Hiếm lắm mới có một ngày thời tiết đẹp đến vậy, bởi vì sau cơn mưa bầu trời đặc biệt trong, ánh nắng len lỏi giữa những áng mây, phản chiếu dưới mặt đất một màu hồng nhạt tựa như những cây kẹo bông gòn, ngọt ngào, tan trong miệng.
Bước vào cửa lớp đã thấy Huệ ngồi ghi bài chăm chú, nó ngẩng đầu lên thấy tôi, miệng huýt sáo một cách không đứng đắn.
''Gái xinh đến sớm thế''
''Mày còn đến sớm hơn cả tao mà''
''Ờ, tại nhiều bài quá, tao không biết làm'' Huệ cau có nhìn một xấp đề trên bàn, rốt cuộc thì cô gái ngây thơ hồn nhiên như nó cũng bị khí thế của mấy đứa xung quanh dọa cho sợ rồi.
Vào đoàn tuy là đi làm khổ sai nhưng lại rất có lợi, mối quan hệ rộng mở hơn, lên đại học cũng không bỡ ngỡ, nhiều khi còn được thầy cô nâng đỡ, nhưng so với tất cả những mặt lợi trước mắt, tôi vẫn không thấy hứng thú với mấy cái này lắm.
''Thu Trang mới chuyển đến cũng hăng không kém'' Chi xé vỏ bánh bao thành thục, nhồm nhoàm chỉ lên chồng sách trên bàn bên cạnh tôi.
''Người ta cũng phải đòi lại danh dự cho bản thân mình nữa chứ''
Cách trả thù lớn nhất khi bị coi thường là chứng minh bản thân mình xứng đáng.
''Lên thư viện không nhóc?'' Chi gấp gọn sách vở vỗ vào vai tôi.
Tôi gật đầu bước theo nó, chắc Chi cũng muốn vào đoàn, xung quanh tôi toàn là những con người vì tình yêu có thể sẵn sàng thiêu đốt chính mình để tỏa sáng, gió tháng chín trong lành mát mẻ, thư viện trường vắng ngắt, có hai con bé căng thẳng cày đề vì lí tưởng lớn lao, nhưng, trong lí tưởng lớn lao ấy lại chỉ thấy một lí do bé tẹo.
Yêu mất rồi!
''Ơ Khôi kìa, sao mày lại ở đây?'' Chi trố mắt ra nhìn Khôi, nó đang hì hục cày đề cũng ngẩng lên, tay tiện nhấc cặp chừa chỗ cho ba đứa bọn tôi.
''Tao học với Khang, nó đi đái chưa thấy về''
Tôi đảo mắt tìm chỗ khác để ngồi, đáy mắt lại thấy bóng dáng điệu đà của Uyên phía góc bên trái, mọi lần không phải nó nhìn thấy Khang là sán vào như ruồi à? Sao tự dưng hôm nay lại ngoan như cún thế kia.
''Chúng mày biết gì chưa? Uyên nó tỏ tình Khang rồi đấy''
''Xong sao?''
''Thì thằng Khang nó từ chối thôi''
''Sao tưởng từ chối từ đợt cấp 2?''
''Đợt này nó gắt hơn, hình như còn unfriend cả Facebook lẫn Instagram, con bé nó khóc nguyên mấy ngày, khổ thân'' Khôi chẹp miệng lắc đầu, nó còn định nói thêm thì Khang bước vào, tôi cúi đầu né tránh ánh mắt Khang, định đi ra chỗ khác ngồi thì Chi tóm lại.
''Hết chỗ rồi, ngồi tạm đây đi''
Tôi nhét Chi ngồi gần với Khang, bắt đầu mở sách làm đề, học đã, yêu đương để sau.
Khang làm bài rất nhanh, bình thường đã đẹp trai rồi, lúc tập trung học còn đẹp trai gấp mười lần, vì tập trung học nên cũng không nhìn ngó xung quanh, chẳng mấy chốc đã làm gần hết đống đề trên bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cà Phê Sữa
RomanceDiệu Anh hướng nội nhút nhát nhan sắc ở mức '' trung bình '', thành tích học tập không quá kém cỏi nhưng cũng chẳng có gì nổi bật, cuộc sống bình ổn của cô trôi qua như vậy cho đến khi cô gặp Duy Khang - nam thần học giỏi, chơi thể thao ''cừ'' đặc b...