Athanor, 8 giờ sáng, ánh nắng buổi sớm chiếu sáng khắp cảnh vật, soi rọi cả những góc nhỏ tăm tối nhất của thành phố. Người dân tất bật làm những công việc thường nhật, nhân gian cứ luôn nói rằng phải thành công, vĩ đại mới được gọi là hạnh phúc, kì thực chỉ cần chăm sóc tốt cho bản thân, về nhà mỗi ngày thấy gia đình vẫn an toàn, với họ thế là hạnh phúc.
Kaine chống tay vào cằm, buồn chán nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt rảnh rỗi nương theo chiếc lá vàng còn dính với cành cây, tựa hồ lưu luyến không muốn rời.
Tựa hồ sinh mạng hấp hối còn luyến tiếc nhân gian.
''Cậu nhìn gì thế?'' Một giọng nói đột ngột cắt ngang dòng suy nghĩ của cậu.
''Không có gì.'' Kaine quay mặt vào, nghiêm chỉnh sửa lại dáng ngồi, nhìn lên đồng hồ. ''Mà này Richter, Violet bao giờ mới đến, 30 phút rồi đấy, cô ta trốn luôn à?''
''He he, đợi lâu không, tôi đến rồi này. Có chút việc, xin lỗi nha.'' Vừa nói dứt câu, Violet
- Cô lại trễ hẹn. - Kaine lạnh lùng liếc Violet.
- Thông cảm đi, con gái có nhiều việc lắm! - Violet cười hi hi, đưa tay gãi đầu. Cô và Butterfly, Richter, Kaine đã hẹn nhau ở quán nước nhỏ này để bàn chút chuyện, cơ mà cô có chút việc nên đến muộn.
Richter nhìn cô nàng, giá như tính cách của Kaine chỉ cần bằng một nửa của Violet thì tốt quá, cười cười nói nói như vậy mới là sống chứ. Hoặc như Butterfly cũng tạm được, tuy trầm tính nhưng có một người bạn để sát cánh.
Vừa đặt mông xuống ghế, Violet lập tức gây ồn ào:
- Kaine! Lâu rồi không gặp, tôi nhớ cậu quá, cậu có nhớ tôi không?
- Không!
Violet bĩu môi, lắc đầu. Kaine phũ phàng quá, không ga lăng nữa chứ, sau này kiếm người yêu khó lắm đây.
- Rồi giờ ông gọi chúng tôi đến là có việc gì hả Richter? - Butterfly cất lời.
Richter khẽ ho một tiếng, hạ giọng thì thầm với Violet và Butterfly:
- Dạo này...thỉnh thoảng lại xuất hiện một đám người kì lạ, tầm 8, 9 người, gặp ai cũng đều hỏi xem có thấy người chúng cần tìm không, khi họ không biết thì ra tay hạ sát dã man, sau đó lại biến mất không còn chút dấu vết.
- Ông có thể miêu tả ngoại hình của chúng không? Người chúng cần tìm trông như thế nào?
- À...
Richter ngập ngừng, khẽ liếc mắt vẻ cảnh giác về phía Kaine, thấy cậu vẫn đang mơ màng nhìn ra ngoài cửa sổ, không quan tâm đến cuộc nói chuyện của bọn họ, ông mới yên tâm nói tiếp:
- Ừm, mắt và áo choàng của bọn chúng mang màu đỏ, đen hoặc xanh lá đậm, đeo bông tai hình giọt máu, sau lưng là đôi cánh dơi hoặc cánh rồng, còn người chúng cần tìm...
Violet nóng ruột hỏi:
- Người chúng tìm là ai?
Richter khó nhọc nói tiếp:
- ...trông rất giống Kaine.
Bây giờ thì họ đã hiểu tại sao Richter không gọi Kaine vào để nói chuyện, khi biết mình bị truy đuổi hẳn cậu ấy sẽ tức điên lên, tìm bọn chúng tính sổ. Mà đánh nhau bất cẩn thì sẽ gây nguy hiểm tới người dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] [Kaine x Stuart] Đã Từng
Random[Tằng kinh thương hải nan vi thuỷ, Trừ khước Vu Sơn bất thị vân. Thủ thứ hoa tùng lãn hồi cố, Bán duyên tu đạo, bán duyên quân.] - Ly tư kỳ tứ - _______________________ Con người một khi...