Chú ý: Chữ in nghiêng là chữ viết trên giấy, còn chữ in đậm là thủ ngữ nho!!
---
Hôm nay là một buổi tối đẹp trời, không mưa, trăng cũng đẹp. Là một buổi tối tuyệt vời để đi chơi, nhưng có vẻ như Liming không có tâm trạng, hoặc cũng có thể do cậu không muốn ra ngoài.
Heart với tâm trạng có chút hào hứng, tập trung xem một bộ phim nước ngoài với dòng phụ đề ở ngoài phòng khách. Liming với bộ đồng phục thể dục màu đỏ đang cặm cụi lau nhà ở phía sau, bầu không khí ở nhà Thượng sĩ có vẻ im ắng. Hai vợ chồng Supoch không biết lại đi công tác hay đi tiệc rượu gì, trong nhà bây giờ chỉ còn một đứa con bị khiếm thính và một cậu bé đang làm thuê để trả nợ.
"Không cần lau đâu! Người giúp việc lau rồi!"
Nhận được tờ giấy từ Heart, Liming mím môi viết lại.
"Rồi mày lại đi mách mẹ là tao không làm việc!!"
Heart nhận được dòng chữ tràn đầu cáu kỉnh như thế. Anh bình tĩnh viết một dòng chữ ngắn ngủn: "Xin lỗi."
"Chuyện?"
"Chuyện chai rượu. Tao không biết là mẹ biết mày nữa. Cứ nghĩ là mày có thể thoát được."
Nhìn từng chữ, Liming có chút bất ngờ, không ngờ cậu ta lại nhắc đến chuyện này. Cậu cho rằng Heart sẽ không dám nói chuyện này trước mặt cậu nữa chứ. Cơn nóng giận trong người tích tụ trong người cậu nửa ngày, nhìn dòng chữ ấy vậy mà lại vơi đi một nửa.
Liming lật một tờ khác, viết viết rồi đưa cho Heart.
"Kệ nó đi! Thật ra tao cũng lười ở trong quán."
Heart nhìn dòng chữ trên quyển sổ đó, rồi nhìn nụ cười nhẹ trên gương mặt của Liming, bất giác cũng cười theo.
Dù sao hai người cũng chỉ là những đứa trẻ 17- 18 tuổi, giận nhanh, hết giận cũng nhanh. Khoảng cách của hai đứa nhóc dường như được kéo lại.
Liming nhìn cây lau sàn dưới đất, cầm lên để nó dựa vào ghế sopha, rồi ngồi cạnh Heart, tỏ thái độ muốn xem phim cùng với anh. Âm lượng tivi rất nhỏ, Liming không quen bèn tăng âm lượng lên. Lời thoại bằng Tiếng Anh trong tivi thoát ra làm cho phòng khách tĩnh mịch như có thêm hơi người hơn, cũng ấm áp hơn.
Heart viết một câu trên giấy truyền cho Liming, Liming cũng đáp lại một câu trên giấy. Hai đứa trẻ nhìn nhau cười, khoảng cách giữa hai người triệt để không còn.
---
Liming hiếm khi có dịp đi chơi cùng bạn. Hôm nay, cậu đi xem phim cùng với người bạn thân của mình, lúc đi ra, mắt cậu bị dòng chữ "Travel And Word" thu hút sự chú ý. Người bạn đi bên cạnh dường như không chú ý đến Liming có chút sao nhãng khỏi câu chuyện, giục cậu đi nhanh, Liming ra hiệu để người bạn đó đi trước. Một mình cậu đứng trước khu tư vấn của người ta do dự không thôi.
Đúng lúc này, cậu gặp P' Wen - người mà chú Jim gọi là bạn. Gặp người mình quen biết, Liming lễ phép mà chào một tiếng. Wen nhìn cậu rồi nhìn vào tấm banner, nhớ lại tấm poster mà anh thấy được khi balo cậu quên không đóng, hỏi cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HeartLiming] Moonlight Chicken| Cơm Gà Ánh Trăng
FanfictionCP: Heart x Liming Truyện này tập trung vào tuyến nhân vật của Heart Liming trong Moonlight Chicken nhen Truyện sẽ bám sát nội dung như trên phim nhưng sẽ có một xíu thay đổi. ❌Truyện này là do tự tui viết, chất xám của tui nên nghiêm cấm reup, copy...