TFHAF 1 - Fuencalle Siblings
3rd Person's POV
Fangirl, a profession she can never quit. Spazzing, her hard-to-kill habit.
"Nakakainis na yung fanwars between VIPs at EXO-Ls. Daming alam." inis na sambit ni Marseille habang chinecheck ang Twitter Account niya.
"Hay naku Marseille! Pati si Chanyeol ko tuloy binabash na!" singit ng babaeng nakakunot ang noo, may mahabang buhok at singkit na mga mata.
"Mindie! Kawawa naman tuloy si Chanyeol mo." sagot ni Marseille kay Miyah Sandie Glimada or Mindie for short."
"Attention, Ms. Tala come to my office now." umalingawngaw ang maotoridad na boses mula sa mga speakers na nakakalat sa buong lugar.
"Mindie, una na ako pinatawag ako ni Kriz-Unnie." paalam nito at nagmamadaling tumakbo papunta sa Head's Office.
----
*tok* *tok*
"Annyeong Kriz-Unnie." Marseille said then she bowed.
"Ms. Tala, be their tourguide for today. Then take them to their respective classrooms ok?" utos nung babaeng nakadress.
"Alright Unnie." tugon ni Marseille at ngumiti sa kanya yung babae.
"Got to go, Jagi will pick me up. Bye." sabi pa nito at iniwan si Marseille kasama ang dalawang estranghero.
"Ugh, hi? I'm Marseille Aleri Tala and I'll be your tourguide." pagpapakilala ni Marseille.
"Yaaaah! I'm Suzylyn Fuencalle and this is my Oppa, Senon Fuencalle." pakilala nung batang babaeng nakafull bangs.
"So, let's start?" aya ni Marseille at umangkla sa kanya si Suzy.
"Unnie, EXO-L ka?" tanong nito ng makalabas sila sa Office ni Ms. Kriz.
"Uh huh." sagot ni Marseille at namilog ang mga mata ni Suzy.
"Waaaaaa! Sinong bias mo?! Don't tell me si Baozi hah? Magkakamatayan tayo!" angil ni Suzy at napatawa si Marseille.
"Nah, Kim Junmyeon is my bae." sagot ni Marseille at nakahinga ng maluwag si Suzy.
"Si Gramps hahaha ang kulit sumayaw nun." natatawang saad ni Suzy at nakitawa rin si Marseille.
"Ikaw Senon? Anong fandom ka?" baling na tanong ni Marseille sa lalaking may messy hair sa likuran nila.
Ilang sandali ang lumipas pero hindi sumagot si Senon kaya napahinto sila Marseille at Suzy sa paglalakad.
"Oppa! You're not listening to Marseille-Unnie!" sigaw ni Suzy at napaangat ng tingin si Senon sa kanila.
"What?!" wala sa sarili nitong tanong sa kanila.
"She's asking kung saang fandom ka raw!" sigaw pa ulit ni Suzy at napakamot sa batok niya si Senon.
"SONE." maikling sagot nito at napangiti ng malawak si Marseille.
"Really?! I'm also a fan of SNSD. Di pa uso ang Fandom Names noon fan na nila ako." masayang sambit ng dalaga at napangiti ng bahagya si Senon.
"Mukhang makakasundo ko kayo ah." dagdag pa ni Marseille at napatalon ng bahagya.
----
"So, Akore High is a school founded by the Cerna Family. Currently, si Ms. Krizalette Cerna ang head dito. Suzy, what grade ka na?" tanong ni Marseille.
BINABASA MO ANG
The Fangirl Has a Fanboy
UmorismoSpazzer Series 1 Imagine you're a fangirl but someone is secretly spazzing about you. What would you do if you'll meet your fanboy? The Fangirl Has a Fanboy: © QueenPastel, ALL RIGHTS RESERVED (2015) Status: Completed