Sa totoo lang, sa chat lang talaga ako active, sa totoong buhay ay para akong lantang gulay na hindi mo makausap, nakafocus lang ako sa pagaaral at wala nang iba pa, kaya siguro madalas akong layuan ng mga tao sa paligid ko, minsan nga'y gusto koring makipagkaibigan pero nauunahan ako ng hiya, sa unang mga araw sa paaralan ay wala akong kibo, nakakapagkwento lang ako sa mga kapatid ko, don kolng naiilabas ang playful personality ko na hindi ko kayang ilabas ay ipakita sa ibang tao, oo masakit kase minsan magisa ka dahil tahimik ka, nakakapagfocus kanga sa study mo pero wala kang kaibigan, lalo pa't kakakilala mo palang sa mga tao sa paligid mo ay hindi mo pa talaga kayang maging patawa, madaldal kase minsan matatakot kanalng din na yung sasabhin mo sa kanila ay kakalat din sa ibang tao parang chismis, dinagdagan at binabawasan kase kahit gaano ka kabait sa kanila sa kwento nila ay hinding hindi ka magiging mabuti, ikaw panga yung magiging masama sa paningin nila eh..
Pero ang tanging comfort zone ko ay ang pamilya ko, sa kanila ko naikukwento lahat ng masasama, magagandang pangyayari sa buhay ko at di tulad ng iba ay hindi nila ako pinagchichismisan pamilya nga naman dba...
Mula nung nakatikim ako ng Hershey's chocolate ay tila nagbago ang lahat, tuwing nasa school ako ay kayangkaya konang makipagusap sa iba, mag open ng topic, pwede narin kaming magaral ng magkasama lalo na ang pagkain, pwede na kaming magtawanan freely dahil sa mga nashare namin sa isa't isa, yung feeling na kaba yung nadarama mo kapag nakikipagusap ka sa iba, tuluyan nayong nawala at napalitan ng saya at tuwa, naging mas active ako sa pagiging social, hinde ko rin alam pero siguro dahil sa sarap at saya na dala ng Hershey's chocolate.
Mas may naikukwento na ako sa pamilya ko na may mga kaibigan ako sa school, ang saya saya lang na natulungan ako nito na maging social active at hindi lang sa fb... noon I described myself as introvert, shy person but now I am extrovert with a chilling and outgoing personality!
Thank you Hershey's chocolate!