Năm Tobio 28 tuổi, em nhận được vô số những điều tuyệt vời khiến bản thân có thể nhớ về cột mốc này mãi mãi.
Tựa như lúc em được đeo huy chương vàng khi Ali Roma vô địch quốc gia.
Hay là cái cảm giác khi chạm vào danh hiệu dành cho "Top 3 chuyền hai mạnh nhất thế giới".
Nhưng điều khiến em hạnh phúc hơn cả, là lời cầu hôn từ người bạn trai lớn tuổi vào ngày kỉ niệm 3 năm hẹn hò của cả hai.
"Con không đồng ý, Nicolas!"
Có thể nói đây là trở ngại duy nhất và cũng là lớn nhất đối với em trên con đường đến với hạnh phúc.
"Rubens, ba không biết con đã gặp khó khăn với điều gì vậy?" Nicolas lo lắng hỏi đứa con trai đang chạy một mạch về phòng của mình.
Anh đánh mắt sang Tobio, người đang ngồi cạnh anh với đôi mắt tràn trề sự thất vọng.
"Nico, em không sao, anh đừng lo." Em nhỏ giọng nói trong khi đón nhận hơi ấm từ bạn trai mình. "Có lẽ điều này quá bất ngờ với thằng bé, em sẽ cố gắng để lấy lòng Rubens."
"Anh tin là Tobio của anh sẽ làm được mà."
Nicolas dịu dàng vuốt tóc em rồi đặt một nụ hôn nhẹ lên môi em an ủi.
Sáng hôm sau, Tobio dậy sớm và làm món Beijinho de Coco⁽*⁾ mà Rubens yêu thích. Cậu nhóc ngồi vào ăn với vẻ hào hứng nhưng khi Nicolas hỏi về việc nhận xét, cậu nhóc chỉ trầm ngâm một lúc rồi trả lời.
"Không đúng vị mà con thích."
Câu nói này trực tiếp đánh mạnh vào những suy nghĩ của em. Tobio chỉ im lặng, cúi mặt và tiếp tục thưởng thức bữa ăn trong mớ suy nghĩ dông dài của bản thân.
Sau bữa ăn, Nicolas đưa Tobio và con trai đi tham quan Brazil. Dọc chuyến đi, Tobio cố gắng bắt chuyện và làm thân với Rubens nhiều nhất có thể. Cậu nhóc có vẻ hoà hoãn hơn khi chấp nhận những món quà và cuộc trò chuyện với em.
"Cháu muốn nắm tay chú chứ?" Em đưa tay ra khi thấy ánh mắt ngưỡng mộ của cậu nhóc khi nhìn vào các gia đình khác.
"Không... Tobio!"
Câu trả lời của Rubens một lần nữa khiến Tobio chạnh lòng. Em chỉ lẳng lặng rút tay lại và lấy cớ đi mua kem để xa hai ba con một lúc.
Rubens chỉ đứng đó, giương mắt nhìn bóng em dần hoà vào trong đám đông ồn ào.
"Tối nay, Tobi sẽ không cùng chúng ta dùng bữa."
Rubens bất ngờ với lời này của ba mình. Cậu nhóc ăn tối với vẻ không đồng tình ra mặt.
"Ba vẫn còn thắc mắc, điều gì khiến con không vừa ý với Tobi vậy?" Nicolas chống cằm, nhìn đăm đăm vào đứa con nhỏ của mình. "Ba có thể lắng nghe con, như chúng ta thường làm."
Rubens im lặng, cậu nhóc đưa mắt lên tủ lạnh, nơi có bức ảnh Nicolas chụp cùng một người phụ nữ.
Romero Helena - người đã sinh ra cậu, cũng là người dành cả tính mạng để bảo vệ cậu.
Rubens chưa từng gặp Helena, cũng chưa từng được cảm nhận hơi ấm của người mẹ như bao người khác.
Những gì cậu biết về "mẹ" chỉ là qua lời kể của Nicolas, qua lời kể của ông bà và qua những bức ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Romekage] Chỉ là Tobio mà thôi
Fanfiction✨ Tác giả : NAT ✨ Pairing : Romero Nicolas x Kageyama Tobio FIC THUỘC QUYỀN SỞ HỮU CỦA BLOG. VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI ĐẦU KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP