interrogatoŕio(questioning)

272 9 0
                                    

(Matapos ang gabing transaksiyon nila kaleb at ang tatlong kaibigan neto ay napagpasyahan pa sana nilang yayain na magkasayahan sa place ni Yuka' na siyang tinanggihan naman ng kanilang leader na si kaleb'

Ano pa nga ba ang maaasahan nila sa leader nila, wala na nga ata itong kaligayahan sa katawan' wala nga ata itong nagugustuhan babae' sa isip isip nang tatlo'

Kaya naman hindi na nila pinilit pa ang leader nila at sila na lamang na tatlo ang nagkasayahan sa place mismo ni yuka'...)







Leader' see you tomorrow '
Naka ngiting paalam ni Yuka'

Ngunit malamig lang na tinugunan ito ng binatang si kaleb'

Oo nga naman leader bukas pupunta kami sa kapistahan sa inyong lugar'
Naka ngiti din na sabat ng binatang si Marko

Hehe' sama ako leader bukas' makiki kain' hehe'
Naka ngiting sabi din ng binatang si Lairo'






Tskkkk'

Ingos na sabi naman ng binatang si kaleb'

Na siyang tinawanan naman ng tatlong binata' alam nila kasing wala etong magagawa sa pagpupumilit nila' kaya naman natutuwang kumaway nalang ang tatlo sa kanilang leader'....

....


.....


.....









Nagtataka naman akong lumabas nang aking kwarto? Bakit ba naman kasi pasad pasad ang mga katulong? Para naman silang mahuhuli sa pupuntahan nila sa paglalakad nila ngayon aissst'
...

Nga pala hindi na ako nakakain ng almusal at tanghalian kanina kasi naman masyado akong naaliw sa kwarto nitong si kristal' an dami ko ding mga damit na napili na siyang patok naman sa taste ko chosss'

At himala nga at walang nangdisturbo sa akin kanina' kahit na sila ina hindi ako pinatawag ah?... hmmm

Speakinh of? Asaan naman kaya sila Ina at Ama? Halos mga katulong lang na busy sa kong ano anong bandiritas ang nakikita kong pinagkaka abalahan nila?

Ano bang ganap? May party ba?...

Haist matanong na nga lang ang isang katulong na itong sakto namang papalapit sa pwesto ko'


-'Senyorita' magandang gabi po' pinapatawag nga po pala kayo ng inyong mga magulang sa hapag kainan'
Magalang na sabi ng isa sa mga kasambahay namin' nasaan din kaya si Loya? Hmmm masyadong busy din ata ang isang iyon ah'... hmmm nakakapagtaka lang amg mga kinikilos ng mga pipols here'

...

Whatever'.

Tumango na lamang ako sa katulong na naka yuko padin sa harapan ko' kahit na pagsabihan ko sila na wag nang gumanto na yuyuko etching' aba ' hindi ako sinusunod' kuno respeto nila iyon at kamatayan kapag sinuway nila iyon,  ang OA naman diba?...





..

Hanggang sa makarating na kami sa hapag kainan kong saan nakita ko naman na naka ngiti na sa akin ang mga magulang ko'...


Humalik naman ako sa mga pisngi nilang dalawa' ahem sweet gesture ko kasi yarn' feel ko kasi kunyari maging magalang ganern'....

Anak' paumanhin kong ngayon lamang namin ikaw napatawag' batid din namin na ikaw ay nagugutom na?...
Nag aalalang sabi ni Ina sa akin-' aissst buti naman na alala ako nila huhuhu'emote na naman Crystal' tsk...



Ija pagpasensiyahan mo na kami ng iyong Ina' naging abala lamang kaming lahat sa kapistahan na magaganap bukas'..

Nagulat naman ako ng mga 1percent chosss! Hala may ganon din pala dito' so bukas na pala ang pista? Kaya naman pala busy masyado ang mga pipols here'...

Kong maka sabi naman si ama na busy silang lahat' nahiya naman ako' parang na apektuhan naman ako na ako lang talaga ang walang ambag sa gaganaping pista bukas... aiyyyt malay ko ba naman, na bukas na pala iyon... plus' busy din naman ako sa loob ng kwarto ni kristal' chossss'...



Ahmmm pasensiya na rin Ina at Ama kong wala akong natulong sainyo na mag ayos ng mga babdiritas sa labas'
Nahihiya kong sabi sa kanila'

Naku' anak wag ka nang humingi ng paumanhin', batid din kasi namin na masyado kang pagod' kaya naman hinayaan kana namin ng iyong ama na magpahinga'.
Mahabang paliwanag naman ni Ina'

Kaya naman napahinga naman ako ng maluwag' haist akala ko naman galit sila sa akin kasi wala akong naiambag sa lipunan este sa pag dedekorasyon para sa kapistahan bukas'' chosss' wag kasing masyadong maisip Crystal' ...hakhak...




Kumain na lamang tayo anak at alam naming ikaw ay nagugutom narin' mamaya na natin din pag uusapan ang iyong magiging kapareha bukas'
Sabi ni Ina'.

At ano daw? Magiging kapareha? Kailangan pa ba iyon sa kapistahan bukas?...

Haist kalerki naman ang panahong ito'... tskkk..

Ang daming ganap'

.....


Nang makatapos sa pagkain ang pamilyang hermosa ay deretso namang binuksan ng Ina ni Kristal ang usapan patungkol sa gaganaping kapistahan bukas'...



Anak? Ahmmm nga pala ang binatang si kaleb na lamang ang iyong kunin na kapareha bukas tutal ay
Magiging tunay na kapareha mo naman siya balang araw'

Kinikilig pa na sabi sa akin ni Ina' aba aba' teen ager lang ang peg' tsk2x

Tiningnan ko naman si Ama at ehem' naka ngiti din ang isang ito'hmmmmp.. pinagkakaisahan ba talaga nila ako aissttt'


Hayyyy--'xx may magagaw pa ba ako Ina?.

Kunyaring nangtatampong sabi ko ki Ina'...

Akala ko maaawa sa akin aba' nag didiwang pa ata na makita ang anak nilang malubha' aissttt OA naman Crystal' chosss'...

....

Anak ' dalaga kana talaga' ika'y namumula na'
Mapa nuksong sabi ni Ina sa akin' si Ama naman ay nakisabay narin--'x

Haist mga isip bata din kahit minsan eh'?...




Ahmm masyado na ata tayong nawiwili sa kaka asar sa anak natin' mag pahinga kana anak at bukas ay isang malaking selebrasyon'
Pag putol ni Ama sa kaligayahan ni Ina na tuksuhin pa lalo ako eh namamanhid na nga ako eh' aissst....

Buti naman makakapagpahinga narin ako...


Hmmm mabuti pa nga at magpahinga narin kayo Ina at Ama' ...

Ngiti kong sabi sa kanila at sabay itong hinalikan sa pisngi....


........








Woooooaaaaa Let see tomorrow kong anong ganap' hmmmp--???







......

AM I REINCARNATED?(COMPLETED) Series'1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon