Skylar Beckham's Pov
"This can't be happening" Bulong ko, paano na toh? Ano na ang gagawin ko?
"Ate? Kanina ka pa diyan sa cr, tara na kakain na" Rinig kong sabi ni Deandra. Agad ko naman ako nag ayos ng sarili at tinapon yun P.T
Oo pregnancy test buntis ako, sa Bestfriend ko.
Dali dali akong lumabas at nagulat ako kasi andito mga kaibigan ko na si Jack, Rhena, Chance..
"Asan si Chase?" Tanong ko kay Chance instead na si Chance sumagot si Jack ang sumagot sa akin.
"Kasama ni Chollo, baka mamaya pumunta dito" Medyo nanlumo ako nang sabihin na baka dumating dito.
Di ko pa kaya umamin although may karapatan siyang malaman...
"Is there something wrong Sky?" Tanong ni Rhena, kaya napatingin ako dito at umupo sa harap nila.
"Y-yeah, O-oo okay lang ako" Utal ko, nanginginig ako kahit sa kanilang mga kaibigan ko di ko magawang mag bukas sa kanila.
"I think your not, nang marinig mo yun pangalan ni Chollo, at nang malaman mo na dadating sila, parang nanlulumo ka" Sabi ni Rhena at humarap na silang tatlo sa akin "Meron bang nangyare sa inyo nung party?"
Nung Party yun time na lasing na lasing kami at nangyare ang hindi dapat mangyare.
"Yung totoo Sky" Sabat naman ni Chance.
"Kaibigan mo kami Sky, magtapat ka naman sa amin" Si Jack.
Hays, sabagay tama naman sila, kaibigan ko sila at Kailangan ko silang katiwalaan.
Napayuko ako "Oo, at buntis ako ngayon, siya ama" Sabi ko simbolo ng pagsuko ko.
"How that happen?" Tanong ni Chance.
"Yun nga, may nangyare nga sa amin ni Chollo, sana wag niyo kong pakiunahan" Sabi ko at Hinawakan naman ni Rhena kamay ko at ngumiti.
"We'll respect your decision Sky, but please, tell him, may karapatan siya" Tumango ako."Ate? Sabi ko tara na kakain na" Biglang sulpot ni Deandra "Tara na mga Ate At Kuya"
Saka kami nasunod sa kanya, at umupo na sa kusina.
******
5:30 pm
Andito na sina Chollo at Chase.
Masaya silang nagkwekwentuhan dito sa Garden namin at eto naman si Rhena kanina pa ako binubulungan na sabihin kay Chollo, ako naman, panay sabi ng right time."Dali na Sky, bestfriend ka naman niya maiintindihan ka niyan" Bulong niya, eh paano kung tanggihan niya yun bata?
"Rhena, just wait, di niyo nga ako pinakaunahan, pero pinilit oo" Sabi ko at uminom ng orange juice.
"Dali na hanggang maaga pa" Sabi niya "Kahit na ayaw niyang tanggapin yun responsibilidad basta nasabi mo"
Masakit kasi yun e, paano kung lumaki na yung bata? Paano paghinanap niya sa akin yung Daddy niya ano sasabihin ko? Ayaw ng daddy mo sayo, wala na, may ibang babae? Ang hirap naman.
"Ahm, Chollo" Tawag ko at humarap toh.
"Bakit?" Tanong niya.
"Pwede ba tayo mag usap? Privately?" Saka ako tumayo at sumunod toh sa akin. Sa Library kami mag uusap. Ayoko ng may makarinig sa amin.
"Ano yun?" Tanong niya.
"Ano kasi, tungkol dun sa party" Paninimula ko.
"Oh? Ano meron dun? Kung naiilang ka sa akin, kalimutan mo nayun"
"Hindi e, mahirap kasi kalimutan yun lalo na---''
"Lalo na ano? Go straight to the point Skylar" Seryosa na toh.
Napayuko ako "B-buntis ako"
Katahimikan, bumalot sa amin ang matinding katahimikan... Ng bigla siya mag salita.
"Di naman pwedeng maging akin yan" Sabi niya at napaangat ako nang tingin.
What?!
"Ano?! Anong hindi pwede?" Paano naman nangyare yun? Siya yung kumuha ng virginity ko! First time ko yun.
"May proteksyon akong gamit Skylar!" Sigaw niya.
"Wala! Paano ako mabubuntis? Huh? Ano ba Chollo!" Di ko narin napigilan sumigaw, sound proof naman tong Library natoh.
"Baka naman nang kinabukasan nakipag--" Di ko na siya pinatapos nang sampalin ko siya kasi mali na yun sinasabi niya.
"Wag na wag mo kong igaya sa mga babae mo! Kahit kelan hindi ko na ginawa yun kasi alam kong mali" Saka ako umalis ng luhaan..
"Oh Ate?--"
"Deandra, assist my Friends pag hinanap ako paki sabi masama pakiramdam ko" Malamig kong utos saka pumunta sa kwarto ko at ginawa ang night routine ko.
Bukas magpapacheck up ako, para malaman ko kung ilang weeks narin baby ko, at kung ano ang kailangan kong gawin.
~•~•~•~•~•~
So guys bago toh, nabura kasi ng magaling kong kapatid yun una, so ano say niyo?
Don't Forget to Vote and Follow!
~FaithlessxRuthless