06/13/15_______
Ilang oras na ata akong nakahiga dito sa sofa na tulala habang iniisip yong sinabi ni Lei.
Ilang araw ko na din siyang iniiwasan.Fortunately,hindi naman niya ako kinukulit.At mukhang iniiwasan niya din ako.
Magiisip ako pero wala rin namang patutunguhan ang pagiisip ko.I'm confused,naguguluhan ako dahil sa sinabi ni Lei.Hindi ko nga alam kong bakit pa ako naguguluhan gayong wala na nga akong nararamdama sa kanya.But the big question is.Wala na nga ba?
Arrghh hindi ko alam ! Minsan kasi pag naalala ko yong sinabi niyang ako lang ang mahal niya napapangiti nalang ako.Pag nakahiga na ako sa kama at maaalala bigla yong mga halik niya bigla nalang akong kikiligin at gugulong gulong pa sa kama.
Tapos kong makikita ko naman siya,sobrang awkward.
Pero minsan naiinis ako sa kanya sa hindi malamang kadahilanan.Mababaliw na talaga ako !
"Si Lei na naman ba ang iniisip mo?"
Napabangon ako mula sa pagkakahiga at napaharap kay Danica.Kong tatanungin niyo,okay na ulit kami.
"Oo-- ah hindi hindi hehe"
"Bakit ba lagi mo siyang iniisip? Diba sinabi mo na ngang hindi mo na siya mahal? Bakit kailangan mo pa siyang isipin?"
"Hindi naman siya ang iniisip ko eh !"
"Eh sino ? Tss,bakit mo ba kasi siya iniisip?"
Hinawakan niya yong dalawang kamay ko.
"Oh c'mon Krystel we're bestfriend right? Nakakatampo ka na talaga.Dati naman nagoopen ka sa akin,you can trust me kaya sabihin mo na yang nilalaman ng isip mo sa akin"
Tama siya,I can trust her.Hindi naman pala niya ako pinagtaksilan eh.
"Honestly I am confused"
Napasad face naman siya na parang naguiguilty
"Sorry huh? Kong hindi dahil sa amin ni Zowin hindi kayo aabot sa ganto.Sana kayo na din ngayon kaya sorry talaga"
"Ano ka ba wala naman kayong kasalanan doon."
Nasabi ko na pala yong about doon sa namisunderstood ko kina Lei at Danica at doon sa pagkagusto ko kay Zowin.
"Ano bang gumugulo sa isip mo?"
"Lei?"
Nginitian niya lang ako ng nakakaloko.
"Ano?" Ako
"Sabi mo hindi mo na siya mahal pero bakit naguguluhan ka pag naiisip mo siya? Iisa lang ang ibig sabihin non"
"Ano?"
DING DONG
Parehas kaming napatingin sa pintuan ni Danica.Aiisshh! May panira na naman.
Si Danica na ang nagprinsintang magbubukas nong pinto.
"Hi Krystel" Zowin
Okay na pala sila ni Danica.Tama si Zowin may isang salita si Hancel.Nakakainggit nga tong dalawang ito eh.
"Bakit ka napadito?" Ako
"Dinadalaw lang ang mahal ko" Zowin
"Walang forever haha " ako
"Bitter ka Krystel?" Zowin
"Mahal, si Lei ang mahal niyan.Panakip butas ka lang niya kaya wag kang assuming"
BINABASA MO ANG
You're lucky,I'm inlove with you(ON HOLD)
Teen FictionIsang Ordinaryong pagmamahalan ang meron sila.Gaya ng ibang love story ang istorya ng pag-iibigan nila.Maraming susubok sa kanilang samahan.Sa lahat ng pagsubok nila,iisa lang ang itinatak nila sa kanilang isipan.Understanding,naniniwala sila na kap...