Reo lại lạc rồi.
Anh lại lạc trong sương mù vô định tự mình tạo ra.
"Mình đã lựa chọn đúng sao?"
Reo băn khoăn. Anh không biết. Anh chẳng hiểu vì sao mình lại đi đến bước đường này. Anh sợ hãi, sợ sự nao núng của bản thân, sợ rằng mọi cố gắng và nỗ lực đều vô nghĩa, sợ mình ngay từ đầu đã đi sai đường.
Đúng, hay là sai? Nếu đúng, tại sao anh không vui chút nào hết? Nếu sai, tại sao anh lại hi sinh nhiều đến thế?
Giả như chúng ta có một định nghĩa giữa ánh hào quang rực rỡ và bóng tối vực sâu vạn trượng, có lẽ Reo đã không bối rối như thế. Anh không biết, không biết nữa. Cái trò khôi hài này là chính anh tạo ra cơ mà.
"Tôi là ai? Tôi là ai trong giấc mơ của chúng ta? Nơi mộng tưởng, nơi khát vọng đó, có ai nhớ đến tôi không?"
Reo chạy theo trái bóng. Dù có nó dẫn đường, anh vẫn lung lạc.
Anh ghét tâm hồn quá đỗi mỏng manh này. Nó dễ dàng trật ra khỏi bộ máy điều khiển Mikage Reo. Anh không kiểm soát được nó.
Thế nhưng em đã đến. Và, em ơi, lần đầu tiên trong đời có người tin chắc rằng tâm hồn anh vĩnh viễn không lạc lối. Em nói rằng anh có giá trị của chính mình, mục tiêu của anh là thứ gì đó khác biệt với em, nhưng nó đúng đắn.
"Và, em nói rằng tôi hãy trở thành kẻ có quyền được chọn, chứ không phải kẻ được chọn."
"Anh là duy nhất, đừng để bản thân là lựa chọn của ai đó."
Quả thật thế, Mikage Reo là duy nhất. Cầu thủ ấy chẳng còn chạy theo trái bóng, chạy vì chiến thắng của ai khác. Anh ta vượt lên hàng phòng thủ của đối phương để đoạt lấy bàn thắng cho mình.
Anh trở thành kẻ có quyền chọn. Em đã thành kẻ có quyền chọn.
"Tôi chọn em, Isagi Yoichi."
"Tôi chọn anh, Mikage Reo."
Giờ anh đã an toàn rồi. Anh không còn sợ hãi sương mù của bản thân, vì đã có ánh dương rạng rỡ soi lối nơi anh tiến bước. Anh chẳng còn nghi ngại về cuộc đời, vì đã có em bên anh.
Vùng an toàn của Reo, là Yoichi.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllIsagi - Tổng hợp những mẩu chuyện ngắn
Hayran KurguLà tập hợp các mẩu oneshot và headcanon xung quanh các cp trong Allisa, chủ yếu là cp rnis. Có chứa yếu tố các yếu tố 16+, vui lòng kiểm tra lại nhận thức thật ảo của bản thân trước khi đọc truyện.