Ngoại truyện 1: CHA VỢ - CON RỂ

417 28 0
                                    

------------ Một ngày đẹp trời ------------

"Ồ, con trai yêu của cha mới đi đâu về đó?" - Đại đế từ trong bụi cây bên cạnh lao ra ôm chầm lấy Phuwin khiến hắn muốn đứng tim.

"Con mới đến nhà Pond tỉa ít hoa mang về cho papa." - Phuwin giơ bó hoa ra trước mặt Đại đế.

"Nhưng đâu thể mất toàn bộ buổi chiều được." - Đại đế chẳng vui vẻ gì khi nhìn thấy hoa.

"Haizzzzz." - Phuwin thở dài - "Trước đó con đi làm nhiệm vụ cha giao hôm qua. Chỉ ghé qua nhà Pond 5 phút để lấy hoa thôi."

"Lần sau chỉ cần đến cửa cầm đi là được." - Đại đế hài lòng quay đi - "5 phút vẫn quá lâu."

------------ Ngày hôm sau ------------

"Dạo này sao rồi?" - Đại đế hướng về phía Phuwin.

"Cũng không có gì đặc biệt. Con về khỏe mạnh như thường." - Phuwin cắt miếng thức ăn bỏ vào trong miệng.

"Cha không hỏi sức khỏe của con." - Đại đế bỏ hẳn đồ ăn sang một bên để dò hỏi - "Ý ta là chuyện con với người kia..."

"Đâu có gì đặc biệt ạ." - Phuwin thành thật trả lời.

"Hai đứa gần gũi nhau vậy mà không đi chơi gì sao?" - Đại đế lại tiếp tục.

"Dù gì cũng là quan chức nhà nước, công việc ngập đầu. Bọn con e rằng muốn đi cùng không được." - Phuwin thở dài.

"Cũng đúng." - Đại đế gật đầu lia lịa - "Chơi nhiều làm gì. Hư thân đấy!" - Đại đế bắt đầu tính toán - "Không bằng cứ điều thằng nhóc đó ra trấn thủ biên cương vài năm cũng được. Ở gần cũng có gặp nhau đâu. Mà bên đó lại đang cần người để..."

"Nói nhiều quá đó!" - Mix đánh cái bốp vào vai Đại đế - "Đang lúc ăn mà toàn hỏi chuyện đâu không. Cứ để con trẻ nó tự nhiên."

------------ Nhiều ngày sau đó ------------

"Con định đi đâu?" - Đại đế đứng dựa lưng bên cạnh cửa phòng Phuwin.

"Hả, sao cha lại ở đây?" - Phuwin vỗ trán, bất lực nhìn Đại đế - "Con đi xử lí công vụ thôi mà."

"Ờ, thế thì đi đi!" - Đại đế phẩy tay, tiêu sái rời đi.

"Đại đế!" - Job chạy đến báo cáo - "Đại hoàng tử xử lí công vụ tại phía Tây Nolan... cùng với Thiếu tướng."

"Sao thằng nhóc đó lại chõ mũi vào?" - Đại đế buông văn kiện trong tay xuống.

"Vì là vấn đề liên quan đến quân đội nên... Thực ra thì chính là khắc phục hậu quả cho đợt đối đầu với phiến quân lần trước." - Job thành thật báo cáo.

"Lí do lí trấu." - Đại đế tuy không thích nhưng chẳng thể nói lại được vì lí do của bọn họ quá là hợp lí đi. Nếu phản đối thì chẳng khác gì tự nói mình nhỏ nhen quá rồi.

"Cậu đi theo 2 đứa đó đi!" - Ngài ra lệnh cho Job.

------------ Bên phía PondPhuwin ------------

[PondPhuwin] Love & ObstaclesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ