2. hold on and hope

720 76 8
                                    

WPS + Miyano family

hold on and hope

***

Miyano Shiho là một đứa trẻ hướng nội và vô cùng bám gia đình. Khác với người chị hoạt bát nhí nhảnh của mình, Miyano Shiho không thích ra ngoài chơi mà lúc nào cũng lon ton khi thì sau lưng bố, khi thì bám áo mẹ, khi thì nép sau lưng nhìn chị nấu nướng. Mỗi lần ba người lớn cúi xuống nhìn thì cô bé con có mái tóc nâu đỏ lập tức tròn xoe hai mắt, rướn người lại gần hơn và mỉm cười.

"Mọi người có cần con giúp gì không ạ?"

Là một đứa bé năm tuổi, hơn thế còn là công chúa út trong gia đình Miyano, đương nhiên chẳng ai muốn để Miyano Shiho phải làm gì cả. Tuy nhiên đứng trước ánh mắt long lanh chứa đựng cả một khao khát mãnh liệt thì mọi người trong gia đình Miyano, với bản chất hiền lành dịu dàng, đã đều chiều lòng công chúa nhỏ.

"Mẹ nhờ Shiho đưa cái khay cho cô y tá nhé."

"Shiho giữ tờ giấy này cho ba nha."

"Dây tạp dề của chị tuột rồi, Shiho buộc lại giúp chị được không?"

Và Miyano Shiho luôn đáp lại những lời nhờ vả đầy yêu chiều đó bằng một cái gật đầu tự tin và một nụ cười rạng rỡ. "Dạ!"

Miyano Shiho mê mẩn những khi ba mẹ và chị nhìn mình. Cô bé năm tuổi với trí thông minh hơn người có phần lầm lì khi ở ngoài và trong lớp mẫu giáo. Tuy nhiên chỉ cần thấy một trong ba người nhà của mình đứng ở cửa lớp đang đợi giờ tan học để đón cô bé về nhà là hai mắt Miyano Shiho lại lấp lánh như sao. Các cô giáo còn tưởng Miyano Shiho không muốn đến lớp nhưng hoá ra bé con chỉ có duy nhất một công tắc vui vẻ mang tên gia đình.

Bốn tuổi Miyano Shiho đã biết đọc chữ. Năm tuổi đã thành thạo viết lách. Cô bé liền lấy một quyển sổ nhỏ mở ra, nắn nót ghi từng chữ một.

Mình là người hạnh phúc nhất trên thế giới này.

Ban ngày Miyano Shiho đi học, sau đó được Miyano Akemi đang học lớp 6 đón đi chơi. Cô giới thiệu đứa em gái quý giá của mình với từng người bạn một với biểu cảm tự hào vô cùng. Miyano Shiho chỉ nép sau người chị nhưng cũng vui lây, ngoan ngoãn cúi chào các bạn của chị. Cô bé không quan tâm họ có quý mình hay không. Suy nghĩ duy nhất trong đầu Miyano Shiho lúc ấy chỉ có một điều: Miyano Akemi tự hào về mình.

Nụ cười của Miyano Akemi vốn đã rất thánh thiện và trong sáng. Nhưng nụ cười của Miyano Akemi khi nhắc tới Miyano Shiho lại càng lấp lánh hơn và Miyano Shiho mê đến mức muốn ghi nhớ mãi mãi hình ảnh ấy vào đầu.

Đến tối, Miyano Shiho khệ nệ ôm theo tập truyện cổ tích tới lăn vào lòng Miyano Elena. Người mẹ dịu dàng lập tức đón lấy đứa con, dùng chất giọng du dương của mình vừa kể chuyện vừa dỗ con vào giấc. Miyano Shiho đã trải qua cả nghìn đêm trong lòng của mẹ. Nhưnh cô bé vẫn muốn nữa, như thể người khát gặp được hồ nước xanh trên sa mạc, Miyano Shiho khao khát hơi ấm của Miyano Elena dù nó vẫn đang bao bọc lấy mình. Miyano Elena biết con gái út rất yêu gia đình nên luôn chiều chuộng ôm siết lấy con mỗi lần Miyano Shiho cựa quậy tìm hơi ấm. Và người mẹ sẽ luôn thủ thỉ bên tai Miyano Shiho khi đã hết bài ru, Mẹ yêu con, Shiho. Mẹ yêu con rất nhiều.

[wps + miyano family] about youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ