REMINDER: This is a FLASHBACK, before and after Yael and Karylle's broke up.
********************************
~~The most complicated things is when Love × Hate collide.~~
********************************
General POV (Before Karylle and Yael's broke up.)"Good Morning Papà Bati ni Yael sa Ama ni Karylle.
Nag uusap sila ngayon sa isang Private Resort sa London kung saan sila nakacheck in, isang linggo na dito ang pamilya ni Yael para sa isang kasunduan at nagkita naman ang Ama ni Karylle na si Mr. Modesto at si Yael malapit sa Resort na tinutuluyan nila. 5am ngayon sa London, 12pm naman sa pilipinas, flight na nila mamayang 7am at 2pm naman sa pilipinas.
"Buti po at may time kayo na makausap ako. Alam ko pong busy kayo ng sobra." Sabi ni Yael kay Mr. Modesto.
"Alam mo naman na hindi kita matatanggihan, iho. Dahil alam kong kayo talaga ang magkakatuluyan ng anak ko. At hindi ako nagkamali don. Hahah." - Mr. Modesto
"Yun na po ang dahilan kung bakit po gusto ko kayong makausap." - Yael
"Ikaw ba'y mamamanhikan na? Gusto mo ng pakasalan ang anak ko? Hahah. Iho, alam mo na yan ang gusto kong mangyari dati pa." Sabi agad ni Mr. Modesto dahil simula pa lang ayaw na niya kay DingDong dahil kay Yael na siya boto simula ng makatrabaho nito ang Ama ng binata.
"About Karylle, Papà. But not about the wedding." - Yael
"What about my Daughter iho?"- Mr. Modesto
"A-- Ano--" sabi ni Yael. Hindi niya malaman kung paano sasabihin sa Ama ng dalaga ang mga nangyayari.
"Mr. Modesto."
"Oh~ Long time no see Pare. Kamusta?" - Mr. Modesto
"Ok lang Pare. Buti napadaan ka dito?"
"May business meeting kame dito. At nagkaroon ng project and i've meet him(Yael) yesterday. And now he want to talk to me." Mr. Modesto
"May importante daw sasabihin. I'm sure sa wedding na ng dalawa pare. Hahah." Mr. Modesto whispered.
Napatingin ito kay Yael at sumenyas. Tumango naman ang binata, nagkaintindihan sila sa pagtaas taas ng kilay nito.
"I'm so sorry. But ..."
"Dad ako na please?" Yael said to his Father.
"Yael..." Mr. Yuzon(the Father of Yael)
"Please.." Yael
"Something happened Pare? " Mr. Modesto said worriedly.
"Ipinagkasundo ko na siya Pare. I'm so sorry. Nagawa ko lang to for my company sake." Mr. Yuzon (the Father of Yael)
"Dad!" - Yael
"What about that? You mean----" Mr. Modesto
"Yes. And I'm so sorry Papà" Yael
Napatayo sa kinauupuan si Mr. Modesto. Naguguluhan parin siya sa nangyayari.
"Mahal na mahal ka ng anak ko. At sigurado akong maiintindihan ka niya, iho. Sabihin mo sa kanya! Ipaliwanag mo!" - Mr. Modesto
BINABASA MO ANG
Make the Impossible,Possible
FanfictionAng Impossible ba pwede maging Possible? Story ito ng isang out and proud gay. Na magkakagusto sa isang babae na dati niyang naging sekretarya at naging matalik na kaibigan. At si Yael naman ang naging kaibigan ni Karylle simula ng iwanan ito ng ex...