Đọc để biết. Đọc để hiểu. Đọc để trải nghiệm

8 1 0
                                    

(Tác giả: Do Minh Duy) - Hãy đọc khi cảm thấy chán nản, nên đọc khi cảm thấy hạnh phúc


Xin chào, chào mừng mọi người đến với thế giới của tôi. Năm nay là năm 2022 và thời điểm tôi viết sách này thì đó là vào lúc 14:59 10/11/2022 và tôi cũng đã hơn 18+ rùi, chính vì đang ở tuổi này nên tôi cũng đã nhận thức được khá nhiều điều xung quanh và tôi cũng có kha khá thời gian rảnh nữa. Tôi có vài dòng muốn nhắn gửi cho mọi người trước khi vào chủ đề chính.

Từ lúc còn nhỏ đến lớn, tôi đã trải qua rất nhiều điều thú vị có, đau buồn có, hạnh phúc có... Tất cả đều có hết. Nhưng sau khi trải qua và tôi bắt đầu nhìn nhận lại thì tôi mới dần cảm thấy trân trọng hơn. Có lẽ, đó là quy luật và cũng là điều mà ta thường thấy trong cuộc sống, người lớn ai cũng nhắc nhở và càng nhắc thì ta lại càng lãng quên đi.

Mục đích tôi viết nên quyển sách này là để chia sẻ cho mọi người hiểu hơn về cuộc sống của một con người: là tôi. Đồng thời cũng giúp cho mọi người sống chậm lại, sống một cuộc sống tích cực hơn, biết cảm thông hơn và sống có ích hơn.

Tôi dự định sẽ viết khoảng hơn 200 trang mà không biết liệu rằng tôi có làm nổi không, hay lại bỏ giữa chừng. Đây có lẽ sẽ là cam kết và cũng có thể là một nguồn động lực nho nhỏ để cố gắng.

Tôi cũng có kha khá kinh nghiệm trong việc viết lách lẫn viết content nên tôi tin quyển sách này sẽ làm thay đổi con người tôi lẫn con người bạn. Nếu bạn đọc được đến đây, có lẽ chúng ta có duyên rồi đấy, duyên vì chúng ta gặp được nhau qua trang sách này, duyên vì bạn đã bỏ chút thời gian để đọc dòng giới thiệu này.

Một điều mà tôi nhận ra khi sống trên đời này có lẽ là chân lý thì sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Nghe có vẻ cao siêu thế thôi chứ để tôi giải thích, thật ra có những điều trong cuộc sống này có lẽ bạn sẽ nghĩ chẳng bao giờ xảy ra, có những điều và mọi thứ trôi qua rất nhanh và đến với bạn rất phũ phàng và lặng lẽ, cho dù thế giới có vận hành cách nào đi nữa thì kết quả vẫn là kết quả. Bạn vẫn sẽ phải đón nhận một cái kết xứng đáng... Hoặc không.

Một vài dòng tâm sự mỏng như vậy để làm quen với mọi người thôi. Thật ra thì ở ngoài đời tôi không nhiều tâm sự và dài dòng như vậy đâu. Thật sự thì việc viết sách và đọc sách làm tôi cảm thấy thực sự là chính mình và thoải mái thật sự.

Quyển sách này được viết theo một hướng dễ đọc và dễ tiếp cận, ngôn ngữ có thể có hơi sơ sài và khó hiểu nhưng mong bạn đọc có thể thông cảm và hiểu cho. Một vài thuật ngữ tôi cũng có thể sử dụng sai nên mong mọi người có thể bỏ qua. Đây là quyển sách đầu tiên cho chính tôi làm ra, việc chỉnh chu và tỉ mỉ có thể không làm bạn hài lòng. Nhưng về nội dung thì tôi tin rằng có thể giúp bạn thoải mái hơn phần nào.

Vài dòng thế thôi, mời bạn thường thức... <3

Signature:

__d

Tôi sinh ra ở một nơi không phải là quá nghèo nàn, nhưng cũng không phải là nơi quá giàu có. Nơi đó cũng rất bình thường và cho đến thời điểm hiện tại thì nó đã dường như phát triền đến một mức gần như vượt quá sự tưởng tượng của tôi. Tuy nhiên, khá là may mắn cho tôi bởi vì tôi không phải sinh ra ở những nơi hẻo lánh hơn nữa, một vài nơi trong làng nơi tôi sinh ra cho đến thời điểm hiện tại hầu như vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi và phát triển và vẫn còn rất lạc hậu.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 23, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đọc để biết. Đọc để hiểu. Đọc để trải nghiệmWhere stories live. Discover now