-Summer vacation! para sa iba exciting ang season n yan, but not for me... hndi nmn sa ayoko nang bakasyun. yung totoo kasi yan ang pinka Random season nang buhay ko, e anu nga ba kc meron sa bakasyun? ang pinagiba lang naman,wlang pasok sa school at halos lahat nasa beach, retreat,o bakasyun.for short nkakapagod din nmn diba??
I'm yna, and this is my first story to make, sana po magustuhan nyo
and hope you all guys injoy ....
"Kriiiiiiiiiiingggggggggg!!!!!!!!!!!!"
tumunog na ang bell sa Campus, it means Lunch break na..so i decided to go sa school garden, yah sa school garden nga masa gusto ko kasi dun magpalipas nang break. while reading and eating sandwich na ginawa pa nang ate ko.
oo ate ko nga gumagawa nang baon ko sa school, since when i was elementary halos sya na lahat from my clothes,school unifroms etch.. sya lahat
she's the best ate in the word!!,simula kasi nung nagwork ang parents namen abroad e si ate na lahat nagasikso sa bahay.. im in level 2 of elementary nung umalis sila mama at papa smantalng si ate nmn ay nasa college na.
ngyun i'm third year highschool na, dito rin sa alma mater ni ate
"st Martin University of Ilocos Norte" isa sa sikat at magandang eskwelahan dito sa norte ang pinapasukan ko, medyu mahal ang tuition kya kailangn magarl nang mabute para walang masabe si ate,papa at mama.
Habang naglalakad ako sa Koridor, pababa sa Garden my tumawag sakin
julia! Julia!... napahinto at napalingon ako, si nicky ...si nicky klasmate at kababata ko magkakalse na kme since second year high school. at magka school mate nman kme nung elementary.
Nicky is only Daugther of her parents,, momy nya lng ang kasama nya sa bahy nila and her dad nag base na sa london pra doon mgwork, nabangit din sakin ni nicky na bka dw kunin sila nang dad nya soon..
Julia!! twag ni nicky sakin, humihingal p sya nun nakalapit sya skin, "julia naman, iniwan mo na naman ako Lage mo kong kinakalimutan hintayin" sabe ni nicky "e sory naman,akala ko kasi my gagawin ka pa sa room kya lumabas na ako" sagot ko naman..
"o tara na doon ako kakain sa garden, Magbabasa din kasi ako" sabi ko naman
"julia, Ilang araw nalng magbabakasyun na, saan mo planung mag spend nang bakasyun?"
Tanong sakin ni nicky
napatingin lang din ako sa kanya, at halata naman skin na wala akong planu for this vacation, lge namang wla ee
nagsalita ulit si nicky "hey Mis Julia collen villaruz??" tinatanong kya kita Lutang te?? nakakadik ba yung tanong ko kya di ka makasagot jan ??
pangasar n tanong ni nicky
"Nicky naman.. alam mo naman i never spend vaction ever since diba ??"bakit mo ba ko tinatnong ?"
"e kasi si momy Planung mgbakasyun sa pagudpud kasama yung mga relatives namin from manila naisip ko n sana isama ka "
paliwanag ni Nicky
"ahhh iwan'... Bago pa ko matapos sa sasabhin ko humirit na si nicky
"AT!!!!! Bawal kumontra kasi.... nasabe ko na kay momy alam nyang kasama ka at dont worry to your ate kasi at this time malamang naipalam ka na ni momy"
"NICKY!!! pambihira ka tlga nagplanu ka without my permission ?? "
iretable kong sagot sa kanya
" Julia... kalma ka lang bakasyun yung pupuntahan natin anu ka ba time to relax lalo ka na napaka studyholic mo!! tska pag sinabe ko syo malamang tatange ka, kya nga ginawa ko na to nang di mo alam ayus ba ?? " (o-o)" nakangiting sagot ni nicky sakin"