(Matapos maka uwi ng binatang si Lukas sa kanilang mansyon ay nahagip naman ng kaniyang mata ang dalagang kaniyang kasintahan'Ang binibining Margaritha'...
Hindi niya maipaliwanag sa kaniyang ang kaniyang panibagong nararamdaman sa babaeng dating kaniyang minamahal ngunit ngayon ay parang bula na naglaho na lamang ang pag ibig niya sa kaniyang kasintahan'...)
..
Aking irog' mabuti naman at naka uwi kana' saan kaba pumaroon?... alam mo bang kanina pa ako naiinip dito?... lalo na ang mga kasambahay mo ... ansasama ng pakikitungo sa akin ...
Maktol na reklamo ng binibining Margaritha sa kaniyang nobyo... ngunit parang wala naman sa binata ang pag mamaktol ng dalaga'...Pagod ako margaritha! Maaari bang umuwi kana sa inyo?... saka hindi naman kita pinapunta dito sa amin para maghintay ka sa pag uwi ko! Hindi pa nga kita asawa kong ano ano na ang nirereklamo mo-!
Nanggagalating sabi ng binatang si Lukas'... kahit siya ay nabigla na din sa pag taas ng boses neto sa dalaga na ngayon niya lamang nagawa...
...
Nagulat naman ang dalagang si margaritha sa inasal ng kaniyang nobyo'... maluha luha naman itong napatingin sa mata ng kaniyang kasintahan'...
Patawad kong nagiging matanong ako aking irog'... paumanhin...ngunit hindi mo maaalis sa akin na magtanonh lalo na at ginabi kapa nang uwi na kailan man ay hindi mo pa ginawa'..
Pinapakalma na nga ni lukas ang kaniyang sarili para hindi na masigawan pa ang dalaga ngunit... napupuno na siya...
Naiinis na nga siya sa sarili niya kong bakit mas hinahanap hanap niya ang presensiya ng dalagang si Kristal'... nakakabaliw man isipin sapagkat mayrokn na siyang kasintahan at malapit na siyang ikasal... ngunit.... mukhang hindi na siya sigurado ngayon....Kailangan niya munang ayusin ang relasyon nila ni margaritha nang sa gayon malaya na siyang masunod ang tinitibok ng kaniyang puso'...
...
Pagod na ako.'
Iyan na lamang ang salitang binitawan ng binatang si lukas sa dalagang si margaritha'Ano ang nais mong iparating aking irog'?...
Naguguluhang sabi neto sa kaniyang nobyo...Pagod na ako margaritha' pagod na pagod na akong lukuhin pa ang sarili ko'.... ayuko nang ituloy pa ang kasal'.... pinuputol ko na ang ugnayan natin...ngayon din....!..
Esteban!!!!...
Ihatid muna sa labas ang binibining margaritha'....
Hindi!!... lukas!!!!
Teka bitawan mo ko' maruming nilalang!!!...
Lukas!!!!....
Lukass!!!!!!...
Hulinh sigaw ni margaritha matapos na pwersahing hilahin na siya ni Esteban palabas sa opisina ng kaniyang amo'....
Naaawa man ang mga nakakakita sa sinapit ng dalaga ngunit ang isa naman sa kanila ay masaya sapagkat hindi nararapat ang dalagang mapang mataas sa kanilang amo'...
...
Paumanhin binibining margaritha ngunit hindi na kayo maaaring maka tungtong pa sa mansyon ng mga Lumén'....
Magalang na paalam ni Esteban sa dalaga matapos na maihatid niya ito sa labas ng mansyon ng mga Lumén...Nag gigitgit naman sa galit ang dalagang si margaritha'...
Alam niyang maykinalaman naman ang babaeng si iyon sa nangyayaring away nila ng kaniyang nobyo'...
....
Argggg!!!... humanda ka kristal-!!
Kasalanan mo lahat ng ito!...
!!¡
......
BINABASA MO ANG
AM I REINCARNATED?(COMPLETED) Series'1
FanfictionIsa sa pinaka tanyag na modelo around the globe si Crystal, ngunit paano kong ang kaniyang katanyagan ay bigla na lamang mawawala na parang bula?.... Makakayanan niya pa kayang ipagpatuloy ang pangalawang buhay niya na wala na ang dating nakasanayan...