inespérada(unexpected)

295 5 0
                                    

Ina!!





'Salamat naman sa may kapal at nagising na ang anak natin....
'Nagagalak na sambit ng Ina ni Margaritha na si Senyora Taza Romano






Anak? Maayos na ba ang iyong pakiramdam???
'Nag aalalang tanong naman ng Ama neto na si Senyor Gado Romano.







Ama' Ina'.....maayos naman po ang aking lagay....
Ahmmm... wag na po kayong mag alala pa sa akin,...kaunting galos lamang po ito...
'Magalang na sabi naman ng dalagang si Margaritha Romano..







Salamat naman sa Diyos at maayos kana, ngunit hindi namin papalampasin ng Ama mo ang ginawa ng anak ng mga Hermosa!...
'Gigil na sambit ng Senyora







'Magbabayad nang malaki ang babaeng iyon , anak..... alam mo bang halos mawalan ng ulirat ang iyong Ina nang makita ka naming puno nang dugo ang katawan....?' Napaka walang awa ang ginawa niya sa iyo anak, na halos makatulog ka ng dalawang linggo...'
'Mahabang sabi naman ng Senyor,..









"Ngunit hindi lingid sa kaalaman ng mag asawang Romano, na ang kanilang anak na si Margaritha ang siyang gumawa ng mga galos sa kaniyang sarili,...

Nais niyang kamuhian ng lahat ang dalagang si kristal hermosa, dahil sa pagpupumilit nito sa kaniyang kasintahang si Lucas Lumén...









,,,






Naku Ina at Ama, hayaan niyo na po si Kristal, sadyang musmos pa lamang po ang kaniyang pag iisip... kaya sana po ay marapatin niyo po sanang iwasang pag isipan siya nang masama...

'Pakunwaring sabi naman ni Margaritha sa kaniyang magulang...







Naku anak, kaya ka laging inaabuso ng babaeng iyon, napaka mabuting puso mo anak.... pero wag mo sana kaming pakiusapan sa ganitong sitwasyon,.... Anak, walang sinumang mgaulang ang gugustuhin na makitang parang wala nang buhay ang kanilang anak nang hindi man lamang ito pinag hihiganti...

Kaya Anak,... patawad ngunit hindi ka namin mapag bibigyan sa iyong hiling....

'Mahabang paliwanag ng Senyora'













Ngunit Ina?'











Wag mo nang ipilit pa anak,.... mabuti pang mag pahinga kana at para mabawi mo ang iyong lakas...
'Malumanay naman na sabi ng Senyor...














.....

Bumuntong hininga naman ang dalagang si Margaritha,.... napapangisi siya sa kaniyang naiisip na mangyayari... lalo na at galit ang namumutawi sa kaniyang mga magulang... kaya naman hindi na siya makapag hintay na makitang nagdurusa ang dalagang si Kristal...














Sige ho ama' ina... magpapahinga na pi muna ako....

' magalang na sabi nito sa kaniyang magulang....








.....

'Ang mag asawang Taza at Gado Romano naman ay nag hahanda na sa pag punta sa mansyon ng mga Sandro, napag alaman kasi nila na naroon ang Binibining si kristal,...

Ayaw man nilang manggulo sa mismong kaarawan ng binatang si kaleb, ngunit pahintulot na ata ito ng may kapal sa kanila na lusubin ang mansyon ng mga Sandto, dahil nangako sila mismo na kapag nagising ang kanilang unica ija ay siya ring pag hihigante nila sa taong nanakit sa kanilang anak....



AM I REINCARNATED?(COMPLETED) Series'1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon