Hindi ako makaka payag na ganituhin lamang ako ni kristal!...
'
Binibining Margaritha' bakit mo nagawa iyon sa binibining kristal-!?. Ikaw ba talaga ay lubusan nang nawala sa tamang wesyo?...
Bakit parang sa kaniya ka pa kumakampe huh! Tobiyas'... huh! Wag mong sabihin na pati ikaw ay nahumaling na rin sa babaeng iyon!..
Batid kong nais mong sundin ang lahat ng pinag uutos ko'.. diba nga ikaw ay may pagtingin sa akin?.. kaya naman Tobiyas inuutusan kitang patayin ang babaeng iyon!!!...Nahihibang kana nga'hindi na kita kilala' at wala narin akong pagtingin sa iyo ni katiting'... nagsisi ako na minsan ay nahulog ako saiyo... iyon na ata ang pinaka malas na nangyari sa buhay ko'...
Napa laki naman ng mata ang dalagang si Margaritha sa binitawang salita ng Binata' hindi niya akalain na ang sunod sunurang lalaking eto ay magbabago ang tingin sa kaniya...
Lalo namang umusbong ang galit niya sa binibining si kristal'....
Akala mo habang buhay na lamang akong sunod sunuran saiyo?... wag kang pakam pante, kahit ang ilog ay nabibingi rin,...tulad ko napapagod din'...
Iyon lamang ang sinabi ng binatang si Tobiyas at saka tinalikuran ang dalagang si Margaritha'...
..
Tobiyas!!¡
Saan ka pupunta!!!
Wag mo akong ewan dito!!!...
Hoy!!!
Hampas lupa!!!....
...
Sigaw paring sabi ni Margaritha ngunit para namang bingi ang binata' nagtuloy tuloy lamang ito sa pag alis na hindi lumilingon....
...........
...........(Pagka uwi na pagkauwi ng dalagang si Margaritha ay tinungo niya ang silid ng kaniyang magulang'...
Napamuklat naman ng pagkalaki laking mata ang mag asawang Romano dahil sa ayos ng kanilang anak)
Anak!!! Anong nangyari sa iyo!?
Ina! Winalang hiya po ako ng anak ng mga hermosa' inalipusta po ako sa harap ng maraming tao ...
Ina, Ama, ipaghigante niyo po ako' hindi ko na po kaya ang kahihiyang nakuha ko sa mga mata ng nakasaksi sa amin kanina...
Pagsisinungaling sumbong ng dalagang si margaritha sa kaniyang mga magulang...Labis namang nadurog ang puso ng Ina neto sa narining niyang sabi ng kaniyang anak'eto na ata ang oras upang wakasan nila ang masalimoot at pagpapahiya ng pamilyang hermosa sa anak nila'..
Pagsisisihan nila ang ginawa nilang ito saiyo anak'...
Magpahinga kana lamang dito at kami na ang bahala ng iyong ama'...
Pupuntahan namin ang mansyon ng mga hermosa at pagbabayarin ang may gawa neto saiyo...
(Nag plano ang mag asawa sa kong papaano nila pagbabayarin ang mga hermosa'...
Nag ipon din ito ng higit 100 (isang daang ) tauhan...)
Tayo na an pagbabayarin natin ang mga walang hiyang iyon!...
..........................
(Sa mansyon naman ng mga hermosa, naka uwi na sina Crystal at loya, hindi naman na nagtanong pa ang magulang ng dalaga sa ayos ng kanilang anak'...
BINABASA MO ANG
AM I REINCARNATED?(COMPLETED) Series'1
FanfictionIsa sa pinaka tanyag na modelo around the globe si Crystal, ngunit paano kong ang kaniyang katanyagan ay bigla na lamang mawawala na parang bula?.... Makakayanan niya pa kayang ipagpatuloy ang pangalawang buhay niya na wala na ang dating nakasanayan...