-------------------------
5 phút cứ thế trôi qua trong cái môi trường sặc mùi sát khí của bà cô giảng viên với sự căng thẳng của các học viên ngồi trong lớp, thì Yuanfei vẫn rất thản nhiên ngồi đọc truyện còn đeo cả tai nghe nữa thì hớt cú +)).
"Học viên nữ ngồi ở bàn thứ ba hướng hai giờ tọa độ trên bản đồ Teyvat rơi vào khoảng 24 độ 52 phút, đề nghị em đứng lên!!!"- Giảng viên đã tuôn một tràng dài chính là ám chỉ Yuanfei mà cô vẫn không có động tĩnh gì ( là do nhỏ đang đeo tai nghe á ).
Phải đến khi bạn học ngồi phía sau cô vỗ nhẹ vai Yuanfei với câu nhắc: "B... Bạn gì ơi, giáo sư mời bạn đứng lên kìa..." thì nhỏ này mới bỏ cái tai nghe ra mà giật mình đứng dậy, tới giờ phút này vẫn còn nhìn thẳng được vào mắt bà cô giảng viên, đúng là có dũng khí.
Và tất nhiên là nu9 phải nghe hết 7749 combo giảng đạo lý của cô giảng viên, cô chửi mà học viên toát mồ hôi, có người tâm lý kém thì rơi nước mắt, còn Yuanfei thì vẫn đứng vững nghe cô giảng đạo lí, trong đầu thầm chửi ngày đầu tiên đi học tại sao lại bất ổn đến thế. Cũng may giảng viên vẫn có tình người nên cuối cùng cũng dừng lại mà bắt đầu giảng bài.
"Các em mở sách trong 16!"- Sau đó vị giảng viên nói tiếp - "Bài đầu tiên rất dễ, chủ yếu là sẽ học lại kiến thức của các em từ cấp 3 nhưng sẽ là bậc nâng cao hơn: Phát triển cộng sinh ở thực vật trong hệ sinh thái rừng mưa."
"Như các em đã biết, về cộng sinh ở thực vật nói riêng, ngoài ra một số loài vi khuẩn lam khác có thể cộng sinh ở các nốt sần cỏ ba lá. Có thể bổ sung thêm các chất hữu cơ cho đất, phân photpho và phân kali. Việc này sẽ tạo môi trường tốt để thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lam. Từ đó cung cấp được lượng nitơ dinh dưỡng cho một số loài thực vật,..."- Cô giảng hăng say quá nên suýt quên các học viên thân yêu của mình đang làm gì.
------------------------
Tiết học kéo dài cả giờ đồng hồ kết thúc, tiếp theo đến môn triết học. Quả không hổ danh là nơi các học giả ưu tú tụ họp, cách thức giáo dục cũng rất độc đáo. Mỗi ngày chỉ học 3 tiết nhưng mỗi tiết lại có thể kéo dài hơn một tiếng, giảng viên không bao giờ sợ thiếu giờ lên lớp, kiến thức cho năm nhất thì đã nặng lắm rồi khiến Yuanfei tự hỏi các tiền bối năm cuối có thể ra trường kiểu gì, nghĩ thôi đã thấy mệt.
------------------------
Hết tiết của môn triết thì ai nấy cũng phờ phạc hết nhưng vẫn phải ngước nhìn nu9 đang tràn đầy năng lượng mà ghi bài, giảng viên thì không quá khó tính nhưng ai nấy đều phải căng não ra để hiểu những gì giáo sư nói trong đầy một giờ đồng hồ, mà bằng cách thần kì nào đó Yuanfei vẫn không mệt mấy, quên luôn lời dặn của mấy anh chị khoá trước: "Nếu có học được triết thì cũng phải giả vờ ngu nếu không sẽ bị coi là người không bình thường.". Cô chỉ thắc mắc rằng ở khoa Sinh vật học thì sẽ thiên về ba môn Toán- Hoá- Sinh hoặc sẽ thêm môn thể dục thôi mà tự nhiên lòi ra cái môn triết oái oăm này làm gì? Gạt suy nghĩ sang một bên vì tiếp theo là một môn học cứ ngỡ xong cấp 3 là thoát nạn rồi nhưng bạn sẽ dell được như ý: 'Toán Kao Kấp':_)).
BẠN ĐANG ĐỌC
TIGHNARI X READER | NƠI NÀY CÓ CẬU
Teen FictionThể loại: Học đường, ngôn tình, hài hước, fanfic. AU: Modern - School Bối cảnh: Học viện Sumeru - Khoa Sinh Học [ Reader chắc chắn là nữ:)) Thông tin tôi sẽ giới thiệu sau ] Warning: OOC Being writed by: C. Uni