Tác giả: butter_peanut
Tên gốc: Series - The New Recruit Universe
LinkAo3 gốc của tác phẩm: https://archiveofourown.org/series/2974809
Sum: Kakashi xâm nhập vào Akatsuki dưới cái tên Sukea. Y được sắp xếp chung đội với Tobi.
***
Sau khi tóm được Nhất Vĩ, Sasori và Deidara đã có một trận long tranh hổ đấu với Kakashi và biệt đội anh hùng của y, và thế là Akatsuki thiếu mất toi hai thành viên. (Là "thiếu" đúng nghĩa đen với trường hợp của Deidara, bởi Kakashi cuối cùng đã khám phá ra năng lực Mangekyo Sharingan – chẳng qua muộn mất 15 năm so với Obito; y thực sự đã bị cái thói chậm trễ của Obito ngấm sâu vào cốt tủy mất rồi – và đã thân ái quyết thắng gửi cái đầu đầy phẫn nộ của Deidara vào trong Kamui mà "thiếu" mất phần mình).
Bởi vì họ đã tiến rất gần tới Vô Hạn Nguyệt Độc, Obito dự tính sắp tới sẽ sát sao hơn với tổ chức do chính mình sáng lập, mất đi một thành viên cũng có thể coi là chuyện tốt: giờ hắn có thể đường đường chính chính nhập hội với nhân cách của Tobi, điền vào vị trí còn trống. Nhưng mất toi hai thành viên nghĩa là Akatsuki vẫn còn cần thêm một nhân lực nữa.
Và nhân lực mới mà họ chọn lựa?
Gã đàn ông mang trên người một cái áo măng tô dài thòng màu xanh lá, chiếc khăn quàng màu kem sẫm và một cái ba lô nhỏ xíu như thể đang chuẩn bị nhảy chân sáo đến trường. Ống quần dài quá gót chân, trùm cả qua đôi xăng đan mà quệt xuống đất, gây bất tiện ngay cả cho việc di chuyển thông thường, đừng nói đến đánh nhau. Y có mái tóc rối bù màu nâu sẫm, một đôi mắt xanh rêu và hai vệt dài màu tím sậm dưới mắt. Trên tay y cầm một chiếc máy ảnh và áng cười lấp ló trên khuôn miệng y.
Trông tay này chỉ hệt như một thường dân khù khờ, rõ ràng một cơn gió cũng có thể thổi bay mất dạng, giống như y vừa đọc tờ rơi quảng cáo rồi hăm hở chạy tới đây và cho rằng Akatsuki này là một tổ chức yêu mèo vậy.
Obito tự hỏi có phải áp lực khi phải mang vai trò thủ lĩnh bù nhìn đã làm Nagato loạn thần rồi hay không?
"Rất hân hạnh được gặp các vị." Gã đàn ông lên tiếng, với một chất giọng khiêm tốn nhẹ nhàng, không quên nở nụ cười thân thiện. "Tên tôi là Sukea. Rất mong được hợp tác với các vị."
"Đùa á hả?" Hidan cao giọng, thay mặt tất cả mọi người mà nêu ý kiến. "Thằng cha này mà đòi thay thế Sasori với Deidara á?"
"Chưa từng thấy mặt tay này trong quyển Bingo Book nào hết." Kakuzu chêm vào. Và gã chắc hẳn đã điểm mặt tất cả mọi người ở đây trong cuốn sách nhỏ mà có võ ấy, cùng số tiền thưởng kếch xù treo trên đầu từng tên một.
"Sukea đủ tiêu chuẩn." Pein đáp chắc nịch.
Đủ tiêu chuẩn theo kiểu đủ mặt nhân lực để phong ấn vĩ thú, hay là đủ tiêu chuẩn làm bia đỡ đạn?
"Và sẽ cùng đội với Tobi."
Chà, mẹ nó chứ! Thế mà hắn đã hi vọng rằng có thể theo dõi sát sao mọi đường đi nước bước của Akatsuki mà chẳng phải động tay vào bất kể việc gì. Nếu được chung đội với Deidara thì ít ra còn có chút giải trí, bởi gã đó chính là loại người sẽ căm ghét Tobi đến tận cùng. Nhưng giờ thì hắn phải dùng thời gian quý báu của mình ngăn tên ngu ngốc trước mặt khỏi chết bất đắc kỳ tử, nếu không muốn lại phải nhanh chóng tuyển người mới.