"Red dragon! Red dragon! Red dragon!"
Samut sari ang hiyawan ang maririnig dito sa bleacher, kasalukuyan kami nagprapractice ng cheer namin dahil saaming papalapit na intrams.
Naiilang ako sa presensya ni Sir Rodny dahil kanina pa siya nakatitig saakin na parang tuwang tuwa pa kapag nakiki cooperate ako makipag cheer. Kaming grade 12 at grade 10 ang magkagrupo, kaya nandito si Sir Rodny.
Sa mga nagdaang araw ay kapag nasasalubong man lang niya ako ay nginigitian ako, kapag may iniuutos saakin si Sir Tairon na pumunta kay Sir Rodny ay nakakapag usap naman kami, ayos na din muna itong pa lowkey namin.
"Kung saan saan nanaman pumupunta yang isip mo," agaw pansin saakin ni Izara. Kapa napakurap kurap ako at napalingon sakaniya.
" Iniisip ko kasi kung paano ko babawasan 'tong kagandahan ko," ngising sabi ko sakaniya.
" Kapal ng mukha mo," napapailing na sabi niya pa, kaya tinawanan ko nalang.
"Pansin ko na kanina pa nakatitig sayo si Sir Rodny, ikaw ha bati na kayo?" Bulong niya sakin. Narinig yata ni Charlene kaya napalingon na din siya saamin, pinaggigitnaan nila akong dalawa.
"Oo." Sagot ko. Nung naging malamig saakin si Sir Rodny ay kwinento ko sakanila iyon.
Nang bumaling ako kay Sir Rodny ay na kay Maam Lyza na ang atensyon niya, isa din kasing grade 10 adviser si Maam Lyza kaya nandito siya.
Nagdaan ang mga araw at naging busy kaming lahat sa pag prapractice ng sayaw,cheerleader at yung iba naman ay ensayo sa volleyball, badminton at bassketball. Hanggang sa dumating na ang intrams namin.
Nag parade na muna kami, inikot namin ang aming baranggay hanggang sa makabalik kami sa school.
"Good morning everyone! We glad that you're here. I hope this event be great!" Anunsyo ng aming principal.
Pagkatapos ng mahabang speech niya nanaman ay nagsimula ng magbunutan ang mga nag volunteer na teacher, para sa sayaw naming mga studyante na 'Galaw Pilipinas'.
"Number 3 tayo!" Tumatawang sabi ni Maam Meliza ang adviser namin. Nagsi apiran naman kaming mga studyante dahil sa narinig.
Habang nanonood kami ng sayaw, ay naramdaman kong nagvibrate ang phone ko sa shoulder bag ko. Kaya kinuha ko na muna ito at tinignan.
From: Unknown Number
- Hey, I want us to take a picture you look so good and we have a couple shirt.Nanlaki ang mata ko dahil sa message, alam kong si Sir Rodny ito dahil sa mga ibang chat niya saakin. Hindi ko pa pinalitan ang name niya, tinatamad ako eh. Nilibot ko ang paningin ko at ayun na nga nakatitig nanaman saakin si Sir Rodny, tinaasan niya ako ng kilay na parang nanghihingi ng permission ko.
To: Me
- Mamaya na, atsaka hindi tayo couple shirt pareho lang iyan dahil magka grupo tayo dito sa intrams.Pagkatapos ng message na iyon ay niloob ko na kaagad sa bag ang phone ko dahil malapit na kami mag perform.
" Lets welcome performing Galaw Pilipinas, Unit 3!" Anunsyo ng MC. Nagpalakpakan naman ang mga tao at naghiyawan. Samut sari ang nagchecheer sa unit namin namin.
Nang maka pwesto na kami ay nakita ko Si Sir Rodny na umakyat ng stage at may kinuha sa bulsa niya, yung cellphone niya at shit mukhang magvivideo siya. Paano ko ihahataw 'toh kung naiilang ako sakaniya. Tapos nasa harap pa siya at tinititigan ako, omg pano na 'toh. Aish bahala na nga.
YOU ARE READING
Loving You From Afar | Completed
Romance(Loving Series #1) Jenn, thoughts that she never been fall inlove with someone but looking with Rod, who was a serious person he met Jenn by gotten his attention. They believe in the saying that the right person is the wrong time and for them, they...