Chapter 23

159 3 0
                                    

Riann's Pov



"Aaaaaahhh!!!!!daaaaaadddddyyyyy!!!!!" Matinis na sigaw ng batang lalaki.

Napabalikwas naman ng bangon ang dalawang magkayap na sarap na sarap sa pagtulog na hindi alintanang may nakapasok na pala sa kwarto.



"Waaaaaahhhh!!! May sunog daw! May sunog! Aaaahhh!!!!!" Kahit wala pa wa wisyo ang dalaga nagmanadaling tumakbo sa banyo. Pagkalabas nya, bitbit na nya ang tabo at timba na may lamang tubig habang naka paa at gulo-gulo ang mukha't damit samantalang nakapikit-pikit pa ang mata.



"Waaaaaaaaaahhhh!!! Kuyaaaaaa!!!" Tumalon naman ang batang lalaki sa kama papunta sa kanyang kuya at nagtago sa likod nito.\


Natakot kasi sya kay Sophia. Parang zombie lang naman tignan, sabog ang buhok at gusot ang damit na hanggang hita at may dalang timba. Hahaha.

"H**ly Sh**t! Angelo what are you doing here!!?" Sigaw ng binata.


Doon na lamang nahimas-masan ang dalaga sa kung anong nangyari. Narealize naman nyang wala palang sunog at pagkakita nya sa batang lalaki O__O agad nanlalaki ang mata at patakbong bumalik sa banyo.


"Waaaaaaahhhh!" Sigaw nito at bitbit parin ang timba. Pagkapasok nya agad nyang binitiwan ang hawak at ura-uradang naghilamos at nag mug-mog.


Napatingin na lamang sya sa salamin ng mapansin ang kanyang reflection. Napangiwi naman sya ng makita ang kanyang ayos. Mugto ang mata at mukhang ginasaha, in short disaster.


Tinakpan ang mukha gamit ang mga palad habang kagat-kagat ang labi dahil sa hiya.


Nagtaka naman sya kung sino yong cute na batang lalaki na bigla nalang sumulpot sa kanilang harapan.


Pabalik-balik sya ng lakad sa loob ng banyo. Kung kanina ay labi lang ang kagat-kagat nito pwes ngayon ay kamay na nya. Kinakabahan sya.

Pano kung andito ang parents nya?? Naku patay ako nito. Bulong nya sa sarili.


"Ay palaka! Ano ba!" Singhal nya sa gulat. Pano ba naman may biglang kumatok sa pinto ng banyo.


"Lumabas kana dyan" mahinang pagkasabi ng binata. Kahit 'di nya to nakikita alam nyang naka poker face na naman ito but she doesn't care anyway.

Unti-unti nya pinipihit ang door knob.


Sumilip muna sya sa bago lumabas. Nakahinga sya ng maluwag nang makitang wala na ang batang lalaki. Umuwi na siguro, buti naman. Sabi ng isip nya.


"What took you so long?" Tanong ng binata. Makikita sa mukha nito ang pagkainip.


Hindi nya lang ito pinansin at lumabas na ng kwarto. Papunta sya ng kusina para kumuha ng tubig.

Binuksan nya ang ref para kunin ang pitsel.


"Who are you?"


"Ay bakla ka!" Napatalon naman sya sa gulat. Buti nalang hindi nahulog ang pitsel na hawak nya.


" I'm not a gay! Who are you woman? Why are you here at my brother's pad?"


Nilingon nya kung sinong hinayupak ang nagpagulat sa kanya.

Nakita nya na yong batang lalaki pala na pumasok sa kwarto ni James at ngayon nasa harapan na nya at kung makapagtanong daig pa ang imbestigador.


Ang angas ng dating, naka long sleeve t'shirt na whit and blue, naka nike shoes at long pants. Habang nakakunot ang nuo at na crossed arms. Masungit pero cute parin.


"Are you done?" He asked.


"Done of what?" Takang Tanong ni Sophia.


"Checking me! *smirk*".


"Whoah! So much confidence, huh?I will a gree that your cute but a side from that no more"*smirk*Sophia teasing him. "What is your name kid?" Ginaya rin ni Sophia ang posisyon ng batang lalaki.


Kumunot naman ang noo ng bata. He can't accept what's Sophia said about him." I'm Angelo Chua, younger brother of James Chua. I'm not cute because I'm handsome.


Don't you know how to appreciate good looking like me? Are you blind or something? What is your name? Are you one of my brother's girlfriends?" Tinaasan pa ng kilay ang dalaga.


O,O "Conceited brat! I'm Sophia and I'm not your brother's girlfriend!" Inis na sabi ng dalaga.


"Yaahh! I'm not a brat. I'm just stating what is obvious. If your not his gf then why are you wearing his shirt and look at you"*stare head to feet*.


"What ever!" Tinalikuran nalang ni Sophia si Angelo at kung hindi sya makapagpigil baka matiris nya ito.


Totoo naman kasing gwapo ito at hindi lamang cute. Gusto nya lang inisin ang bata.


"Hey! Where do you think you're going? I'm not yet done!" Pahabol ni Angelo.

Naabutan naman ni James ang dalawang may pinag-uusapan na kapwa nakakunot ang noo. Napailing-iling na lamang ito.


"Hey kiddo! *tawag ky Angelo* stop it! Stay way from her! Why are you here, anyway?"


"Dad dropped me here and ask me to check on you yet this is what i've got. Gross!" •_•



Bumalik nalang ang batang lalaki sa sala at nanuod ng tv.



Pinabayaan nalang nya ang kanyang kuya sa kada-da ng kung anu-ano.

Frat Leader Fall In Love To Me ( Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon