i wonder how is he.
YOU ARE READING
A Life - Changing Realization
Romancethe two rivals, they always make their school activities a competition. John Laxus Vuenevista, A varsity player at Admu, sikat sya sa Admu dahil nga isa syang varsity player and achiever pa. Ashiana Kim Chavez, Anak naman sya ng kanilang Principal...