Sau khi mua quà xong, Hoắc Kiệu nhìn xem thời gian rồi hỏi Chử Duyên: “Muốn ăn gì?”
Chử Duyên chớp mắt, “Ăn gì cũng được hả?”
Hoắc Kiệu hời hợt liếc cậu một cái, “Tất nhiên.”
Chử Duyên liền vui vẻ chọn một quán ăn Nhật, quả nhiên Hoắc Kiệu không có từ chối.
Cơm nước xong xuôi, hai người mang quà trở về nhà Hoắc Kiệu.
Chử Duyên lấy bài tập về nhà mà mình mang đến ra rồi thúc giục Hoắc Kiệu cùng học bài với cậu.
Tuy Hoắc Kiệu rất bất đắc dĩ, nhưng hắn vẫn đồng ý rồi.
Chử Duyên lặng lẽ nhìn dáng vẻ Hoắc Kiệu đang cầm bút làm bài ở đối diện bàn học.
Hoắc Kiệu hơi nhăn mày, ngẫu nhiên sẽ xoay bút, nhưng tốc độ làm bài cũng rất mau.
Chỉ là so với phần lớn người, đáp án của Hoắc Kiệu trông ngắn gọn hơn rất nhiều, hắn thường chỉ viết ra một ít bước mấu chốt thôi.
Cậu nghĩ thật ra Hoắc Kiệu là loại học sinh rất thông minh, thậm chí hắn không cần tự hỏi nhiều khi gặp một ít bài có tính logic, hắn chỉ cần xem sơ qua thôi là có thể nghĩ ra đáp án rồi.
Điều đó làm Chử Duyên cảm thấy rất hâm mộ.
Chờ đến khi Hoắc Kiệu buông bút và xoay cổ, Chử Duyên liền lấy bài tập của hắn rồi cẩn thận xem xét đáp án của Hoắc Kiệu, sau đó chỉ ra một số chỗ hắn sẽ bị trừ điểm.
Lúc cậu giảng bài, trông vẻ mặt của Hoắc Kiệu có hơi lười biếng, ánh mắt thì dừng trên ngòi bút của Chử Duyên. Chử Duyên cũng không biết rốt cuộc Hoắc Kiệu nghe lọt được bao nhiêu nữa.
Thật ra dựa theo thời gian Hoắc Kiệu mời cậu tới dạy phụ đạo, tính thêm cả mấy lần Chử Duyên và Hoắc Kiệu không phụ đạo được vì có chuyện bận, thì “công việc” này của Chử Duyên sẽ đến kỳ vào thứ hai tới.
Chử Duyên không biết sau đó Hoắc Kiệu có còn mời cậu tới để phụ đạo hay không, bởi vậy cậu muốn tận dụng thời gian trước khi kết thúc để dạy cho Hoắc Kiệu một ít kinh nghiệm giải đề của chính mình.
Nghe Chử Duyên giảng xong, Hoắc Kiệu liền nhận lại bài thi và cầm bút lên sửa lại lần nữa.
Chử Duyên bưng ly lên uống nước, tầm mắt không ý thức được mà dừng trên lông mi rất dài của Hoắc Kiệu.
“Dài thật đó.” Cậu nghĩ thầm.
“Nhìn tôi làm gì?” Hoắc Kiệu đang làm đề, cảm nhận được Chử Duyên đang chăm chú nhìn mà hắn cũng không thèm nâng mí mắt lên.
Có lẽ là bởi vì giọng điệu của hắn thản nhiên quá, Chử Duyên còn đắm chìm trong suy nghĩ của mình nữa, thế là cậu không cẩn thận nói ra theo suy nghĩ trong lòng.
Cậu nói: “Cậu đẹp.”
Sau khi nói xong, Chử Duyên mới ý thức được chính mình đang nói cái gì. Cậu hơi ngây người.
Chử Duyên khen Hoắc Kiệu rất nhiều lần, mỗi lần đều hào phóng và trong sáng.
Mà lời nói lúc này cũng không khác gì so với khi trước, nhưng Chử Duyên lại tự cảm thấy không giống như khi trước. Thậm chí câu nói đó còn không đi qua đầu óc của cậu, chỉ là nói ra lời từ trong lòng theo bản năng thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Sau khi xuyên sách, tôi cùng bá tổng tương lai HE rồi
RomanceTên: Sau khi xuyên sách, tôi cùng bá tổng tương lai HE rồi Hán Việt: Xuyên thư hậu hoà vị lai bá tổng HE liễu Tác giả: Tùng Tước Chiếu Tình trạng bản gốc: Hoàn Thành Tình trạng bản edit: Đang tiến hành... Nguồn QT: Wikidich Edit: Đêm mưa nhỏ S...