Chapter24

17 0 0
                                    

Tumango lang si ito at agad lumabas ng room. Napahawak nalang ako sa ulo ko dahil diko alam kung maniniwala ba ako kay Dad or diko alam.. dahan dahan kong nilibot ang mata ko at agad kong nakita ang cellphone sa ibabaw ng table sa tabi ko..

Agad kong inopen at nag message jay Tristian but di ito masend yun pala naalala ko nasa ibang bansa ako.

" Anong gagawin ko.." saad ng isip ko..

Nang biglang bumukas ang pinto agad kong pinikit ang mga mata ko at nagkunwaring tulog.

"Pero okay na ba siya?" Rinig kong sabi ng isang babae, She's my mom.

"Yeah, sabi kong iniwan na siya ni Tristian."

"What!" Medyo malakas na sabi ni mommy. "Pano kung malaman niyang ikaw lang ang may gustong iuwi siya rito."  Dagdag nito.

Agad kumuyom ang mga kamay ko pero tuloy lang ako sa pagkukunwaring tulog.

" Why Dad, Anong nagawa ko sayo why did you do this to me. Akala koba mahal niyo ako bakit kayo ang gumagawa ng desisyon sa buhay ko, bakit kayo nagsisinungaling. I miss panget."  Wika ng isip ko at pilit na wag marinig ang hikbi ko..

"My god Jov, Malapit ng namatay ang anak natin!!" Galit na sabi ni daddy.

"Jov?, you call me by my name?" Naiiyak na sabi ni mommy..

"Alam mo namang once na nating pinagbigyan noon si Tristian. Tapos ngayon malapit nanamang namatay ang anak ko dahil sa kapabayaan niya.."

"Alam mo namang nagsisisi yung bata noon, nung umalis tayo sa Pilipinas tantan was beg na wag natin kunin si Keith, pero napaka selfish mo. Kung ito nalaman ni Keith bahala ka sa buhay mo." Galit na sabi ni mommy at bago ko pa maimulat ang mga mata ko nakalabas na si mommy..

"Dad." Walang buhay kong ani..

"Keith" gulat na sagot nito.

"Totoo ba lahat ng narinig ko?" Mahina Kong tanong na halos gusto ng lumabas ang mga luha ko pero pinipilit kong wag silang lalabas..

Dahan dahang lumapit sakin si daddy at hahawakan sana nito ang mukha ko pero agad akong umiwas..

"Ginawa ko lang ang ikabubuti niyo ng anak mo." Mahinang sabi nito..

"No Dad, ikabubuti ko? Or ikabubuti mo. Why? Walang kasalanan ni Tristian dad. At hinding hindi niya gagawin na patayin ang anak namin." Ani ko at tuluyan nang bumagsak ang mga luha ko.

Kung makakalakad lang sa ako kanina pa ako umalis dito. I want to see panget i miss him so much..

*****

Week past:

Ngayon ang araw ng flight ko pabalik ng pilipinas. Ok na ako at ang baby namin. Excited na akong makita si panget lalo na si little Tristian.. ok narin kami ni Daddy nagsorry rin siya kaya pinatawad kona siya mahal ko sila eh..

Habang nag aantay ako na lumipad ang ereplano tinawagan ko muna si kuya para magpaalam dina kasi ito naka punta dito sa airport dahil mag aalaga daw siya sa anak nila..

5 minutes past, lilipad narin sa wakas. "I'm coming home panget, ready your dick couse I'll eat it until you get tired.."  saad ng isip ko sabay ngati.

Masaya akong nakatingin sa tanawin Hanggang sa nakaramdam ako ng antok kaya natulog na muna ako..

Nagising nalang ako ng biglang nagsalita ang isang babaeng Flight attendant na maglalanding na raw kami. agad akong nag ayos at mas lalong na eexite na makita ulit si panget dalawang linggo na kasing di ko siya nakikita..

Nang maka labas ako ng airport agad akong pumara ng taxi at nagpahatid sa bahay ni Panget..

When I'm arrived in the house of panget i immediately go inside the house, pero agad din akong mapahinto ng makita kong may kahalikan si Tristian na babae at hubad hubad ito..

THE UNFORGETTABLE NIGHT (BxB) Where stories live. Discover now