Chương 3: Như Xa Lại Như Gần

1K 20 0
                                    

Người đàn ông vừa dứt lời là Triệu Dã lập tức quay lại quan sát Chu Di.
Lúc này ánh mắt anh ta đột nhiên đứng đắn hơn rất nhiều, cười hỏi: "Yến Tây, người quen của cậu à?"
"Đương nhiên không quen bằng cậu. Gặp mặt chưa đến mười phút, nhưng có thể nói là chẳng xa lạ chút nào." Người đàn ông cười nhạt đáp.
Triệu Dã thầm chậc lưỡi xuýt xoa, sao lời này nghe cứ có ý bảo vệ kiểu gì ấy nhỉ?
Anh ta lập tức cười giả lả rồi quay người cầm chén nhỏ trên kệ xuống đưa cho Chu Di: "Con người tôi hay ba hoa chích chòe nên thích nói giỡn như vậy, cô Chu đừng để ý nhé. Chén này là đồ giả do một học sinh của tôi bắt chước làm, nếu không ngại cô Chu cứ gọi ông Dumont đến cầm xem thử đi."
Chu Di im lặng một hồi mới nhận lấy chén, sau đó quay đầu nói với Dumont rằng vừa rồi Triệu Dã chỉ nói đùa thôi, nhưng mà cái chén này cũng không phải đồ cổ thật nên sẽ không mang giá trị sưu tầm. Dumont không những không ngại, mà còn vừa mừng vừa lo vì có được món đồ mình yêu thích.
Ông ta tự dùng tiếng Anh hỏi Triệu Dã, chén này bao nhiêu tiền?
Triệu Dã cười nói: "Free!" Rồi quay người vẫy tay gọi nhân viên của phòng làm việc tới.
Sau khi đóng gói trong hộp gỗ xong xuôi lại trịnh trọng đưa cho Dumont. Dumont nói cảm ơn bằng cả ba thứ tiếng Trung, Anh, Pháp và ôm hộp gỗ tựa như món báu vật.
Thôi Giai Hàng đứng bên cạnh nói thầm một câu, người họ Triệu kia thật là biết đối nhân xử thế, tự tìm bậc thang bước xuống nhanh như gió, vừa tạo ân tình, vừa kiếm thể diện.
Chỉ là...

Anh ấy ngước mắt nhìn về phía sau bức bình phong, trông thấy một mảnh khói trà còn lượn lờ. Người đàn ông ấy đang cầm một chiếc ấm nhỏ tự châm trà cho mình, ánh mắt không còn nhìn sang đây, như thể không hề đếm xỉa gì đến toàn bộ quá trình. Người sáng suốt đều có thể nhìn ra được, người đàn ông này có địa vị cao nhất trong số các bạn bè của Triệu Dã, chỉ một câu nói đã giúp Chu Di giải vây thành công.

Triệu Dã đã có gia thế lẫy lừng, người đàn ông này còn có địa vị như thế nào nữa đây? Thôi Giai Hàng không dám suy nghĩ sâu xa hơn.

Chu Di cũng không rảnh để suy nghĩ thêm, gạt chuyện này sang một bên và tiếp tục dẫn Dumont đi tham quan bên trong phòng làm việc.

Triệu Dã rất tự hào về phòng bảo vật của mình, chủ động dẫn bọn họ đi tham quan, vừa đi vừa giới thiệu, Chu Di chỉ chú ý đến việc phiên dịch cho Dumont nghe, trái lại tiết kiệm được không ít thời gian.
Sau khi tham quan hết một vòng, Dumont đi dạo thoả thích mới thôi.
Thôi Giai Hàng đã sắp xếp trước nhà hàng dùng bữa trưa, đang gọi điện thoại bảo tài xế lái xe thương vụ đến. Bọn họ đứng chờ ở ven đường, Chu Di cầm điện thoại kiểm tra các lịch trình được sắp xếp phía sau.
Ngay lúc này một nhân viên đi ra từ cửa phòng làm việc và gọi Chu Di lại.
Cô quay đầu, nhân viên kia nói: "Thầy Triệu còn có một phần quà muốn tặng cho ông Dumont, mời cô quay vào cầm giúp ạ."
Chu Di gật đầu, nói rõ tình huống với Dumont, "Xin ngài chờ một chút, tôi sẽ quay lại ngay."
Mãi đến khi đi vào phòng làm việc với nhân viên kia, Chu Di vẫn không thể hiểu được, nếu thật sự muốn tặng quà thì đưa ra là xong, nào có chuyện gọi người ta quay lại cầm chứ?
Về tới đại sảnh, bước chân cô bỗng khựng lại ------ Triệu Dã không thấy đâu, mà chỉ có người đàn ông họ Đàm kia đang đứng một mình trước cửa sổ sát đất. Chu Di cho rằng anh đã rời đi từ lâu rồi.
Nhân viên đưa tới một chiếc túi giấy kraft, nói rằng bên trong có chứa một con dấu không có giá trị pháp lý do Triệu Dã khắc tặng cho bạn bè quốc tế. Nói xong thì vội vàng rời đi.
Phòng làm việc trưng bày đồ nội thất cổ, nhưng lối bài trí lại theo phong cách hiện đại, trên tường sơn vôi trắng làm nổi bật bầu trời tuyết sáng ngời, sạch sẽ trong vắt ngoài cửa sổ. Khi gió thổi qua, những chiếc bóng màu xám nhạt của cây cối bên ngoài phản chiếu lên bức tường rào màu trắng tinh có ngói xanh che chắn.
Rạng rỡ như tuyết, yên tĩnh mà trống trải, lắng nghe thời gian trôi lướt qua.
Chu Di do dự giữa việc có nên lên tiếng hay không, cho đến khi anh xoay người lại.
Người đàn ông nhìn Chu Di, cười nhạt, không cử động mà chỉ nói: "Tôi không quen nói chuyện với người khác ở khoảng cách xa như vậy."
Ma xui quỷ khiến thế nào Chu Di lại đi về phía anh. Những bước đi rất do dự, dường như để lộ sự xao xuyến từ tận đáy lòng, người đàn ông cười cười, mà lần này lại mang theo đôi chút ý đùa giỡn. Đến gần mới thấy rõ trên tay anh đang kẹp một điếu thuốc.
Anh xoay người theo hướng tay còn lại và đối mặt với cô, "Tôi vẫn chưa tự giới thiệu đúng không?"
Chu Di không lên tiếng, trong lòng thầm nhủ đây cũng chẳng phải là vấn đề quan trọng gì. 

BẮC THÀNH CÓ TUYẾT - Minh Khai Dạ HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ