Eñojo(Anger)

470 16 0
                                    

Kabastusan ang iyong ginawa sa binibini.! ..hindi mo pag mamay ari ang binibini para iyong hagkan.!.nagagalit na turan naman ng binatang si Sofronito..


Ngunit tiningnan lamang ito ng binatang si Kaleb,walang pake alam sa sinabi ng binatang si sofronito...kaya naman lalong umusbong ang galit ng isa..



KALEB!!!!




Hindi ko alam ang dahilan ng galit ni sofronito kay kaleb, na siyang magiging dahilan ng matinding away nila... aisttt... paano ko ba sila maaawat, nakaka hiya narin sa mga tao ditey... kong makatingin eh parang love triangle ang sitwasyon namin...




Ito namang si martin, hirap na hirap nang awatin si Kaleb.... so kailangan na talaga ng power kristal... charot...hakhak..naiisip kopa talaga yan sa mga oras na itey.  ....



Gusto ko lang naman kumain tapos, ganito pa ang mangyayari... aisyyytssst...so pipigilan kona ang dalawang fafabols na itey....




EHEM!!! Kuha ko sa atensiyon nila, at buti naman tumigil din sa pagsusuntukan... aist....



Ahmmm, maaari bang magsitigil muna kayo, kong anumang hidwaan niyong dalawa eh pwede naman iyan idaan sa usapan ....




Alam niyo kasi na ang dami nang marites este mga taong nakatingin sa atin at talagang pinag uusapan tayo.".lapit ko pang sabi sa kanila, para naman sincere ang pagsabi ko...aissst baka marinig pa ng mga marites ang sinasabi ko eh, patay tayo jarn....




Paumanhin Binibini, pangakong hindi na ito mauulit pa..."hinging paumanhin naman ni Sofronito,..." aba dapat lang naman na makuha sila sa sinasabi ko, ang hirap kaya nang sitwasyon ko... huhu baka kasi mabigwasan ako ng dalawang itey kong sisigawan ko diba? Kaya softly lang ayyyyt....



At ito namang si Kaleb, aissst ang hot ng feslak aissstt erase erase...anu ba kristal focus....! Ehem... ito kasing si kaleb ang dilim ng mukha, talagang walang pake sa paligid niya kong pag fiestahan na ng mga marikoni ang mukha nilang dalawa, medyo kasi napunit ang damit nitong dalawang ito sa intense ng bugbugan nila...



At sawang sawa ang mga beki sa kaka sight sa mga biceps nila... rawwwr...

Hayssst para naman lumamig na muna ang dalawang ito ay minabuti ko na lamang na hawakan sa braso si kaleb at marahan na nginitian.. hakhak libreng chansing kristal...shhhhh lang kayo mga mars....  hakhak...
Bahala na kong ano man ang isipin ng mga pipols here sa ginawa ko, para lang kasi kumalma na itong isang ito....

Nagugutom na me eh.....





At sa wakas nawala na ang mala dilim na awra nitong si kaleb,   aissst ngiti lang pala ang kailangan eh... eh kong kanina niya pa iyan sinabi sa akin... eh di sana walang suntukan ang naganap...aissst....









...

Kaya naman hinayaan ko nalang na nakahawak parin ang kamay ko sa  braso niya, at naramdaman ko na ibinaba niya ang kamay kong nakahawak sa braso niya at dahan dahang dinala sa palad niya at pinag siklop ito....>○<....parang holding hands na mga mars.... yayyyy... nanlalambot ang tuhod ko....nawawalan na ako ng hangin....ayyyt... OA ko talaga pag kinililig.....







Pero simplehan lang natin, kahit na kinikilig ang mga organs ko sa katawan, easy lang...dahil sa binibining pilipina tayo hakhak.....



Napatingin naman ako sa likuran namin, at bigla naman akong nginitian ni softonito....
Hayyyyyyyyyy..... salamat naman wala nang black awra sa mga mukha nila....
Kahit na gusto ko pang kausapin si Sofronito eh hindi ko na lamang ginawa, baka kasi pumutok na naman ang butsi nitong si kaleb.... aysszttt...

Nang makarating na kami sa pwesto namin kanina, ay minabuti ko nalang na i suggest na pag samahin ang mesa naming apat... para naman magkasundo na itong dalawa...

At buti naman nakinig sila pareho...

Medyo napapansin ko na masunurin din pala sila.... hahahahhaa....feel ko ako ang mother nila...yikessss...

Nagulat naman itong si Martin na makita kaming dalawa ni kaleb na naka holding hands... chosss! Wag kang matulala, ako lang etey.. haha... kalerki naman kasi... pinagpapawisan na nga ang palad ko...




Baby? Why are you here btw?" Napahawak naman ako sa dibdib ko... nakakagulat naman itong si kaleb, nag dadaydream pa nga akem ditey... haist at teka ano daw sabi Baby???? Wt?....



Kaya napatingin nalang ako sa kaniya ng matagal, pinaprocess kopa kasi ang sinabi nitong fafa... baka namali lang ang pandinig ko eh...




*chuckless**

Aisssst pati pag tawa ang wafffuuuu.....




Ehem, I am that to much handsome for you to be stared for too long?
Aba aba, ang hambog din eh.... diba pweding pinag iisipan ko muna ang isasabi ko, baka mamali eh... aisttt...





Ano nga ulit iyong sinabi mo kanina? Medyo nabibingi kasi ako ...



I said,  Baby....why are you here?
Eh so hindi pa ako nabubungol(bingi) totoo talaga ang nadinig ko kanina at saka kailangan niya pa bang itanong iyan... malamang kakain ano pa ba...?
At baby???? Wahhhhhhhh




Ano---



'Sasagot na sana ako nang bigla namang sumingit sa usapan itong si sofronito...grabi ah, uso ang maningit grrrr....




..BABY???, Ikaw ba talaga ay tunay nang nahihibang Senyorito Kaleb? " natatawang sabi ni sofronito"






Do I neex to Remind you about our DEAL that sealed by General Pablo? " pasagot na ngisi at pang- uuyam na sabi naman ni Kaleb"





Naguguluhan ko namang tiningnan ang dalawa, parang may mga kidlat effect sa mha mata nila eh, ... pero ano bang pinagsasabi nitong si kaleb? May nangyari pa bang iba bukod sa gulo sa Mansyon ni Heneral pablo? Hmmmmmm




Narito na po ang inyong pagkain mga senyorito at senyorita....
"Wowwww, sa wakas makakakain na ako, bahala sila jan... basta kakain na me........"








Ehem.... ahmmm maaari na bang kumain na tayong lahat? " marahan kong sabi sa kanila... baka magpatayan na naman kasi eh... eto namang si Martin namumutla na...baka mahimatay pa to sa gutom...





Ok Baby...
" malambing na sabi naman ni kaleb sa akin, yeeeeey, kinakalibutan ako este kinikilig... haha... at hindi na ako magugulat pa sa sunod ni ginawa ni kaleb, ..eh.. you know naman what kaleb do... tsk.. he just kissed me again on my check...

Really*-* ... so embarrassing!












.......

Hindi ka talaga marunong gumalang sa dignidad ng binibini.... " nanggigigil naman na sabi ni Sofronito.... hayssst here we go again....







( hindi naman na pinansin ng binatang si kaleb ang sinabi ng binatang si Sofronito,... ang mahalaga sa kaniya ay kasama niya ang kaniyang Binibini...

Napa buntong hininga na lamang ang Binatang si Sofronito, nais pa sana niyang pagsabihan nang masasakit na salita ang yelong binatang kinaiinisan niya, pero dahil sa binibini at tama lang na kumalma siya...

....

Sa kabilang banda naman, ang binatang si Martin naman ay kinakabahan sa kaniyang nasaksihan... mabuti na lamang at napigilang pakalmahin ng dalaga ang kaniyang amo.. dahil kong hindi ay malaking gulo ito.....

Kaya labis ang pasasalamat nang binatang si Martin at nakaya ng dalaga na pakalmahin ang mala tigreng amo niya.. tunay ngang kaniyang napatunayan na umiibig na ang kaniyang amo..).














AM I REINCARNATED?(COMPLETED) Series'1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon