I can't explain what I am feeling right now...
So I am in what year? Sabi kasi dito sa liham ni Kristal eh 1985?...
So siguro ganoon parin naman ang taon ngayon... ao much complicated..
Kailangan ko pang mag saliksik sa lugar na ito... mahirap na baka pala kalaban na pala ang kaharap ko eh wala akong kalaban laban...
Nga pala, magkapareho kami ng tunog ng pangalan ni Kristal, sa akin kasi eh english version ng pangalan niya 'Crystal' at pareho pa kami ng apelyedo...
Minsan talaga napapa isip na ako ....
Baka nangkataon lang talaga... imposible naman na may kamag anak ako sa taong 1985? Diba?...
Haist siguro Oo siguro hindi...
Wala pang kasiguraduhan.
Iniiaip ko din kong bakit ako ang narito,,... naku hindi naman sa ayaw ko ah,... napapaisip lang talaga ako..
Asaan na ang totoong nagmamay ari ng katawan na ito?..
Patay na ba?..
Ehem siguro, kasi nga diba ako na ang gumagamit nitong katawan niya... so it is so possible talaga...
Tek nga lang... noong pakagising ko sa mundong ito eh, nasa gubat part ako noon... Oo tama, iyon ang panahon na parang grabing pagod ng katawan ko... kaya ako nawalan ng malay ng mga oras na iyon...
Siguro nga talaga I am reincarnated soul, ..
So partly deadso na ba talaga ang totoong kristal?...
Naaalala ko pa bago ako napunta sa katawan niya, may weird na lalaking nakatulak sa akin sa mall ng Tara, yahhh!!! Naalala ko nga iyon..!!...
Haist... parang naka connect eh...
Kasi iba din ang pananalita noong lalaki na yon, maayadong malalim ang pagkakatagalog... parang kapanahunan eh,..
Pero ano naman ang gagawin niya doon...
Hala!!... baka siya ang dahilan kong bakit ako nandito!!;,,,
Naku naku... di pwede to.... haist kailangan ko pang alalahanin ang ibang ala ala... maybe diba may natitira pa namang ala ala itong ai kristal?
Baka nga...
....
Haysssst ...
Nahpatuloy ulit ako sa paghahanap sa ibang gamit ni kristal, baka may iba pang makakatulong sa akin, lalo na at ibang mundo ito este ibang panahon...
Kaya doble ingat na tayels...
Ang dami ko pa namang errors na nasabi sa mga fafabols... huhu... sana hindi nila iyon nahalata...
Dapat walang sinuman ang makahalata at malaman na hindi ako ang tunay na si Kristal...
Though may part sa akin na nagsaaabi na akin tong katawan na ito, but sa ibang parte naman ng utak ko is so contradict....
Ano ba tong mga naka lagay sa mes niya...
Hmmm
Akala ko naman may mga sulat... eses puro mga blanko naman eh...
Hindi niy pa ito nasusulatan. .
Ang diary niya naman makapal naman nga pero tanging isang piraso lang ang may sulat... iyon na yon na binasa ko...super talaga nakakatulong... haist...
Teka... napansin ko din na may punit ang ilang pahina ng diary niya...
Baka dinala niya??...
Pero noong nagising ako sa gubat eh, wala naman akong dala o nakalagay sa tabi ko noong mga panahon na iyon...
Haist... ano ba tong napasok ko....huhuhu... isa pang malakinv katanungan ko eh... ano naman ang ginagawa ko sa gubat na iyon ng mga oras na yon?
Kong magtatanan nga itong si kristal eh nasaan na ang Lukas na arf arf na yon? Arggg gigil niya si ako eh...
Jowa jowa tapos papabayaan naman... ayan tuloy na tyugi na ang totoong kristal...
So dapat pag handaan ko ang araw na magtatagpo ang landas namin ng lalaking yon... ayyyyt... nakaka inis talaga...
Walang ka alam alam ang lukas na iyon na ang sinisinta niya ay wala na... baka nga masaya pa yon eh... tsk...
Nasabi ko yan kasi wala man lang paramdam...
Hmmm.. maybe its a secret between the two nga eh... baka nahihiyang pumunta sa mansyon ng Hermosa....
So totoo na ako ay talagang naririto sa katawan nang kapangalan ko pa, nakakalungkot din isipin iyong dating buhay ko as a model, fierce woman ika nga but have a kind heart... chosss!...
Naiiyak ako mga marsss.... huhuhuBut thankful parin ako kasi sa dami atang na tyugi sa dati kong buhay eh ako itong mapalad na napadpad ditey sa past... i don't know nga kong past ba talaga ito ng pilipinas eh... o baka nasa loob ako nang libro....
Sa ngayon dadahan dahanin muna natin ang lahat... number one rule ! Wag magpapahalata na hindi na ito ang dating kristal...
Dati bang jolly ang personalidad nitong si kristal??.. o kaya naman may mga friends ba ito ditey?...
Haist matanong ko nalang nga si Loya about diyan... sabihin ko nalang na makakalimutin ako this days.... chosss!!...
Baka kasi magtaka eh... lam niyo na...Kaya siguro umiwas muna tayo sa mga fafabols... kong kaya ko ba?... este bakit ako? Eh sila ang panay panay ang sulpot dito sa mansyon namin eh...
So kailangan kong mag pahinga , ....chosss...! Dapat stay put muna tayels sa mansyon ... wala munang gala gala... ...aisttt kaya ko ba??....huhuhu...
Hayyyyyyyyy!!!!
Iniisip ko palanh kong anong magiging reaction ng mga magulang ni kristal kapag nalaman nila na wala na ang anak nila, hayssst.... nakakalungkot pag nagkataon... kaya siguro hanggang kamatayan na itong sekreto ko... kahit na ilang araw pa lamang ako dito.. eh na feel ko naman ang pagmamahal ng mga magulang...
How I wish to have one to cherish....
Kaya kristal kong saan kaman naroroon, gabayan mo sana ako.. at sana maalala ko ang dati mong buhay para naman may cheat ako diba? Hehe... peace yow.. wag mo sanang masamain...
May isa pa akong tanong eh, sino ba ang magtatangka sa buhay netong si kristal? Kong kilala ang pamilya nila sa buong bayan na matulungin...
Hay naku... magiging detective conan ang peg natin detey eh....
Nakakalerki din ang lukas na nabanggit nitong si kristal sa diary niya... pa misteryoso ang peg... haist...
Kong hahanapin ko naman iyong lukas na iyon, eh saan naman wala namang nabanggit sa diary ni kristal eh...ang sabi lang eh kabilang bayan... hmmm saan kaya iyon...?
Pati kasi apelyedo walang nabanggit eh,... kong pupuntahan ko ang lugar na sinasabing kabilang bayan, isa lang ba ang nag ngangalang lukas?... paano na kong madami pala? So mag mi mini mini mo?...char!!!
Brooooook...!
Aytttt... tunog po iyan ng tiyan ko... nagugutom na ako kakasaliksik sa buhay ni kristal... makamain na nga muna ng almusal...
------
@---@
BINABASA MO ANG
AM I REINCARNATED?(COMPLETED) Series'1
FanfictionIsa sa pinaka tanyag na modelo around the globe si Crystal, ngunit paano kong ang kaniyang katanyagan ay bigla na lamang mawawala na parang bula?.... Makakayanan niya pa kayang ipagpatuloy ang pangalawang buhay niya na wala na ang dating nakasanayan...